Indonesia nhập tịch 5 cầu thủ chuẩn bị tái đấu tuyển Việt Nam

Tú Anh (T/H)| 30/01/2024 15:08

Tuyển Indonesia vừa nhập tịch thành công 5 cầu thủ chất lượng đến từ các giải đấu hàng đầu thế giới. Đây sẽ là những gương mặt đối đầu với tuyển Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2026 vào tháng 3 tới.

Đội tuyển Indonesia xác nhận đã nhập tịch thành công cho 5 cầu thủ chất lượng để nâng tổng số cầu thủ "ngoại kiều" của đội lên hơn 1 đội hình trải dài từ vị trí thủ môn lên tới hàng công.

Dưới đây là 5 gương mặt mới nhất vừa trở thành thành viên của đội bóng "xứ Vạn đảo" sắp sửa đối đầu với tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2026

1. Maarten Paes

Maarten Paes sinh năm 1998 tại Hà Lan, có bà ngoại là người Indonesia. Cầu thủ này sở hữu chiều cao 1m92, trưởng thành ở học viện NEC trước khi chuyển sang Utrecht thi đấu vào năm 20 tuổi. Sau 4 năm khoác áo Utrecht, Maarten Paes gia nhập Dallas FC và trở thành ngôi sao ở giải nhà nghề Mỹ (MLS). Mới đây, thủ môn này cùng Dallas FC đã đánh bại Inter Miami của Messi với tỷ 1-0 trong trận đấu giao hữu. Sự xuất hiện của Paes được kỳ vọng sẽ khắc phục được nhược điểm về vị trí thủ môn của Indonesia.

Sự xuất hiện của Maarten Paes sẽ là thử thách vô cùng khó khăn cho hàng công tuyển Việt Nam (Ảnh: Getty)

Hiện tại giá trị chuyển nhượng của Maarten Paes rơi vào khoảng 1,2 triệu euro. Tại vòng loại World Cup 2026 vào tháng 3 sắp tới, nhiều khả năng cao ngôi sao đang chơi tại MLS này sẽ bắt chính cho Indonesia.

2. Jay Idzes

Jay Idzes sinh năm 2000 tại Hà Lan, có ông bà là người Indonesia. Cầu thủ này trưởng thành từ lò đào tạo nổi tiếng PSV (Hà Lan), có kinh nghiệm thi đấu tại Hà Lan và Ý. Hiện trung vệ này đang thi đấu tại CLB Venezia FC thuộc Serie B và là gương mặt luôn xuất hiện trong đội hình thi đấu chính của đội. Hiện tại, cầu thủ 23 tuổi này được định giá khoảng 900K euro.

Jay Idzes nhập tịch Indonesia vào tháng 12 năm ngoái (Ảnh: Getty)

Trung vệ này được đánh giá rất cao bởi khả năng phán đoán tình huống và không chiến tốt với chiều cao 1m91, hứa hẹn sẽ là sự bổ sung chất lượng cho hàng phòng ngự của đội bóng "xứ Vạn đảo".

3. Nathan Tjoe-A-On

Nathan Tjoe-A-On sinh năm 2001 tại Hà Lan, có ông nội là người gốc Indonesia. Cầu thủ sở hữu chiều cao 1,82 này đang chơi ở vị trí hậu vệ trái cho CLB SC Heerenveen theo bản hợp đồng cho mượn từ CLB Swansea City, đội bóng thuộc giải Championship (giải đấu chỉ dưới giải Ngoại hạng trong hệ thống thi đấu bóng đá chuyên nghiệp ở Anh).

Nathan Tjoe-A-On từng có kinh nghiệm thi đấu tại Anh (Ảnh: Getty)

Cầu thủ 22 tuổi thường xuyên được ra sân thi đấu tại SC Heerenveen.  Đây là đội bóng Văn Hậu từng sang thi đấu nhưng không có cơ hội ra sân thường xuyên. Hiện hậu vệ này có giá trị chuyển nhượng ước tính khoảng 350 ngàn euro.

Nathan Tjoe-A-On nhập tịch Indonesia vào tháng 10 năm 2023. Được dự đoán sẽ là một trong những cầu thủ quan trọng trong đội hình của HLV Shin Tae-yong tại Vòng loại World Cup sắp tới.

4. Ragnar Oratmangoen

Ragnar Oratmangoen sinh năm 1998 tại Hà Lan, có ông bà là người gốc Indonesia. Hiện đang thi đấu vị trí tiền vệ tại CLB Eredivisie Fortuna Sittard. Cầu thủ này đã chơi 14 trận cho Fortuna Sittard ở giải VĐQG Hà Lan kể từ đầu mùa.

Ragnar Oratmangoen từng được chính HLV Shin Tae-yong gọi điện thuyết phục nhập tịch Indonesia (Ảnh: Getty)

Tiền vệ này có giá trị chuyển nhượng được ước tính khoảng 450K euro. Đây sẽ là sự bổ sung chất lượng ở tuyến giữa cho Indonesia tại các trận đấu sắp tới.

5. Thom Haye

Thom Haye sinh năm 1995 tại Hà Lan, có ông bà nội là người Indonesia. Hiện là ngôi sao của CLB đang thi đấu ở giải VĐQG Hà Lan - Heerenveen. Tiền vệ này gia nhập Heerenveen vào tháng 1/2022 với giá 750K euro và nhanh chóng trở thành trụ cột của đội bóng.

Thom Haye từng là một trong những tài năng triển vọng nhất của bóng đá Hà Lan, trưởng thành ở học viện AZ Alkmaar và khoác áo tuyển trẻ Hà Lan ở mọi cấp độ, từ U15 đến U21. Tuy nhiên, phong độ sa sút khiến cầu thủ này không có cơ hội lên tuyển Hà Lan.

Thom Haye là một trong những ngôi sao sáng nhất của tuyển Indonesia (Ảnh: Getty)

Theo chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt, Thom Haye đang được định giá đến 3 triệu Euro, trở thành tuyển thủ có giá trị cao nhất tuyển Indonesia. Cầu thủ này chắc chắn sẽ là sự bổ sung đáng giá cho đội bóng "xứ Vạn đảo" trong hành trình tại Vòng loại World Cup 2026.

Cùng các cầu thủ nhập tịch vừa xuất hiện tại Asian Cup và những nhân tố mới cho thấy tham vọng lớn của tuyển Indonesia tại Vòng loại World Cup 2026. Đây chắc chắn sẽ là thử thách vô cùng khó khăn cho thầy trò HLV Troussier trong các trận đấu vào tháng 3 tới.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Indonesia nhập tịch 5 cầu thủ chuẩn bị tái đấu tuyển Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO