Indonesia kêu gọi các bên kiềm chế, khuyến khích thực hiện DOC, tuân thủ UNCLOS tại Biển Đông

Vy Anh| 30/09/2023 08:29

Indonesia luôn khuyến khích tất cả các bên kiềm chế, tránh các hành động khiêu khích có thể làm gia tăng căng thẳng trong khu vực', Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Indonesia nhấn mạnh.

Indonesia kêu gọi các bên kiềm chế tại Biển Đông
Trung Quốc và Philippines đang có những căng thẳng trong vấn đề Biển Đông. (Nguồn: AFP)

Trước những diễn biến căng thẳng mới đây tại Biển Đông, Bộ Ngoại giao Indonesia ngày 29/9 đã kêu gọi các bên liên quan tự kiềm chế, tránh các hành động khiêu khích có thể làm gia tăng căng thẳng trong khu vực.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Indonesia Lalu Muhammad Iqbal cho biết trong cuộc họp báo rằng, quốc gia này luôn hành động để tránh những hành động khiêu khích có thể làm gia tăng căng thẳng trong khu vực.

“Indonesia luôn khuyến khích tất cả các bên kiềm chế, tránh các hành động khiêu khích có thể làm gia tăng căng thẳng trong khu vực”, ông Iqbal nhấn mạnh.

Indonesia tiếp tục nhấn mạnh việc thực hiện Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC). DOC là cam kết của các nước thành viên ASEAN và Trung Quốc trong việc tuân thủ các nguyên tắc của luật pháp quốc tế.

“Indonesia tiếp tục khuyến khích thực hiện DOC nói chung nhằm tạo sự tin cậy lẫn nhau và việc giải quyết các tranh chấp dựa trên luật pháp quốc tế, đặc biệt là Công ước Liên hợp quốc về Luật biển (UNCLOS) năm 1982”, Người phát ngôn Indonesia nói.

Tình hình Biển Đông hiện có những diễn biến căng thẳng hơn do Trung Quốc mới đây công bố bản đồ quốc gia mới làm dấy lên căng thẳng mới.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Indonesia kêu gọi các bên kiềm chế, khuyến khích thực hiện DOC, tuân thủ UNCLOS tại Biển Đông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO