Indonesia có thể cấm khán giả vào sân sau thảm kịch 129 CĐV thiệt mạng

02/10/2022 09:54

Bộ trưởng Thể thao Indonesia ngày 2/10 cho biết giới chức sẽ đánh giá lại tính an toàn của các trận bóng đá, trong đó xem xét tổ chức không khán giả, sau vụ bạo loạn chết người.

Vụ bạo loạn thảm khốc trên sân Kanjuruhan khiến 129 người thiệt mạng. Ảnh: AP.

“Chúng tôi lấy làm tiếc vì sự cố này. Đây là sự cố làm tổn hại tới hình ảnh bóng đá nước nhà vào thời điểm cổ động viên có thể tới sân xem các trận đấu”, Reuters dẫn lời Bộ trưởng Thể thao và Thanh niên Indonesia Zainudin Amali cho hay.

“Chúng tôi sẽ đánh giá kỹ lưỡng công tác tổ chức các trận đấu và việc tham dự của cổ động viên. Liệu chúng ta có tiếp tục tổ chức mà cấm những người hâm mộ tới sân hay không? Chúng tôi sẽ thảo luận về điều này”, ông nói.

Cổ động viên giữa đội Java Arema và Persebaya Surabaya đã xô xát sau khi Arema bị đánh bại 3-2 trong trận đấu ở Malang Regency, Đông Java, Guardian đưa tin ngày 2/10.

Cổ động viên của đội thua cuộc đã tràn vào sân, khiến cơ quan chức năng xịt hơi cay. Theo quan chức, vụ việc này đã khiến ít nhất 129 người thiệt mạng và 180 người khác bị thương sau khi đám đông giẫm đạp lên nhau.

bao loan san bong indonesia anh 1
Cổ động viên đội thua cuộc tràn vào sân và nhân viên an ninh xịt hơi cay khiến đám đông hoảng loạn, giẫm đạp lên nhau và nhiều trường hợp bị ngạt thở. Ảnh: AP.

Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) gửi lời xin lỗi tới gia đình các nạn nhân, đồng thời tuyên bố đang điều tra vụ việc. PSSI sẽ đình chỉ giải đấu trong vòng một tuần sau sự cố này. Trong khi đó, Arema sẽ không được tổ chức bất kỳ trận đấu nào trong thời gian còn lại của mùa giải.

Câu lạc bộ Arema cho biết họ gửi lời chia buồn sâu sắc và lời xin lỗi tới gia đình các nạn nhân.

Trong khi đó, Persebaya cho biết câu lạc bộ này “lấy làm tiếc về việc có người thiệt mạng sau trận đấu”. “Chúng tôi cầu nguyện cho các nạn nhân và mong muốn các gia đình sẽ được tiếp thêm sức mạnh”, thông báo cho hay.

Cảnh bạo loạn khiến hơn 100 CĐV thiệt mạng ở Indonesia Sự cố đau thương xảy ra sau thất bại 2-3 của chủ nhà Arema trước Persebaya ở vòng 11 giải vô địch quốc gia Indonesia hôm 1/10.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Indonesia có thể cấm khán giả vào sân sau thảm kịch 129 CĐV thiệt mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO