"Indonesia có lợi thế hơn tuyển Việt Nam để giành vé vào chung kết"

07/01/2023 16:41

Theo truyền thông Indonesia, trận hòa không bàn thắng trước đội tuyển Việt Nam ở lượt đi bán kết AFF Cup 2022 vẫn giúp đoàn quân của HLV Shin Tae Yong sáng cửa giành vé vào chung kết.

Đội tuyển Việt Nam hòa không bàn thắng trên sân Indonesia

Theo tờ CNN Indonesia, dù hòa không bàn thắng ở trận lượt đi trên sân nhà nhưng Indonesia đang có chút lợi thế so với Việt Nam để giành vé vào vòng chung kết khi cả hai sẽ gặp lại nhau ở trận lượt về trên sân Mỹ Đình.

Với việc tuyển Việt Nam không ghi được bàn thắng trên sân khách, đồng nghĩa đội tuyển "xứ vạn đảo" sáng cửa giành quyền đi tiếp ở trận lượt về.

Indonesia có lợi thế hơn tuyển Việt Nam để giành vé vào chung kết - 1

Truyền thông Indonesia cho rằng đội bóng "xứ vạn đảo" sáng cửa giành vé vào vòng chung kết khi gặp lại Việt Nam trên sân Mỹ Đình vào ngày 9/1 (Ảnh: Tự Do).

Theo đó, có hai cách để tuyển Indonesia giành vé vào vòng chung kết AFF Cup 2022. Cách đầu tiên chính là chiến thắng ở trận lượt về, đồng nghĩa Indonesia sẽ chiến thắng chung cuộc sau hai lượt trận.

Cách thứ hai là hòa có bàn thắng trước Việt Nam, nhờ vào luật bàn thắng sân khách được áp dụng trở lại ở AFF Cup 2022. Trước đó, luật bàn thắng sân khách ở AFF Cup 2020 không được áp dụng.

Nếu trận lượt về giữa Việt Nam và Indonesia có kết thúc với tỷ số 0-0 trong 90 phút, trận đấu sẽ bước sang hiệp phụ. Nếu không xác định được đội thắng trong thời gian hiệp phụ, trận đấu sẽ được phân định bằng loạt sút luân lưu.

Đáng chú ý, chia sẻ sau trận hòa không bàn thắng với Việt Nam ở trận lượt đi, HLV Shin Tae Yong bày tỏ sự tiếc nuối: "Đội tuyển Indonesia hôm nay đã chơi rất nỗ lực, cố gắng đến tận những giây cuối cùng. Tôi xem đây là một trận đấu tốt, dù Indonesia không thắng.

Nhưng với tư cách HLV, tôi vẫn muốn xin lỗi người hâm mộ vì đội không chuyển hóa được màn trình diễn tốt này thành một chiến thắng. Trận đấu hôm nay cả hai đội đều có những cơ hội của mình, nhưng Indonesia nhỉnh hơn ở hiệp 1. Chỉ tiếc rằng các cầu thủ của tôi đã không thể tận dụng để giành chiến thắng".

Indonesia có lợi thế hơn tuyển Việt Nam để giành vé vào chung kết - 2
    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    "Indonesia có lợi thế hơn tuyển Việt Nam để giành vé vào chung kết"
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO