Iker Casillas bị ‘ăn chửi tới tấp' vì ‘quay xe’ sau khi nhận mình là…gay

Bình An| 11/10/2022 16:46

Cựu thủ môn Iker Casillas bị chỉ trích gay gắt vì đã xúc phạm và cợt nhả cộng đồng LGBT+ sau khi đăng dòng tweet “come out” mình là gay rồi ngay sau đó lại xóa đi và nói do tài khoản bị hack.

Thế giới chưa hết sốc sau khi cựu thủ môn Iker Casillas đăng dòng tweet “come out” mình là người đồng tính thì chỉ một tiếng sau, cựu thủ thành của Real và ĐT Tây Ban Nha đã ngay lập tức xóa đi và cho rằng tài khoản Twitter của mình bị hack.

0_iker-casillas.jpg
Casillas viết trên Twitter "come out" là gay sau đó lại xóa đi và giải thích là do tài khoản bị hack.

Dòng tweet của Casillas diễn ra trong bối cảnh anh bị đồn là có mối quan hệ với một số bóng hồng nổi tiếng, trong đó có nữ diễn viên Melyssa Pinto, María José Camacho và cả vợ cũ của Gerard Pique, Shakira. Theo diễn giải của báo chí Tây Ban Nha, bực mình vì bị gán ghép những tin đồn yêu đương ngay sau khi ly dị cô vợ Sara Carbonero, Casillas đã đăng dòng tweet trên để “rộng đường dư luận”.

Cựu thủ môn 41 tuổi viết: 'Tài khoản của tôi bị hack. May mắn thay mọi thứ vẫn theo trật tự. Tôi xin lỗi tất cả những người theo dõi tôi. Và tất nhiên, xin gửi lời xin lỗi nhiều hơn đến cộng đồng LGBT”.

Mặc dù vậy, hành động của “Thánh Iker” bị xem là vô cảm, đùa cợt và xúc phạm với động cồng LGBT trên toàn cầu. Liên tiếp những chỉ trích nặng nề đến người gác đền của Real năm nào.

Hội đồng thể thao chuyên nghiệp Tây Ban Nha (CTD) viết hẳn một thông điệp lên Twitter chỉ trích Casillas: 'Còn nhiều việc phải làm, để thăng tiến, giáo dục và nâng cao nhận thức'.

Theo CTD, Casillas là một thần tượng, sức ảnh hưởng lớn, dòng tweet “come out” của anh chỉ trong ít giờ đã nhận được đến hơn 250.000 lượt thích, kèm theo rất nhiều bình luận ủng hộ của cộng đồng LGBT. Vì vậy khi Casillas xóa đi và cho rằng tài khoản của mình bị hack là rất khó tin, như một trò đùa làm tổn thương những người thuộc giới tính thứ 3.

0_file-photo-spanish-soccer-player-iker-casillas-speaks-to-journalists-before-he-leaves-cuf-porto-hos.jpg
Cựu thủ thành Real và ĐT Tây Ban Nha xin lỗi cộng đồng LGBT+ nhưng anh khó được tha thứ.

Cựu đội trưởng Barcelona Carles Puyol, bạn thân của Casillas đã từng viết lời ủng hộ trong dòng tweet ban đầu, cũng lên tiếng xin lỗi  vì đã “hùa theo” bằng câu luận: “đã đến lúc kể câu chuyện của chúng ta, Iker”.

Puyol viết trên trang cá nhân: 'Tôi đã gây ra rắc rối. Tôi xin lỗi vì một trò đùa dù không có ý xấu nhưng lại không đúng chỗ. Tôi biết mình đã làm tổn thương đến cảm xúc của ai đó. Bằng tất cả sự tôn trọng và ủng hộ của tôi với cộng đồng LGBTQ +”.

Tiền vệ người Úc Josh Cavallo đang chơi cho Adelaide United, người đã “come out” hồi tháng 10/2021, đã lên tiếng chỉ trích Casillas: : “ Thật thất vọng vì @IkerCasillas và @ Carles5puyol đã nó đùa và giễu cợt. Đó là một hành trình khó khăn mà bất kỳ người thuộc LGBTQ + ppl nào cũng phải trải qua. Thế mà tôi lại phải thấy các thần tượng và huyền thoại của tôi trong môn bóng đá thể hiện niềm vui và thiếu sự tôn trọng với cộng đồng”.

Cựu tiền vệ từng chơi cho Liverpool Jose Enrique cũng chỉ trích đồng hương: “thay vì xin lỗi, anh ta nên thừa nhận lỗi lầm đã nói dối mọi người”.

Rất nhiều ý kiến cũng chỉ trích Casillas và không tin chuyện bị hack tài khoản. Phản hồi dòng trạng thái của Carles Puyol, một người viết: 'Đồng tính không phải là thứ để đùa cợt trong bất kỳ bối cảnh nào. Và để làm được như vậy với tư cách là hai huyền thoại bóng đá với những thành tích lẫy lừng, thật hổ thẹn với giọng điệu này”.

1237708976.jpg
Cựu trung vệ Carles Puyol cũng lên tiếng xin lỗi vì đã lỡ hùa theo trò đùa của Casillas.

Một người khác đã tweet: '@IkerCasillas, ông là một sự ô nhục thật sự. Nhiều người như thể đã tự giết chết mình vì không thể dũng cảm công khai giới tính của mình. Vậy mà ông lại đi làm điều đó như một trò đùa vui nhộn. Hãy lớn lên thêm đi cậu bé đáng thương”.

Một người thuộc thế giới thứ 3 đã bình luận vào dòng trạng thái của Casillas: “năm 2022 đã có những cuộc đấu tranh đòi quyền lợi của cộng đồng LGBTQ+, trong đó có nhiều cầu thủ bóng đá nam đã dũng cảm xuất hiện và công khai chấp nhận bản thân, nhưng cuối cùng vẫn chỉ là một trò đùa với một gã ngốc như anh.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Iker Casillas bị ‘ăn chửi tới tấp' vì ‘quay xe’ sau khi nhận mình là…gay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO