IDC: Xiaomi bất ngờ vượt mặt Apple, vươn lên đứng vị trí thứ hai trên thị trường smartphone Q2/2021

Thiên Long| 05/08/2021 22:28

Theo dữ liệu của IDC, Xiaomi đã vươn lên đứng thứ hai về số lượng smartphone xuất xưởng toàn cầu trong Q2 và vượt qua Apple. Trước đó trong số liệu của hãng phân tích Canalys xác nhận Xiaomi đã vượt mặt Apple.

Không ngạc nhiên khi Samsung vẫn tiếp tục thống trị doanh số bán smartphone toàn cầu trong Q2/2021. Nhưng đây là lần đầu tiên, Xiaomi vươn lên vị trí thứ hai và đẩy Apple xuống vị trí thứ ba trong Q2/2021.

IDC: Xiaomi bất ngờ vượt mặt Apple, vươn lên đứng vị trí thứ hai trên thị trường smartphone Q2/2021 - Ảnh 1.

Việc doanh số bán smartphone của Huawei sụt giảm mạnh vì tác động từ lệnh cấm lâu dài của chính phủ Mỹ và việc LG rút khỏi thị trường đã làm thay đổi cơ bản vị trí của nhiều thương hiệu trong Q2 vừa qua.

Tổng doanh số smartphone đã tăng 13,2% so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn một chút so với dự báo 12,5% của IDC. Các hãng smartphone đã bán ra tổng cộng 313,2 triệu máy trong quý vừa qua.

Samsung đã xuất xưởng 59 triệu máy trong Q2/2021, chiếm 18,8% thị phần và trở thành hãng smartphone hàng đầu. Tính riêng trong cùng kỳ năm ngoái, Samsung đã bán được 54 triệu máy.

Đứng ở vị trí thứ hai là Xiaomi. Hãng smartphone Trung Quốc có lượng xuất xưởng tăng đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái, với 53,1 triệu máy được bán ra trong Q2/2021, chiếm 16,9% thị phần.

Đây là mức tăng lớn so với 28,5 triệu chiếc được bán ra trong cùng quý năm ngoái, chiếm 10,3% thị phần. Nhìn chung doanh số của công ty đã tăng 86,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

IDC cho biết, Apple đã vươn lên vị trí thứ ba với 44,2 triệu máy bán ra và chiếm 14,1% thị phần. Trong cùng quý năm ngoái, Apple đã bán được 37,6 triệu thiết bị và chiếm 13,6% thị phần.

IDC: Xiaomi bất ngờ vượt mặt Apple, vươn lên đứng vị trí thứ hai trên thị trường smartphone Q2/2021 - Ảnh 2.

Trong khi đó theo danh sách của IDC, Oppo và Vivo lần lượt chiếm vị trí thứ ba và thứ tư trong danh sách với 32,8 triệu và 31,6 triệu máy bán ra. Cả hai nhà sản xuất smartphone đều chiếm 10,5% và 10,1% thị phần.

Tại các thị trường trước đây từng là sân chơi của Huawei và LG ví dụ như Trung Quốc và Mỹ nay đã chứng kiến sự thay đổi.

Các công ty phải đối mặt với những cơ hội giành thị phần khác nhau. Tại Mỹ, Motorola, TCL và OnePlus đã ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng trong những năm gần đây do LG rút lui khỏi thị trường smartphone. Tại Trung Quốc, Xiaomi, Oppo, Vivo và Apple tiếp tục được hưởng lợi từ sự đi xuống của Huawei.

Trong số các thương hiệu Trung Quốc có sự tăng trưởng mạnh mẽ, Realme là một trong những công ty có mức tăng trưởng hàng năm nhanh nhất so với cùng kỳ năm ngoái với tốc độ 149% và phần lớn doanh số của Realme đến từ các thị trường bên ngoài Trung Quốc.

Tham khảo Gizmochina

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
IDC: Xiaomi bất ngờ vượt mặt Apple, vươn lên đứng vị trí thứ hai trên thị trường smartphone Q2/2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO