Theo Electrek, Hyundai Motor đang phát triển pin LFP (Lithium Iron Phosphate) có dung lượng cao nhằm cung cấp năng lượng cho các mẫu xe điện giá rẻ thế hệ mới mang thương hiệu Hyundai và Kia.
Mục tiêu của hãng là đạt mật độ năng lượng khoảng 300 Wh/kg vào năm 2025, con số sẽ giúp họ vượt qua các đối thủ Trung Quốc như CATL và BYD. Loại pin này hứa hẹn sẽ nâng cao khả năng cạnh tranh của Hyundai trong ngành công nghiệp ô tô điện, đặc biệt với các mẫu xe có giá cả phải chăng.
Việc Hyundai đẩy mạnh việc phát triển pin dung lượng cao được cho là nhằm giảm sự phụ thuộc vào các nhà cung cấp Trung Quốc, từ đó giúp hãng giảm chi phí sản xuất. Hiện tại, các mẫu xe như Hyundai Kona EV và Kia Ray vẫn đang sử dụng pin từ CATL nhưng khi châu Âu và Mỹ áp thuế cao với xe điện có xuất xứ và thành phần Trung Quốc, hãng đã bắt đầu tìm hướng đi riêng.
Vào tháng 6 năm ngoái, Hyundai đã tiết lộ khoản đầu tư 7,3 tỷ USD vào công nghệ và phát triển pin xe điện trong 10 năm tới. Gã khổng lồ ô tô Hàn Quốc sẽ hợp tác với các nhà sản xuất pin nội địa như LG Energy Solution, Samsung SDI và SK On cùng nhiều đối tác khác để phát triển pin LFP, NCM và pin thể rắn.
Gần đây, Hyundai và Kia đã tăng cường hợp tác với Hyundai Steel và ExoPro BM để phát triển vật liệu cathode cho pin LFP, nhằm cải thiện hiệu suất và giảm chi phí cho các mẫu xe điện tương lai.
Điều này được kỳ vọng sẽ giúp hãng nâng cao khả năng cạnh tranh trong phân khúc xe điện giá rẻ. Hiện tại, mẫu xe điện rẻ nhất của Hyundai là Inster đang có giá khởi điểm dưới 23.000 USD tại Hàn Quốc và có thể xuống dưới 15.000 USD nhờ các ưu đãi.
Trong khi đó, mẫu xe điện nhỏ nhất của Kia là EV3 có giá khoảng 30.000 USD đã nhanh chóng thu về 10.000 đơn đặt hàng tại Hàn Quốc trong đợt đầu mở bán. Với bộ pin hiệu suất cao cùng giá hấp dẫn hơn trong tương lai, sức hút của những mẫu xe như EV3 hay Inster được dự báo sẽ tăng lên đáng kể.