Hyundai i10 2021 lộ diện khi đi đăng kiểm tại Việt Nam

Tư Vũ | 05/08/2021, 10:00

Dù chưa có thông số chính thức cho bản i10 tại Việt Nam nhưng có lẽ Hyundai i10 mới sẽ tương tự như bản đã ra mắt tại thị trường Ấn Độ.

Hình ảnh Hyundai i10 mới xuất hiện tại một đại lý Việt Nam gây xôn xao cộng đồng yêu xe gần đây bởi khá lâu rồi mẫu xe Hàn chưa có thay đổi lớn nào. Phía Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) cũng vừa lên tiếng khẳng định sẽ ra mắt xe vào đầu tháng 8 này. Dù chưa có thông số chính thức cho bản i10 tại Việt Nam nhưng có lẽ Hyundai i10 mới sẽ tương tự như bản đã ra mắt tại thị trường Ấn Độ.

Hiện tại, Hyundai i10 2022 đã được đăng kiểm với phiên bản Grand i10 1.2AT GLS. Xe có 5 chỗ ngồi, sử dụng động cơ 1.2L I4 máy xăng, dẫn động 4x2 và hộp số tự động.

Hyundai i10 2022 lộ diện thông đăng kiểm tại Việt Nam
Hyundai i10 2022 lộ diện thông số đăng kiểm tại Việt Nam

Mức tiêu thụ nhiên liệu của Hyundai Grand i10 1.2AT GLS khi chạy trong đô thị/đường trường/hỗn hợp là 7,44/5,16/5,99 lít/100 km. Như vậy, so với động cơ 1.2L trên phiên bản hatchback hiện hành không có gì thay đổi. Do đó, những thay đổi của Hyundai i10 2022 có lẽ sẽ đến từ thiết kế và trang bị. Ngoài ra, mẫu xe Hàn vẫn phân phối dưới 2 dạng biến thể là sedan và hatchback.

Hiện tại, Hyundai i10 đang bán ra thị trường 6 phiên bản, bao gồm 3 bản sedan và 3 bản hatchback, giá dao động từ 330 đến 415 triệu đồng.

Tại Ấn Độ, Hyundai i10 có tên gọi là Grand i10 Nios. Thiết kế của xe khá mới mẻ với đèn pha góc cạnh, đèn ban ngày LED. Đèn sương mù tròn đặt trong hốc gió giả tạo hình tam giác khiến người nhìn liên tưởng tới "người anh em" cùng nhà Accent.

Quảng cáo
Hyundai i10 hiện đang bán tại Việt Nam
Hyundai i10 hiện đang bán tại Việt Nam

Kích thước dài x rộng x cao của xe là 3.805 x 1.608 x 1.520 mm và chiều dài cơ sở 2.405 mm, so với bản đang bán dài hơn 85 mm.

Trước đây, Hyundai i10 là cái tên thường xuyên đứng đầu phân khúc xe hạng A cỡ nhỏ. Thậm chí, có thời điểm mẫu xe này còn cạnh tranh cùng Vios cho vị trí xe bán chạy nhất năm. Tuy nhiên, kể từ khi VinFast Fadil gia nhập phân khúc, "cuộc chơi" đã có nhiều thay đổi, i10 không còn giữ được vòng hào quang như xưa.

Cộng dồn 6 tháng đầu năm 2021, Hyundai i10 đạt được doanh số 6.347 xe. So với 10.127 xe Fadil bán ra trong cùng khoảng thời gian, rõ ràng Hyundai i10 không còn có thể cạnh tranh. Có lẽ, đây chính là lý do Hyundai Thành Công quyết định đổi mới mẫu xe hạng A này.

Bài liên quan
Nổi bật Việt báo
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hyundai i10 2021 lộ diện khi đi đăng kiểm tại Việt Nam