Sau thông báo Kim Garam sẽ tạm ngưng hoạt động, LE SSERAFIM tiếp tục quảng bá với đội hình 5 người, netizen vẫn đang kịch liệt phản đối chuyện HYBE cố "tẩy trắng" cho nữ idol bạo lực học đường, thậm chí còn có ý định dùng chuyện hẹn hò của V (BTS) để dập tắt dư luận.
Không chỉ khiến người hâm mộ thất vọng, cách hành xử của HYBE còn khiến truyền thông lẫn quan chức trong ngành "cạn lời".
Kpop là thị trường âm nhạc nơi fandom đóng góp vai trò rất lớn. Các nhóm tân binh phát triển được nhờ vào niềm đam mê và sự ủng hộ của người hâm mộ. Họ không ngần ngại tham gia vào việc mua bán sản phẩm để ủng hộ nghệ sĩ yêu thích của mình. Tuy nhiên, ngoài việc nêu ý kiến về âm nhạc và hình ảnh, fandom còn quan tâm đến ngân sách đầu tư và sự quản lý của công ty chủ quản".
Báo chí Hàn phân tích, Kpop là thị trường quan trọng sự lớn mạnh của fandom. Trong khi đó, các fan của LE SSERAFIM đang yêu cầu công ty thay đổi đội hình của nhóm
Biết rằng, công ty có nghĩa vụ bảo vệ nghệ sĩ nhưng việc HYBE chưa có ý định thay thế Garam khiến netizen càng thêm bất mãn
Ngoài ra, The Joongang cũng tiết lộ phát ngôn của 1 quan chức trong ngành: "Sự bất mãn của fandom dành cho HYBE đã chồng chất. Ngày nay người hâm mộ đặc biệt nhạy cảm với bạo lực học đường, vấn đề giới tính và tội phạm bạo lực tình dục, do vậy cần phải cẩn thận. Có thể thấy HYBE đang gặp khó khăn trong việc tìm ra giải pháp xử lý vấn đề nhanh nhạy hơn".
Hiện, vụ việc của Kim Garam vẫn được netizen trong và ngoài nước quan tâm nhưng có vẻ, HYBE đang dùng cách để nữ idol "ở ẩn" chờ áp lực dư luận lắng xuống mới tái xuất.
Kể từ khi tái cấu trúc thành tập đoàn, HYBE liên tục khiến fan thất vọng vì cách xử lý khủng hoảng truyền thông.