HYBE xứng danh công ty 'lỳ' nhất nhì Kpop: vẫn chưa có ý định thay thế Kim Garam

T.H (tổng hợp),| 24/05/2022 13:50

Cho đến thời điểm hiện tại, HYBE vẫn lập lờ về tương lai của Kim Garam.

Sau thông báo Kim Garam sẽ tạm ngưng hoạt động, LE SSERAFIM tiếp tục quảng bá với đội hình 5 người, netizen vẫn đang kịch liệt phản đối chuyện HYBE cố "tẩy trắng" cho nữ idol bạo lực học đường, thậm chí còn có ý định dùng chuyện hẹn hò của V (BTS) để dập tắt dư luận.

Không chỉ khiến người hâm mộ thất vọng, cách hành xử của HYBE còn khiến truyền thông lẫn quan chức trong ngành "cạn lời".

Trong bài báo ra ngày 24/5, The Joong Ang bày tỏ quan điểm: "Dù LE SSERAFIM có làm gì đi nữa thì vấn đề bạo lực học đường của Kim Garam vẫn tệ. Trong cộng đồng Weverse của nhóm với khoảng 280.000 thành viên, mỗi ngày đều có hàng chục bài viết được đăng tải, yêu cầu LE SSERAFIM thay đổi đội hình thành 5 người và chỉ trích thái độ của HYBE. Đặc biệt, fan của Sakura và Kim Chaewon tỏ ra rất bất bình vì thần tượng của họ bị tổn thương. Có nhiều ý kiến cho rằng cần bảo vệ các thành viên còn lại.

Kpop là thị trường âm nhạc nơi fandom đóng góp vai trò rất lớn. Các nhóm tân binh phát triển được nhờ vào niềm đam mê và sự ủng hộ của người hâm mộ. Họ không ngần ngại tham gia vào việc mua bán sản phẩm để ủng hộ nghệ sĩ yêu thích của mình. Tuy nhiên, ngoài việc nêu ý kiến về âm nhạc và hình ảnh, fandom còn quan tâm đến ngân sách đầu tư và sự quản lý của công ty chủ quản".

Báo chí Hàn phân tích, Kpop là thị trường quan trọng sự lớn mạnh của fandom. Trong khi đó, các fan của LE SSERAFIM đang yêu cầu công ty thay đổi đội hình của nhóm

Tờ báo này cho rằng HYBE cần thận trọng trong việc giải quyết vấn đề của Kim Garam. Trong hợp đồng, công ty có nghĩa vụ bảo vệ nghệ sĩ của mình. Hơn nữa Garam vẫn còn là trẻ vị thành niên nên cần tiếp cận thận trọng. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là HYBE có thể tiếp tục im lặng và làm lơ trước tình thế này. Theo nguồn tin trong ngành, HYBE hiện chưa nghĩ đến việc thay thế Garam hay chuyển đổi LE SSERAFIM thành nhóm 5 thành viên.

Biết rằng, công ty có nghĩa vụ bảo vệ nghệ sĩ nhưng việc HYBE chưa có ý định thay thế Garam khiến netizen càng thêm bất mãn

Ngoài ra, The Joongang cũng tiết lộ phát ngôn của 1 quan chức trong ngành: "Sự bất mãn của fandom dành cho HYBE đã chồng chất. Ngày nay người hâm mộ đặc biệt nhạy cảm với bạo lực học đường, vấn đề giới tính và tội phạm bạo lực tình dục, do vậy cần phải cẩn thận. Có thể thấy HYBE đang gặp khó khăn trong việc tìm ra giải pháp xử lý vấn đề nhanh nhạy hơn".

Hiện, vụ việc của Kim Garam vẫn được netizen trong và ngoài nước quan tâm nhưng có vẻ, HYBE đang dùng cách để nữ idol "ở ẩn" chờ áp lực dư luận lắng xuống mới tái xuất.

Kể từ khi tái cấu trúc thành tập đoàn, HYBE liên tục khiến fan thất vọng vì cách xử lý khủng hoảng truyền thông. 

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HYBE xứng danh công ty 'lỳ' nhất nhì Kpop: vẫn chưa có ý định thay thế Kim Garam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO