HYBE gây tranh cãi vì 'vay mượn' ý tưởng từ GFriend để tạo nên webtoon 'Crimson Heart' cho nhóm nữ mới sắp debut

Snowie,| 05/11/2021 11:39

Nhiều fan GFriend cho rằng HYBE đã lấy ý tưởng từ vũ trụ của riêng GFriend để làm nên một câu chuyện mới cho nhóm nữ sắp debut của công ty.

Màn disband của GFriend vào tháng 5/2021 đến tận bây giờ vẫn được xem là một trong những màn disband sốc nhất trong số các nhóm nhạc Kpop. Và mặc dù không rõ sự tình nội bộ ra sao, nhưng rất nhiều Buddy (fandom GFriend) không chỉ tức giận với công ty chủ quản Source Music mà còn có 'mối thù' khó hóa giải với HYBE. Họ cho rằng HYBE ít nhiều đã dẫn đến quyết định để GFriend tan rã của Source Music, vì vậy họ cũng không thể có thiện cảm với nhóm nữ mới sắp debut của công ty.

Mới đây nhất, lại có thêm một tranh cãi xảy đến khiến các fan GFriend lại càng phẫn nộ với HYBE. Theo đó họ cho rằng phiên bản webtoon và web novel mà HYBE chuẩn bị phát hành trong tương lai cho nhóm nhạc nữ mới là những ý tưởng được 'tái chế' lại từ câu chuyện về vũ trụ của GFriend trước đó.

Vào ngày 3/11 vừa qua, HYBE Labels đã đăng tải video '2021 HYBE Briefing With Community' để chia sẻ về một số định hướng và kế hoạch hoạt động của công ty. Một trong số các kế hoạch đó chính là việc hợp tác cùng với Naver Webtoon để phát hành 4 bộ truyện cho riêng nghệ sĩ HYBE trong năm 2021 là BTS, TXT, ENHYPEN và rất có thể là một nhóm nhạc nữ mới của công ty. Cả bốn câu chuyện này sẽ được đăng tải đồng thời ở cả 2 định dạng là webtoon trên Naver Webtoon, và web novel (tiểu thuyết mạng) đăng trên Wattpad.

(Xem thêm tóm tắt nội dung 4 bộ truyện tại đây) 

Khác biệt với các bộ truyện của BTS, TXT và ENHYPEN, có một bộ truyện mà các nhân vật chính đều là nữ nhưng HYBE chưa tiết lộ tên nhóm nhạc cũng như ngày phát hành. Bộ webtoon này có tựa đề là 'Crimson Heart' kể về những cô gái trẻ tuổi  sống tại một thành phố bị kiểm soát và tách biệt khỏi 'Unknown' - một vùng đất phép thuật. Những nhân vật này đều sống tại thành phố Refugia, nhưng sau đó họ tìm thấy trong thư viện một quyển sách cổ và sợi dây chuyền đỏ. Nhờ vào những món đồ này mà họ đã mở ra cánh cửa đến với thế giới phép thuật bí mật bị che giấu. Sau đó các cô gái tham gia vào một cuộc phiêu lưu để tìm ra 'Hòn đảo Đom Đóm Xanh' trong thế giới kỳ lạ đó.'

Video preview 'Crimson Heart' của nhóm nữ mới sắp debut nhà HYBE

Và mặc dù HYBE vẫn chưa xác nhận điều gì nhưng chỉ cần nhìn thì netizen cũng đoán ra được đây là câu chuyện dành cho nhóm nhạc nữ mới chưa được công bố. Điều này sẽ không có gì gây tranh cãi nếu như một bộ phận fan GFriend phát hiện rằng có nhiều chi tiết trong 'Crimson Heart' cứ như là phiên bản copy, tái chế ý tưởng lại từ 'Tale of Glass Bead' của GFriend.

'Tale of Glass Bead' là câu chuyện kể về một vũ trụ giả tưởng của GFriend, với cốt truyện được mô tả thông qua các video âm nhạc, bài hát, màn trình diễn, vũ đạo, v...v... Ngoài ra nó cũng được phát hành với dạng sách truyện mini kèm theo album của nhóm nhạc nữ này.

Một video về 'A Tale of the Glass Bead' của GFriend

Về cốt truyện, 'Tale of Glass Bead' xoay quanh nhóm 6 cô gái sinh ra và lớn lên trong một vũ trụ giả tưởng, đối mặt với những mất mát, tình bạn và những cảm giác buồn vui lẫn lộn khi họ ở bên nhau. Một fan GFriend sau đó đã tạo một bài đăng trên Twitter để cho thấy có sự tương đồng song song giữa câu chuyện của GFriend và webtoon 'Crimson Heart' mà HYBE tạo nên cho nhóm nhạc nữ mới.

Những hình ảnh bên trái là đoạn preview 'Crimson Heart' trong video của HYBE, còn bên phải là ảnh chụp và câu chuyện 'Tale of Glass Bead' của GFriend nằm trong minibook kèm theo album hoặc trong MV của nhóm.

'Crimson Heart' cũng kể về câu chuyện của 6 cô gái trẻ tuổi sống trong một vùng đất yên bình như câu câu chuyện của Gfriend

'Crimson Heart' là câu chuyện về thế giới phép thuật và nhắc đến chi tiết 'Blue Fireflies' (Đom đóm xanh), trong khi 'Crimson Heart' cũng nhắc đến khả năng phép thuật của các cô gái và chi tiết biểu tượng là 'Blue Butterflies' (Bươm bướm xanh) 

'Crimson Heart' có 6 nhân vật nữ dần dần nhận ra được khả năng phép thuật của họ và có chi tiết xuất hiện trong thư viện. Vũ trụ 'Tale of Glass Bead' của GFriend cũng tương tự. 

Các cô gái trong 'Crimson Heart' bước vào thế giới kỳ lạ mới và đi tìm 'Hòn đảo Đom Đóm Xanh'. Còn trong câu chuyện của GFriend, các cô gái cũng tìm kiếm và gặp gỡ những 'Con Bướm Xanh' ẩn chứa sức mạnh phép thuật. 

Mặc dù đây không phải là 'đạo nhái', tuy nhiên ai cũng có thể nhận ra sự tương đồng về các tình tiết trong cốt truyện của 'Tale of Glass Bead' và 'Crimson Heart'. Nhiều fan GFriend cho rằng HYBE đã rất khôn ngoan khi họ không copy lại 100% ý tưởng mà chỉ 'mượn' nó và 'tái chế' lại thành một câu chuyện hoàn toàn mới. Điều này đã khiến họ rất tức giận vì họ luôn cho rằng công ty bắt GFriend tan rã để tập trung debut nhóm nữ mới, nhưng nay lại còn sử dụng luôn câu chuyện của họ cho nhóm nữ mới này.

Fan chỉ ra các chi tiết gốc trong câu chuyện của GFriend (chữ màu đen) và các mà HYBE 'xào' lại ý tưởng đó cho nhóm nữ mới (chữ màu đỏ) 

Vì bài đăng so sánh được để hashtag #ThankYouGFriend nên các fan GFriend cũng bắt đầu sử dụng hashtag này để chỉ trích HYBE. Đây là một kiểu hashtag mỉa mai khi họ cho rằng HYBE nên thấy biết ơn GFriend khi công ty này phải dựa vào vũ trụ của nhóm để làm lại vũ trụ cho nhóm nữ mới sắp debut.

Rất nhiều fan chỉ trích HYBE copy câu chuyện của GFriend cho nhóm nữ mới 

Bạn nghĩ gì về tranh cãi xoay quanh việc HYBE bị nghi ngờ 'vay mượn' ý tưởng từ câu chuyện của GFriend để làm nên câu chuyện cho nhóm nữ mới sắp debut?

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HYBE gây tranh cãi vì 'vay mượn' ý tưởng từ GFriend để tạo nên webtoon 'Crimson Heart' cho nhóm nữ mới sắp debut
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO