Hy sinh bản thân, dành tất cả cho chồng, để rồi một ngày chồng ngoại tình với vợ cũ

Thanh Vân| 05/11/2021 19:19

Có phải ngay từ đầu người đàn ông ấy chỉ đến với tôi để lợi dụng, để cần một chỗ dựa khi vợ chồng họ xa nhau. Bây giờ, gương vỡ lại lành, chồng ngoài tình với vợ cũ, họ quay về bên nhau, chỉ còn mình tôi bơ vơ và nuối tiếc?

Tôi gặp anh 4 năm trước. Cùng cảnh ly hôn, chúng tôi nhanh chóng cảm mến rồi đến với nhau. Anh và vợ cũ có một con gái, còn tôi thì vẫn chưa có con. Sau một năm tìm hiểu thì đăng ký kết hôn rồi về chung một nhà. Nhìn anh ân cần chăm sóc mình, tôi nghĩ có lẽ lần này tôi đã tìm thấy hạnh phúc đích thực của đời mình. Nhưng rồi, một ngày, chồng ngoại tình với vợ cũ.

chong-toi-quay-ve-voi-vo-cu.jpg
Sự hy sinh của tôi được đáp đền bằng việc chồng ngoại tình (Ảnh minh họa)

Trải qua một năm đầu tiên đầy mật ngọt hạnh phúc, đến năm thứ hai, sau khi tôi sinh con gái thì công việc làm ăn của anh gặp nhiều khó khăn, công ty thua lỗ, nhiều khoản nợ chưa thanh toán. Nhiều đêm, tôi thấy anh ngồi hút thuốc, rồi thỉnh thoảng lại thở dài, lúc đó, tôi thương anh vô cùng, chỉ muốn cùng anh gánh vác tất cả.

Tôi vay mượn khắp nơi, mượn cả sổ đỏ của bố mẹ vay ngân hàng để đem tiền về cho anh trả nợ. Tôi luôn động viên anh, bảo anh cố gắng, vì tôi luôn ở bên anh và dù cho có chuyện gì xảy ra, tôi cũng sẽ không rời xa anh. Những lúc đó, anh ôm tôi vào lòng, nói biết ơn tôi, và sẽ mãi mãi yêu thương, bù đắp cho những hy sinh của tôi. Tôi thấy mình thật hạnh phúc, ngỡ rằng cuối cùng ông trời cũng bù đắp cho mình, mình cũng tìm được một nửa đích thực để cả quãng đời về sau có người thương, yêu, hiểu và chia sẻ những buồn vui, khổ đau, hạnh phúc.

Gửi con về cho ông bà ngoại, tôi lao đi kiếm tiền. Lúc đó, tôi chỉ nghĩ được rằng, tôi cần ở bên anh, cùng anh bước qua khó khăn, làm lại từ đầu. Tôi tin tưởng vào anh, và tin tưởng rằng sự hy sinh của mình đặt đúng chỗ.

Tôi làm thêm nhiều việc, chỉ mong kiếm được thật nhiều tiền, cùng anh trả nợ. Rồi cuối cùng, sau 2 năm làm việc cật lực, cộng thêm thắt lưng buộc bụng, chúng tôi trả hết nợ, anh vực dậy được công ty. Khỏi phải nói tôi vui đến mức nào, tôi cảm thấy hãnh diện khi không chỉ là hậu phương vững chắc cho anh mà còn đồng hành cùng anh để gia đình thoát khỏi nợ nần, gầy dựng lại sự nghiệp.

Nhưng có lẽ tôi đã hy sinh quá nhiều, hy sinh đến quên cả việc chăm sóc bản thân mình, và khi tôi nghĩ rằng anh sẽ yêu thương tôi nhiều hơn, thì anh lại tỏ ra lạnh nhạt. Tôi cuống cuồng làm đẹp, cuống cuồng giữ chân anh, tôi đầu tư cho bản thân nhiều hơn, dịu dàng hơn, chăm sóc anh nhiều hơn. Nhưng dường như anh đã thay đổi, chồng tôi không còn là anh của ngày xưa. Tôi đâu biết rằng, chồng ngoại tình với vợ cũ.

Tôi soi lại mình, xem mình sai ở đâu để sửa, vì tôi cần và yêu anh, tôi cần gia đình này, con tôi cũng cần có một người cha. Tôi đã cố hết sức nhưng dường như anh không hề thấy được điều đó, tôi cảm nhận chúng tôi ngày càng xa cách.

Cho đến một ngày, tôi phát hiện anh qua lại với người phụ nữ khác, chẳng ai xa lạ, chính là vợ cũ của anh. Khi tôi nói với anh, anh không hề giấu giếm mà lật luôn bài ngửa. Anh đã ngoại tình với vợ cũ  Anh bảo rằng cô ấy cần anh, rằng con anh cần anh, nên anh phải về để làm tròn bổn phận của người đàn ông trong gia đình.

Tôi chết lặng không nói nên lời. Vợ cũ và con anh cần anh, còn tôi và con tôi thì sao? Những ngày tháng khó khăn nhất, cô ấy đã ở đâu trong khi tôi hy sinh hết mình, làm bất cứ việc gì để kiếm tiền cùng anh trả nợ. Vậy mà, bây giờ, khi mọi thứ đã ổn định, nợ đã trả xong, công ty ăn nên làm ra, bắt đầu có lợi nhuận thì tôi lại chẳng hề được hưởng dẫu chỉ một chút thành quả của mình. Những nỗ lực của tôi được đáp đền như vậy sao? Tôi đã làm gì sai, hay là ngay từ đầu người đàn ông ấy chỉ đến với tôi để lợi dụng, để cần một chỗ dựa khi vợ chồng họ tưởng đâu sẽ xa nhau mãi mãi, bây giờ, gương vỡ lại lành, họ quay về bên nhau, chỉ còn mình tôi bơ vơ và nuối tiếc?

Thanh Vân (Quận Bình Tân, TP.HCM)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hy sinh bản thân, dành tất cả cho chồng, để rồi một ngày chồng ngoại tình với vợ cũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO