Hy hữu: một CLB Việt Nam bị FIFA cấm chuyển nhượng, dù không hoạt động 3 năm

Tú Anh (T/H)| 04/04/2024 15:59

Mới đây, FIFA đã công bố danh sách những CLB bị cấm chuyển nhượng tại Đông Nam Á. Đáng chú ý, Than Quảng Ninh bất ngờ xuất hiện dù đã không hoạt động từ 3 năm trước.

Trong danh sách có đến 21 CLB đến từ khu vực Đông Nam Á. Cụ thể, Malaysia có đến 6 CLB, Indonesia và Thái Lan mỗi nước cũng có đến 5 cái tên góp mặt, còn Myanmar có 2 CLB.

Trong khi đó, Campuchia, Philippines và Việt Nam mỗi nước có 1 CLB xuất hiện.

Danh sách các CLB bị cấm chuyển nhượng tại Đông Nam Á của FIFA (Ảnh: X)

Đáng chú ý CLB của Việt Nam nằm trong danh sách FIFA cấm chuyển nhượng là Than Quảng Ninh, dù đội bóng này trước đó bị VFF từ chối cấp phép tham dự V-League do không đáp ứng đủ các tiêu chí cấp phép do Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) quy định từ năm 2022.

Trước đó, Than Quảng Ninh trở thành CLB đầu tiên trong lịch sử bị loại khỏi hệ thống giải chuyên nghiệp quốc gia bao gồm V-League, Cúp Quốc gia và hạng Nhất Quốc gia với hàng loạt những tiêu chí không được CLB này đảm bảo để tham dự giải chuyên nghiệp.

CLB Than Quảng Ninh đã bị VFF cấm tham gia các gải đấu chuyên nghiệp từ năm 2022

Bên cạnh đó, việc Than Quảng Ninh đã nợ lương, thưởng, lót tay quá nhiều đối với cầu thủ cũng là một phần nguyên nhân chính. Công ty TNHH MTV bóng đá Quảng Ninh cũng thông báo tạm dừng hoạt động 1 năm và tiến hành thanh lý đồng loạt với các cầu thủ đội hình chính...

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hy hữu: một CLB Việt Nam bị FIFA cấm chuyển nhượng, dù không hoạt động 3 năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO