Huỳnh Kesley chơi bóng phong độ cao ở tuổi 42

ĐÌNH THẢO| 31/10/2023 20:37

Ngoại binh nhập tịch Huỳnh Kesley có màn trình diễn đỉnh cao trong màu áo đội bóng Định Hướng Phú Nhuận tại giải hạng Ba quốc gia 2023.

Huỳnh Kesley chơi bóng phong độ cao ở tuổi 42
Lão tướng Huỳnh Kesley vẫn thể hiện đẳng cấp dù đã bước sang tuổi 42. Ảnh: Đình Thảo

42 tuổi vẫn chạy tốt

Dưới thời tiết nắng gắt tại TPHCM, lại thi đấu vào khung giờ 13h30, ấy vậy mà “lão tướng” Huỳnh Kesley Alves lại có thể khoác lên mình tấm băng thủ quân của câu lạc bộ Định Hướng Phú Nhuận và thi đấu cực “cháy” trên sân trước sự tán dương của người hâm mộ tại giải hạng Ba quốc gia 2023.

Ít ai có thể nghĩ rằng, ở tuổi 42, độ tuổi mà nhiều đồng đội của Huỳnh Kesley đã giải nghệ, hay chuyển qua công tác huấn luyện thì chân sút gốc Brazil vẫn có thể ra sân chơi bóng với một cường độ cao. Tất nhiên, giải đấu hạng Ba quốc gia mà Huỳnh Kesley đang thi đấu được xem là sân chơi vừa tầm, nhưng nền tảng thể lực cũng như đẳng cấp của Huỳnh Kesley là điều khiến nhiều người bất ngờ.

Ngoại binh gốc Brazil Huỳnh Kesley khoác áo câu lạc bộ Định Hướng Phú Nhuận thi đấu tại giải hạng Ba quốc gia 2023. Ảnh: Đình Thảo
Ngoại binh gốc Brazil Huỳnh Kesley khoác áo câu lạc bộ Định Hướng Phú Nhuận thi đấu tại giải hạng Ba quốc gia 2023. Ảnh: Đình Thảo

Ở lượt trận cuối lượt đi bảng B, trước đối thủ là Trẻ Bình Dương, Huỳnh Kesley vẫn cho thấy tuổi tác không phải là vấn đề quá quan trọng đối với mình. Cú đúp bàn thắng trong chiến thắng 5-0 của Định Hướng Phú Nhuận, cùng với đó là những pha trình diễn kĩ thuật như “vũ công samba” của Huỳnh Kesley trước những cầu thủ trẻ bên phía đối thủ giúp cho chân sút 42 tuổi chinh phục cả những người hâm mộ của Trẻ Bình Dương.

Khi Huỳnh Kesley được thay ra sân ở phút 60, cả khán đài sân vận động Phú Nhuận (TPHCM) đã dành những tràng pháo tay tán thưởng sau màn trình diễn “điểm 10” của cầu thủ gốc Brazil.

Mục tiêu đưa đội bóng thăng hạng

Là chân sút nhập tịch được đánh giá thành công bậc nhất của bóng đá Việt Nam, Huỳnh Kesley đã có cho mình đầy đủ danh hiệu cao quý. Và giờ đây, “lão tướng” này vẫn nuôi tham vọng trong màu áo câu lạc bộ Định Hướng Phú Nhuận với việc tìm kiếm tấm vé lên chơi tại giải hạng Nhì quốc gia mùa sau, qua đó trở lại môi trường bóng đá chuyên nghiệp.

Trên thực tế, Định Hướng Phú Nhuận đang đứng trước cơ hội lớn để có thể lên chơi tại giải hạng Nhì 2024. Bởi sau 4 trận đấu ở lượt đi bảng B, đội bóng này toàn thắng cả 4 trận với 12 điểm để tạm thời xếp ở vị trí nhất bảng.

“Đầu tàu” Huỳnh Kesley với phong độ ấn tượng giúp câu lạc bộ Định Hướng Phú Nhuận tiến gần tới tấm vé lên chơi tại giải hạng Nhì mùa sau. Ảnh: Đình Thảo
Huỳnh Kesley có phong độ ấn tượng giúp câu lạc bộ Định Hướng Phú Nhuận tiến gần tới tấm vé lên chơi tại giải hạng Nhì mùa sau. Ảnh: Đình Thảo

Theo điều lệ, hai đội xếp thứ nhất và thứ nhì tại mỗi bảng sẽ giành quyền tham dự giải bóng đá hạng Nhì quốc gia 2024. Với phong độ hiện tại, Định Hướng Phú Nhuận nhiều khả năng sẽ là ứng viên sáng giá nhất cho suất thăng hạng tại bảng B.

Với “lão tướng” Huỳnh Kesley, chân sút 42 tuổi vẫn đang là “đầu tàu” để giúp Định Hướng Phú Nhuận dần cụ thể hóa tham vọng thăng hạng của mình. Không phải ngẫu nhiên mà lãnh đạo đội bóng này quyết tâm chiêu mộ Huỳnh Kesley và nhận được cái gật đầu đồng ý của chân sút này. Nên nhớ, mùa giải V.League 2022, Huỳnh Kesley vẫn đang là trợ lí huấn luyện viên và được đăng kí thi đấu trong màu áo câu lạc bộ Bình Dương.Trước câu hỏi về vấn đề tuổi tác sẽ ảnh hưởng tới phong độ nếu đội bóng lên chơi ở hạng đấu cao hơn, Huỳnh Kesley cho biết trước mắt anh vẫn tập trung cao độ với mục tiêu đưa đội bóng thăng hạng.

Huỳnh Kesley Alves là cầu thủ nhập tịch gốc Brazil. Anh được xem là một trong những ngoại binh và chân sút nhập tịch thành công bậc nhất lịch sử V.League. Hơn 15 năm chơi bóng tại Việt Nam, Huỳnh Kesley có cho mình mọi danh hiệu ở cấp độ câu lạc bộ tới danh hiệu cá nhân. Thậm chí, anh còn từng được gọi vào đội tuyển Việt Nam dưới thời huấn luyện viên Henrique Calisto.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Huỳnh Kesley chơi bóng phong độ cao ở tuổi 42
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO