Huyện vùng cao biên giới Bình Liêu có nhiều hoạt động văn hóa, du lịch

Văn Đức (TTXVN)| 04/11/2021 16:00

Tuần Văn hóa - Du lịch Bình Liêu, Hội mùa vàng, Hội hoa Sở năm 2021 là chuỗi các hoạt động văn hóa, du lịch mang đậm bản sắc của các dân tộc vùng cao diễn ra từ ngày 12/11 đến hết tháng 12/2021 trên địa bàn các xã, thị trấn của huyện biên giới Bình Liêu (Quảng Ninh).


Chương trình khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch và Hội mùa vàng Bình Liêu năm 2021 dự kiến tổ chức từ ngày 12 - 14/11 tại các địa điểm chính là khu vực danh thắng ruộng bậc thang xã Lục Hồn, sân nhà Văn hoá xã Húc Động, Chợ Trung tâm thị trấn và Quảng trường 25/12 của thị trấn Bình Liêu. Trong đó, chương trình khai mạc sẽ diễn ra lúc 20 giờ ngày 13/11 tại sân khấu Đình Lục Nà (xã Lục Hồn).

Huyen vung cao bien gioi Binh Lieu co nhieu hoat dong van hoa, du lich hinh anh 1Những cô gái dân tộc Tày chuẩn bị tham gia màn biểu diễn nghệ thuật độc đáo với hình tượng hoa Sở. Ảnh: Đức Hiếu - TTXVN

Đặc biệt, Hội hoa Sở Bình Liêu năm 2021 dự kiến khai mạc vào 9 giờ ngày 11/12, tại khu rừng sở thôn Đồng Long (xã Đồng Tâm) với các hoạt động: chương trình nghệ thuật đặc sắc tại lễ khai mạc; tổ chức cho du khách tham quan rừng sở; giải đua xe đạp “Khám phá đường biên giới Bình Liêu thiêng liêng, hùng vĩ”; giao lưu văn hóa, văn nghệ; thi đấu thể thao, trò chơi dân gian; mua sắm tại hội chợ bày bán các sản phẩm OCOP Quảng Ninh.

Trong khuôn khổ chương trình còn diễn ra chuỗi các hoạt động hấp dẫn như: Phiên chợ đêm Bình Liêu; Giải chạy chinh phục sống lưng khủng long, Lễ khánh thành điểm dừng chân cột mốc 1305 và các chương trình khám phá “Bình Liêu - thiên đường hoa lau biên giới”; Chương trình Dù lượn bay trên mùa vàng; giải marathon “Chinh phục cung đường mùa vàng”; hoạt động văn hóa, thể thao, trò chơi dân gian, một số hoạt động nghi lễ văn hóa dân tộc...

Huyen vung cao bien gioi Binh Lieu co nhieu hoat dong van hoa, du lich hinh anh 2Ruộng bậc thang Bình Liêu được công nhận danh thắng cấp tỉnh và khu du lịch Bình Liêu được công nhận là khu du lịch cấp tỉnh. Ảnh: Đức Hiếu - TTXVN

Tuần Văn hóa - Du lịch, Hội mùa vàng và Hội hoa Sở Bình Liêu năm 2021 được tổ chức nhằm triển khai các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển du lịch huyện Bình Liêu; đồng thời, tiếp tục thực hiện có hiệu quả Kế hoạch kích cầu du lịch trong bối cảnh đại dịch COVID-19, góp phần hoàn thành mục tiêu đón 2 triệu khách du lịch trong quý IV/2021 của Quảng Ninh và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong những tháng cuối năm 2021 của huyện Bình Liêu.

Các hoạt động được tổ chức còn nhằm góp phần quảng bá những nét đẹp văn hóa truyền thống của các dân tộc trên địa bàn huyện, từng bước khẳng định dấu ấn đặc sắc của Bình Liêu trên bản đồ du lịch trong nước và quốc tế.

Văn Đức

  • Tháng ba, lên Minh Hoá với chợ rằm
    Lễ hội Rằm tháng 3 được mở lại trong sự háo hức của cư dân huyện Minh Hoá và du khách gần xa.
  • Đến miền 'đá nở hoa' cảm nhận tình người thiết tha
    Không phải những bức ảnh triệu like mà là những câu chuyện, những tình người, những gương mặt thân thương bạn gặp trên đường sẽ thành những kí ức không thể nào quên trong cuộc đời. Nhiều năm sau, khi ngồi lại bên hiên nhà đầy nắng, bạn có thể mỉm cười khi ngẫm nghĩ về những năm tháng tuổi trẻ đã đi qua. Hà Giang - nơi bạn nhất định phải đến một lần trong đời.
  • 4 ngôi đền bí ẩn trong các khu rừng rậm ở Campuchia
    Nhắc đến Campuchia, có lẽ du khách sẽ nghĩ đến ngay đền Angkor Wat. Nhưng nếu bạn không muốn phải chen chúc trong đám đông, hãy thử trải nghiệm những ngôi đền bí ẩn khác trong đó có cả ngôi đền lâu đời hơn cả Angkor Wat.
  • Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?
    Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
  • 'Canh bạc ngàn tỉ USD' của Ả Rập Saudi
    Trong khuôn khổ của Sáng kiến Tầm nhìn 2030, Thái tử Ả Rập Saudi Mohammed bin Salman muốn biến quốc gia của ông thành trung tâm du lịch và điểm đến lý tưởng dành cho người lao động nước ngoài.
  • ‘Chữa lành’ ở Lý Sơn
    Đảo Lý Sơn là nơi lý tưởng dành cho những ai muốn 'chữa lành', không ồn ào, vội vã như phố thị, cuộc sống ở hòn đảo nhẹ nhàng, chậm rãi trôi qua…
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Huyện vùng cao biên giới Bình Liêu có nhiều hoạt động văn hóa, du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO