Huyền thoại guitar Carlos Santana xin lỗi về phát ngôn chống người chuyển giới

26/08/2023 12:00

Huyền thoại guitar Carlos Santana vừa đưa ra lời xin lỗi, sau khi bị người hâm mộ chỉ trích gay gắt vì đưa ra những phát ngôn chống người chuyển giới giữa buổi hòa nhạc.

"Tôi xin lỗi vì những bình luận thiếu tế nhị của mình. Tôi nhận ra rằng những gì tôi nói đã gây tổn thương. Đó không phải là ý định của tôi. Tôi chân thành xin lỗi cộng đồng người chuyển giới và tất cả những người mà tôi đã xúc phạm" - Carlos bày tỏ.

Trước đó, một đoạn video ghi lại buổi hòa nhạc ở New Jersey cho thấy, nhạc sĩ “Oye Como Va” đã chia sẻ những suy nghĩ tự phát của mình về cộng đồng người chuyển giới.

Carlos Santana nói: “Khi Chúa tạo ra bạn và tôi, trước khi chúng ta ra khỏi bụng mẹ, bạn biết mình là ai và mình là gì. Sau này, khi bạn trưởng thành hơn, bạn nhìn thấy mọi thứ và bạn bắt đầu tin rằng mình có thể trở thành một điều gì đó nghe có vẻ hay ho, nhưng điều đó là không đúng".

Santana sau đó tiếp tục nhắc lại những lời lẽ có hại liên quan đến bản dạng giới: "Phụ nữ là phụ nữ và đàn ông là đàn ông, chỉ vậy thôi”. Phát ngôn của huyền thoại guitar Carlos Santana sau đó đã nhận về nhiều chỉ trích gay gắt từ người hâm mộ, đặc biệt là cộng đồng người chuyển giới.

Huyền thoại guitar Carlos Santana xin lỗi về phát ngôn chống người chuyển giới-1
Huyền thoại guitar Carlos Santana xin lỗi về phát ngôn chống người chuyển giới.

Được coi là một trong những người chơi guitar giỏi nhất mọi thời đại, Carlos Santana đã giành được 10 giải Grammy và 3 giải Latin Grammy.

Danh sách dài các giải thưởng của ông bao gồm Giải thưởng Thế kỷ Billboard (1996), danh hiệu Thành tựu Trọn đời của Giải thưởng Âm nhạc Latin Billboard (2009), Giải thưởng Danh dự Trung tâm Kennedy (2013)… và vào năm 1998, Carlos Santana được giới thiệu vào Đại sảnh Danh vọng Rock and Roll (1998).

Tạp chí âm nhạc Rolling Stone xếp Carlos Santana vào vị trí thứ 15 trong danh sách 100 tay guitar vĩ đại nhất vào năm 2003 (vị trí số 20 vào năm 2012). Khán giả Việt Nam vẫn nhớ ca khúc Black Magic Woman với sự thể hiện xuất thần của ông hồi thập niên 1970-1980.

Theo VOV

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Huyền thoại guitar Carlos Santana xin lỗi về phát ngôn chống người chuyển giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO