Huyền thoại Eriksson qua đời ở tuổi 76

Ngọc Linh (tổng hợp)| 26/08/2024 19:40

Huyền thoại Sven-Goran Eriksson qua đời ở tuổi 76, vài tháng sau khi các bác sĩ chẩn đoán ông mắc bệnh ung thư tuyến tụy giai đoạn cuối.

Bóng đá Anh và thế giới tiếc thương cựu HLV Sven-Goran Eriksson, người vừa qua đời ở tuổi 76, theo thông báo từ gia đình.

Tháng Giêng 2024, Eriksson được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến tụy giai đoạn cuối.

sven-goran-eriksson.jpg
HLV Eriksson qua đời sau thời gian mắc bệnh ung thư

Gia đình huyền thoại bóng đá Thụy Điển đăng thông báo ngắn gọn về sự ra đi của ông:

"Sau một thời gian dài bị bệnh, Sven-Goran Eriksson đã qua đời vào buổi sáng tại nhà riêng với sự bao bọc của gia đình".

Công việc cuối cùng của ông, kể từ khi bắt đầu sự nghiệp huấn luyện từ cuối những năm 1970 ở quê nhà, là giám đốc thể thao cho CLB khiêm tốn IF Karlstad.

Vài tháng trước khi công khai căn bệnh của mình, Eriksson rời IF Karlstad với lý do sức khỏe.

Trong sự nghiệp huấn luyện, Eriksson rất thành công từ Bồ Đào Nha (Benfica) đến Italy, nơi ông dẫn cả hai CLB thủ đô là AS Roma và Lazio, cũng như Sampdoria.

Eriksson tạo mốc lịch sử Serie A khi giúp Lazio giành Scudetto 1999-00. Cho đến nay, đó cũng là lần cuối cùng CLB vô địch bóng đá Italy.

eriksson-gerrard.jpg
HLV Eriksson và Gerrard trong trận đấu giữa Huyền thoại Liverpool và Huyền thoại Ajax

Sau thành công này, Eriksson trở thành HLV đầu tiên không phải người Anh dẫn dắt Tam sư.

Ông dẫn Anh trong giai đoạn 2001-2006, trải qua 67 trận chính thức. Ngoài ra, ông gắn với bóng đá xứ sương mù cùng Man City và Leicester.

Sự nghiệp của Eriksson còn liên quan đến Mexico, Bờ Biển Ngà, bóng đá Trung Quốc, cũng như dẫn dắt Philippines đối đầu tuyển Việt Nam.

Tháng Ba năm nay, Eriksson dẫn đội Huyền thoại Liverpool - CLB mà ông yêu thích nhất - thi đấu với Huyền thoại Ajax để gây quỹ từ thiện.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Huyền thoại Eriksson qua đời ở tuổi 76
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO