Huyền thoại bóng đá Gerd Muller qua đời ở tuổi 75

PV/VOV.VN| 15/08/2021 20:48

Chân sút vĩ đại của Bayern Munich, Bundesliga và ĐT Đức - Gerd Muller đã qua đời ở tuổi 75.

“Bayern Munich thương tiếc sự ra đi của Gerd Muller” – Trang chủ ĐKVĐ Bundesliga đăng tải thông báo và chuyển toàn bộ giao diện sang màu đen trắng. Huyền thoại bóng đá Đức đã qua đời ở tuổi 75 vào sáng nay (15/8) theo giờ địa phương.

Chủ tịch Bayern Munich, Herbert Hainer bày tỏ: "Gerd Muller là tiền đạo vĩ đại nhất mà thế giới bóng đá từng sản sinh ra. Chúng tôi rất thương tiếc trước sự ra đi của ông. Tôi xin chia buồn cùng vợ và gia đình ông".

Sinh thời, Gerd Muller chính là chân sút vĩ đại nhất lịch sử Bayern Munich và Bundesliga. Tiền đạo có biệt danh “Vua dội bom” đã ghi 566 bàn sau 607 trận đấu chính thức cho Bayern Munich, trong đó có 365 bàn tại Bundesliga và 7 lần giành danh hiệu Vua phá lưới.

Trong màu áo ĐT Tây Đức, Gerd Muller đã ghi 68 bàn thắng sau 62 trận đấu. Đặc biệt, ông chính là tác giả bàn quyết định trong trận chung kết, giúp ĐT Tây Đức đánh bại Hà Lan 2-1 để vô địch World Cup 1974.

Trước đó, ông từng giành danh hiệu Vua phá lưới World Cup và Quả bóng vàng năm 1970. Tới năm 1981, Gerd Muller giải nghệ trong màu áo đội bóng nước Mỹ là Fort Lauderdale Strikers.

Gerd Muller được chẩn đoán mắc bệnh Alzheimer vào năm 2015. Tới năm 2017, ông bị mất trí nhớ và gặp các vấn đề nghiêm trọng về sức khoẻ nên phải nhập viện dưỡng lão./.

  • Toni Kroos, vị thần của Real Madrid
    Toni Kroos được ví như một vị thần, kết hợp với những người trẻ giúp Real Madrid vô địch La Liga và hướng đến chung kết Cúp C1.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Huyền thoại bóng đá Gerd Muller qua đời ở tuổi 75
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO