Huy động hàng loạt tàu cá ứng cứu 8 ngư dân gặp nạn trên biển

Tiến Thành| 30/12/2022 21:06

Khi tàu cá gặp sự cố và chìm dần trên biển, 8 ngư dân may mắn được các tàu cá khác tiếp cận, ứng cứu và đưa về bờ an toàn.

Ngày 30/12, Đồn Biên phòng Roòn, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Quảng Bình cho biết, đơn vị này đã phối hợp với các tàu cá địa phương, cứu kịp thời các thuyền viên trên một tàu cá gặp nạn ngoài khơi.

Trước đó, vào khoảng 9h cùng ngày, tàu cá QB-93153-TS có 8 thuyền viên, do anh Hoàng Văn Chung (SN 1978), trú xã Quảng Xuân, huyện Quảng Trạch làm thuyền trưởng đang neo trú gió cách đảo Hòn Gió khoảng 0,5 hải lý, cách bờ khoảng 10 hải lý thì bị phá nước, có nguy cơ bị chìm.

Huy động hàng loạt tàu cá ứng cứu 8 ngư dân gặp nạn trên biển - 1

Các thuyền viên trên tàu cá gặp nạn đã được đưa vào bờ an toàn (Ảnh BĐBP Quảng Bình).

Nhận được thông tin, Đồn Biên phòng Roòn nhanh chóng rà soát trên hệ thống giám sát các phương tiện đang hoạt động gần khu vực tàu bị nạn, đồng thời lên máy ICOM điện đàm kêu gọi các tàu xung quanh hỗ trợ cứu tàu QB-93153-TS.

Ngay sau đó, có 8 tàu tiếp nhận thông tin và tham gia hỗ trợ ứng cứu, tuy nhiên do sóng to, nước tràn vào nhiều, đến 10h50, tàu QB-93153-TS bị chìm hoàn toàn. Rất may các thuyền viên trên tàu gặp nạn đã được một tàu cá khác ứng cứu, đưa vào bờ.

Hiện các ngư dân trên tàu cá bị chìm đã được đưa về bờ an toàn. Đồn Biên phòng Roòn đã điều động lực lượng tiếp nhận, thăm hỏi, động viên các ngư dân. Lực lượng quân y kiểm tra cho biết, sức khỏe các thuyền viên ổn định. Cán bộ chuyên môn thu thập thông tin, lập hồ sơ vụ việc theo quy định.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Huy động hàng loạt tàu cá ứng cứu 8 ngư dân gặp nạn trên biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO