Hướng dẫn mua rau củ quả online trong mùa dịch tại TP.HCM

Ân Lễ| 16/07/2021 07:00

Qua vài thao tác đơn giản, tất cả mặt hàng rau củ quả bạn lựa chọn online sẽ được nhà cung ứng vận chuyển đến tận nhà với chi phí rẻ và miễn phí giao hàng.

image001(2).jpg

Thay vì đến siêu thị xếp hàng trong nhiều giờ chỉ để mua vài kg rau củ quả, bạn có thể đặt hàng online thông qua các sàn thương mại điện tử hoặc kênh bán hàng trực tuyến của các siêu thị.

Mua hàng online vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức, vừa tránh tập trung đông người, hạn chế lây lan dịch bệnh, nhất là trong giai đoạn cách ly xã hội theo chỉ thị 16.

Sau đây là một số địa chỉ mua rau củ quả online uy tín, đảm bảo chất lượng.

Sen Đỏ

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Sendo đã ngay lập tức mở ra chương trình “Đi chợ tại nhà” với nhiều loại thực phẩm tươi sống.

Để mua rau củ quả trên Sen Đỏ, bạn mở ứng dụng Sendo trên smartphone, chọn thẻ “Đi chợ tại nhà” trên trang chủ. Ngay lập tức, bạn sẽ thấy các combo rau củ quả do Sendo cung cấp. Tại đây, bạn chỉ cần chọn combo phù hợp, sau đó thanh toán như bình thường. Lưu ý, bạn cần đặt hàng trước 15h hàng ngày và nhận hàng sau 2 ngày và đừng quên áp dụng mã giảm giá để tiết kiệm chi phí mua hàng và phí vận chuyển.

image003.jpg

Tiki

Cùng với Send Đỏ, sàn Tiki cũng ra mắt sản phẩm Tiki Ngon với các sản phẩm nông sản tươi sống, lần đầu tiên bán trên sàn này.

Để đi chợ trên Tiki, bạn mở ứng dụng trên smartphone, chọn thẻ Danh mục > Thực phẩm tươi sống > bấm nút Tất cả tại mục Rau củ quả.

Ở màn hình hiện ra, bạn chọn các loại rau củ quả có dòng [Chỉ giao ở HCM] trong tên sản phẩm. Đừng quên chọn mã giảm giá trong phần Mã giảm giá để tiết kiệm chi phí mua hàng và vận chuyển. Hoàn tất, bạn thanh toán như các mặt hàng thông thường khác và chờ sản phẩm được giao đến nhà. Lưu ý, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, một số khu vực có thể nhận hàng chậm hơn dự kiến.

Bên cạnh rau củ quả, bạn còn có thể mua thịt, trái cây, thực phẩm đông lạnh, thực phẩm chế biến sẵn... trên Tiki.

image005.jpg

Shopee

Tương tự, Shopee có bán các sản phẩm nông sản tươi trên ShopeeFarm hay các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, thực phẩm khác.

Khác với Tiki và Sendo, ShopeeFarm chỉ bán mặt hàng trái cây chuẩn giá tại vườn. Để truy cập vào chợ trái cây của Shopee, bạn nhập từ khóa ShopeeFarm vào ô tìm kiếm, sau đó chọn cửa hàng ShopeeFarm - Nông sản Việt Nam.

Ở trang hiện ra, bạn hãy lưu các mã miễn phí vận chuyển, rồi chọn mục Shop tại TP.HCM. Bây giờ, bạn thêm các món hàng mong muốn vào giỏ hàng và thanh toán rồi đợi sản phẩm được giao đến tay.

image007.jpg

Lazada

Bên cạnh đó, Lazada áp dụng chính sách miễn phí vận chuyển 100% cho tất cả các đơn hàng thực phẩm tươi sống từ 50.000 đồng trên toàn địa bàn TP.HCM đến hết ngày 26/7. Đồng thời, đơn vị này cũng áp dụng chính sách ưu đãi giảm giá 6% cho mỗi đơn hàng từ 150.000 đồng để người dân mua sắm nhu yếu phẩm cần thiết ngay tại nhà.

Từ trang chủ ứng dụng Lazada, bạn chọn thẻ Siêu thị Lazada, sau đó chọn mục Siêu thị rau củ & tươi sống online. Tại đây, bạn hãy lưu các mã miễn phí vận chuyển ở trên cùng. Sau đó, chọn các mặt hàng muốn mua và thanh toán như thường lệ.

image009.jpg

Grab

Grab có dịch vụ Grabmart kết nối với một số chuỗi siêu thị, cửa hàng thực phẩm và chợ truyền thống để cung cấp dịch vụ đi chợ hộ cho người dân một cách hiệu quả nhờ lực lượng nhân viên giao hàng sẵn có.

Mở ứng dụng Grab trên smartphone, chọn thẻ Đi chợ. Ở trang hiện ra, bạn chọn thẻ Trái cây và rau củ tươi sạch. Sau đó, bạn chọn các sản phẩm muốn mua rồi đặt hàng và chờ shipper giao tới. Để an toàn, bạn nên chọn phương thức thanh toán qua ví điện tử hoặc thẻ ngân hàng thay cho tiền mặt.

image011.jpg

Ngoài các sàn thương mại điện tử trên, bạn còn có thể mua hàng online thông qua kênh bán hàng trực tuyến của các siêu thị như Bách hóa Xanh, Coop Online, BigC... Tất cả những gì bạn cần làm là truy cập vào trang web tương ứng, chọn sản phẩm, sau đó đặt hàng và thanh toán rồi đợi hàng được giao đến nhà.

image013.png

Tùy vào nguồn cung và nhu cầu mua sắm của mọi người, hàng hóa có thể giao đến bạn nhanh hay chậm. Bạn nên kết hợp mua ở nhiều nơi để sớm có sản phẩm sử dụng. Ngoài ra, bạn không nên mua quá nhiều hàng hóa để dành phần cho những người đến sau.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hướng dẫn mua rau củ quả online trong mùa dịch tại TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO