Hướng dẫn mới nhất cho F1 tại TP.HCM

24/03/2022 12:40

Từ hôm nay, F1 tại TP.HCM đã được tiêm đủ liều vắc xin Covid-19 hoặc từng mắc Covid-19 trong vòng 3 tháng được phép tiếp tục đi làm, đi học với các điều kiện đi kèm.

Ngày 24/3, UBND TP.HCM có văn bản khẩn hướng dẫn biện pháp cách ly đối với F1 đi làm, đi học.

Theo đó, những F1 đã được tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 hoặc đã từng mắc Covid-19 trong vòng 3 tháng được phép tiếp tục đi làm, đi học và phải chấp hành nghiêm các quy định sau:

Tự theo dõi sức khoẻ ít nhất 10 ngày kể từ ngày tiếp xúc gần lần cuối với F0.

Thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày thứ 5 và khi có triệu chứng nghi ngờ mắc Covid-19 (bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên, do bản thân hoặc người chăm sóc tự thực hiện hoặc do nhân viên y tế, cơ sở y tế thực hiện).

Hướng dẫn mới nhất cho F1 tại TP.HCM
F1 TP.HCM được đi học, đi làm kèm theo các điều kiện cụ thể.

Trong thời gian này, F1 di chuyển từ nơi lưu trú đến nơi học tập, làm việc bằng phương tiện cá nhân.

Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch như thường xuyên đeo khẩu trang; sát khuẩn tay; không dùng chung vật dụng cá nhân trong sinh hoạt, làm việc, học tập.

Tránh tiếp xúc gần với những người thuộc nhóm nguy cơ trong gia đình, tại các nơi làm việc, học tập...; khai báo y tế trên ứng dụng PC-Covid.

Văn bản được ban hành trong bối cảnh tình hình dịch bệnh tại TP.HCM đang được kiểm soát. UBND TP nhận định, hầu hết người dân trên 12 tuổi đã được tiêm vắc xin, đa số các trường hợp mắc bệnh không thuộc nhóm nguy cơ đều không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ,  khỏi bệnh sau đó.

Hướng dẫn này nhằm  hạn chế gián đoạn các hoạt động sản xuất, kinh doanh; đi học; các hoạt động quản lý điều hành, chăm sóc y tế... do phải cách ly các trường hợp F1 theo quy định trước đây và trong khi chờ hướng dẫn mới của Bộ Y tế.

Phú Sĩ

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hướng dẫn mới nhất cho F1 tại TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO