Hướng dẫn làm sinh tố dứa ngò tươi mát cho ngày hè

DOÃN HẰNG (THEO DR.AXE)| 11/07/2022 15:41

Theo Dr.Axe, sinh tố dứa ngò không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa, mà còn giúp giải nhiệt mùa hè. Dưới đây là lợi ích và cách làm sinh tố dứa ngò.

Hướng dẫn làm sinh tố dứa ngò tươi mát cho ngày hè
Sinh tố dứa ngò cho ngày hè tươi mát. Đồ họa: Doãn Hằng

Lợi ích sinh tố dứa ngò

Sinh tố từ dứa (thơm/ khóm) và ngò (mùi) giúp cơ thể sảng khoái, bù nước và bổ sung năng lượng sau khi uống. Dứa và ngò hỗ trợ tiêu hóa do chứa đầy chất xơ và nước. Rau ngò kết hợp với dứa giúp giải độc cơ thể khỏi các kim loại nặng và bảo vệ chống lại bệnh ung thư. Điều này là do cả ngò và dứa điều giàu chất chống oxy hóa, chất chống viêm mạnh mẽ.

Thêm vào đó, công thức này còn có nước cốt dừa và nước dừa cung cấp năng lượng tức thì. 2 thành phần này giúp bổ sung axit béo chuỗi trung bình cho cơ thể, ngăn ngừa đau tim và béo phì.

Chuẩn bị nguyên liệu

- 1/2 cốc nước cốt dừa

- 1 cốc nước dừa

- Nước cốt của 1 quả chanh

- 3 cốc dứa đông lạnh

- 1/2 bó ngò tươi

- 1 muỗng bột protein collagen  (nếu có)

Cách làm sinh tố dứa ngò

- Bắt đầu bằng cách thên các nguyên liệu sinh tố, gồm nước cốt dừa, nước dừa, nước cốt chanh, dứa đông lạnh và rau ngò tươi.

- Cho tất cả nguyên liệu vào máy xay và thêm một cốc nước dừa. Bắt đầu xay ở tốc độ thấp và tăng dần lên tốc độ cao cho đến khi thu được hỗn hợp mịn.

Sinh tố dứa ngò có màu xanh lá cây, nhưng nó có vị ngọt ngào và thơm béo như kem. Có thể uống vào bữa ăn sáng hoặc uống sau khi tập luyện để tăng hiệu suất tập luyện, giúp cơ thể phục hồi.

- Thưởng thức ngay hoặc cho vào hộp kín bảo quản trong tủ lạnh trong vòng 24 giờ.

Bài liên quan
  • Công dụng giảm cân bất ngờ của 4 thực phẩm làm từ sữa
    Nhiều người lo ngại thực phẩm từ sữa chứa nhiều chất béo bão hòa, có thể dẫn đến tăng cân. Tuy nhiên, sữa tự nhiên chứa các chất dinh dưỡng quan trọng như canxi và protein, giúp giảm lượng mỡ trong cơ thể, tăng khối lượng cơ nạc và có thể là một phần của chế độ ăn kiêng giảm cân.
  • 2 mẹo ăn sữa chua giúp giảm táo bón, hỗ trợ giảm cân
    Vi khuẩn đường ruột có liên quan chặt chẽ đến quá trình trao đổi chất và có tác dụng đối với sức khỏe đường ruột như giúp nhu động ruột, ngăn ngừa táo bón. Dưới đây là 2 mẹo ăn sữa chua giúp giảm táo bón, hỗ trợ giảm cân.
  • 3 loại trái cây giúp cải thiện khả năng chống oxy hóa, trao đổi chất
    Chất chống oxy hóa có thể loại bỏ lượng nitrit dư thừa và cho phép các gốc tự do được bài tiết ra khỏi cơ thể một cách trơn tru, mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho cơ thể con người. Do đó, chúng ta cần bổ sung một số loại trái cây để cải thiện khả năng chống oxy hóa, trao đổi chất.
  • Củ cải đường có lợi cho sức khỏe của bệnh nhân tiểu đường
    Theo trang Healthshots, củ cải đường có thể giúp bạn kiểm soát lượng đường trong máu. Dưới đây là những lợi ích của việc ăn củ cải đường đối với bệnh nhân tiểu đường.
  • Loại rau rẻ tiền giúp giảm cholesterol xấu và hỗ trợ giảm cân
    Rau đay có tên khoa học là Corchorus Olitorius. Rau đay có những thành phần giúp giảm cholesterol xấu và hỗ trợ giảm cân với nhiều cách chế biến đơn giản.
  • Mẹo massage giúp giảm mỡ nội tạng, giảm cân nhanh
    Lý do khiến nhiều người không thể giảm cân là do mỡ nội tạng. Chỉ bằng cách điều chỉnh chức năng của các cơ quan nội tạng và cải thiện quá trình trao đổi chất thì mới có thể giảm cân nhanh chóng. Do đó, ngoài duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, chúng ta có thể sử dụng 2 phương pháp massage dưới đây.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hướng dẫn làm sinh tố dứa ngò tươi mát cho ngày hè
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO