Hungary cam kết mỗi năm đào tạo 1-3 cán bộ tư pháp Việt Nam

Phùng Minh| 15/11/2023 18:02

Bộ Tư pháp Hungary cam kết mỗi năm sẽ đào tạo 1-3 cán bộ của Bộ Tư pháp Việt Nam về kỹ năng trong lĩnh vực pháp luật và tư pháp trong thời gian không quá 3 tháng (bằng tiếng Anh).

Nhận lời mời của Bộ trưởng Tư pháp Việt Nam Lê Thành Long, Bộ trưởng Tư pháp Hungary Tuzson Bence cùng đoàn công tác đã có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 13-16/11.

Đây là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của ông Tuzson Bence sau khi được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Tư pháp Hungary vào tháng 8/2023 vừa qua.

Sáng 15/11, hai Bộ trưởng đã có cuộc hội đàm và ký Ý định thư về đào tạo cán bộ.

Hungary cam kết mỗi năm đào tạo 1-3 cán bộ tư pháp Việt Nam - 1

Bộ trưởng Lê Thành Long và Bộ trưởng Tư pháp Hungary Tuzson Bence hội đàm sáng 15/11 (Ảnh: Thu Huyền)

Mục đích của Ý định thư nhằm tăng cường hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ pháp luật và tư pháp; góp phần thúc đẩy và làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hợp tác trong lĩnh vực pháp luật và tư pháp giữa hai Bộ Tư pháp.

Trong đó, Bộ Tư pháp Hungary cam kết mỗi năm sẽ đào tạo từ 1-3 cán bộ của Bộ Tư pháp Việt Nam về kỹ năng trong lĩnh vực pháp luật và tư pháp trong thời gian không quá 3 tháng (bằng tiếng Anh) tại một cơ sở đào tạo luật của nước này.

"Đây sẽ là điểm nhấn trong hợp tác giữa hai Bộ Tư pháp trong thời gian tới, góp phần đáp ứng yêu cầu xây dựng đội ngũ cán bộ tư pháp chuyên nghiệp, hiện đại", đại diện Bộ Tư pháp cho hay.

Hungary cam kết mỗi năm đào tạo 1-3 cán bộ tư pháp Việt Nam - 2

Hai Bộ trưởng ký Ý định thư về đào tạo cán bộ (Ảnh: Thu Huyền).

Theo chương trình chuyến thăm, Bộ trưởng Tư pháp Hungary và đoàn công tác sẽ có cuộc tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ, thăm và làm việc với TAND tối cao, VKSND tối cao, nói chuyện chuyên đề tại Bộ Tư pháp về công tác pháp luật.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hungary cam kết mỗi năm đào tạo 1-3 cán bộ tư pháp Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO