Hưng Yên: Phong tỏa Trung tâm Y tế huyện Tiên Lữ, lập 9 chốt kiểm soát dịch

Quang Tuyền| 29/06/2021 11:25

Sau khi ghi nhận 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, cơ quan chức năng huyện Tiên Lữ truy vết, xác định được 142 F1, 393 F2, phong tỏa Trung tâm Y tế huyện.

Ngày 29/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hưng Yên cho biết, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của huyện Tiên Lữ vừa báo cáo về tình hình dịch bệnh trên địa bàn.

Theo báo cáo, huyện Tiên Lữ vừa ghi nhận 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 3 trường hợp tại xã An Viên và 2 trường hợp tại xã Minh Phượng. Liên quan đến những trường hợp dương tính này, cơ quan chức năng truy vết, xác định được 142 F1, 393 F2.

Trước tình hình trên, Ban chỉ đạo chuyển các trường hợp F1 lên khu cách lý tập trung của huyện Tiên Lữ, quyết định cách ly tại nhà đối với các trường hợp F2, F3 liên quan, hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe tại nơi cư trú và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Đồng thời, tổ chức phun khử khuẩn tại nơi ở của các trường hợp F0, các hộ liền kề và các địa điểm có nguy cơ cao trên địa bàn.

Hưng Yên: Phong tỏa Trung tâm Y tế huyện Tiên Lữ, lập 9 chốt kiểm soát dịch - 1

Chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 ở Hưng Yên. (Ảnh: CDC Hưng Yên)

Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo huyện Tiên Lữ phong tỏa toàn bộ Trung tâm Y tế huyện Tiên Lữ, thiết lập vùng phong tỏa, cách ly đối với toàn bộ xã An Viên, thôn Điềm Tây (xã Minh Phượng) từ 17h ngày 28/6 và toàn bộ cơ quan Hạt giao thông và Môi trường huyện từ 0h ngày 29/6 đến khi có thông báo mới.

Ngoài ra, toàn huyện thành lập 9 chốt kiểm soát liên ngành, thông báo đến các địa phương những người liên quan đến trường hợp F0 để thực hiện truy vết, khoanh vùng; tuyên truyền rộng rãi trên hệ thống truyền thanh của các xã, thị trấn để người dân nắm được thông tin, nâng cao ý thức phòng, chống dịch và chủ động liên hệ với cơ quan y tế để được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch.

Quang Tuyền
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hưng Yên: Phong tỏa Trung tâm Y tế huyện Tiên Lữ, lập 9 chốt kiểm soát dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO