Hưng Yên: Đi đòi tiền xảy ra xô xát, chủ nợ dùng rìu sát hại con nợ rồi bỏ trốn

01/10/2020 15:18

Do không đòi được 350 triệu đồng cho vay từ đầu năm nên Nguyễn Duy Hưng (trú tại TP Hưng Yên) đã dùng rìu sát hại con nợ rồi bỏ trốn.

Sau 4 ngày tích cực điều tra truy xét, đến ngày 29/9, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Hưng Yên) đã làm rõ đối tượng giết người tại xã Liên Phương (thành phố Hưng Yên) vào ngày 25/9.

Theo điều tra ban đầu xác định, khoảng 13 giờ ngày 25/9, anh Lê Anh Dũng (sinh năm 1980, trú tại TP Hưng Yên) điều khiển xe mô tô đến trang trại chăn nuôi, trồng trọt của chị họ ở thôn An Chiểu 2, xã Liên Phương (TP Hưng Yên) để trông coi.

Đến khoảng hơn 21 giờ cùng ngày, chị Lan (vợ anh Dũng) không thấy chồng về nhà ăn cơm nên đã gọi điện thoại cho chồng nhưng không liên lạc được.

Đến khoảng 22 giờ cùng ngày, chị Lan điều khiển xe mô tô đến trang trại nơi anh Dũng trông coi để tìm thì thấy lán trại không bật điện, quạt vẫn chạy, cửa có thêm một chiếc khóa mới.

Thấy vậy, chị Lan sang hàng xóm nhờ người tìm anh Dũng nhưng không gặp. Tiếp đó, chị Lan nhờ hàng xóm vào bên trong lán trại tìm thì phát hiện anh Dũng đã tử vong ở sân trước cửa lán, trên người có nhiều vết chém.

Nhận được tin báo, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an TP Hưng Yên tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để làm rõ nguyên nhân vụ án.

Hưng Yên: Đi đòi tiền xảy ra xô xát, chủ nợ dùng rìu sát hại con nợ rồi bỏ trốn - Ảnh 1.

Đối tượng Nguyễn Duy Hưng.

Qua rà soát các đối tượng, cơ quan công an xác định đối tượng có nhiều nghi vấn liên quan đến vụ án là Nguyễn Duy Hưng (sinh năm 1968, trú tại phường Minh Khai, thành phố Hưng Yên).

Biết hành vi gây ra và đang bị Công an truy bắt nên đêm 27 rạng sáng 28/9, tại mép đầm thuộc đường Lạc Long Quân, phường Minh Khai, Hưng đã dùng dao tự đâm vào bụng để tự tử nhưng được người dân phát hiện, trình báo Công an TP Hưng Yên đưa đi cấp cứu.

Tại cơ quan điều tra, Hưng khai nhận do năm 2018, anh Dũng nợ Hưng 200 triệu đồng nhưng chưa trả hết.

Đến năm 2020, Hưng tiếp tục cho anh Dũng vay số tiền 350 triệu đồng. Tuy nhiên đến thời hạn thanh toán nợ, anh Dũng không có tiền trả nên tiếp tục khất nợ Hưng.

Sau khi đến trang trại của nạn nhân ở thôn An Chiểu 2 để đòi nợ không thành, Hưng và nạn nhân đã xảy ra tranh cãi rồi dẫn đến xô xát.

Trong quá trình giằng co, Hưng đã dùng tuýp sắt vụt nhiều nhát vào đầu làm anh Dũng ngã xuống đất, sau đó, Hưng tiếp tục dùng rìu chém nhiều nhát khiến anh Dũng tử vong. Gây án xong, Hưng cầm rìu ném xuống ao, rút đầu camera an ninh, khóa cổng lại rồi bỏ đi.

Sau đó, Hưng quay lại hiện trường lấy điện thoại và ví của anh Dũng vứt xuống ao tiếp tục bỏ trốn. Khi đến cầu Hưng Hà, Hưng vứt đầu camera an ninh xuống sông, tắt điện thoại di động và bỏ đi lang thang nhiều nơi…

Hiện tại, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Duy Hưng để điều tra về hành vi giết người.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hưng Yên: Đi đòi tiền xảy ra xô xát, chủ nợ dùng rìu sát hại con nợ rồi bỏ trốn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO