Hưng Yên: Cấp bách kiểm soát lái xe đường dài, người về từ TP.HCM và các vùng có dịch

D.Hải| 11/07/2021 22:13

Từ 0h ngày 13/7/2021, tỉnh Hưng Yên thực hiện cách ly tập trung 14 ngày, cách ly tại nhà 7 ngày tiếp theo đối với lái xe đường dài. Người dân từ TP.HCM, các tỉnh miền Nam và vùng có dịch về tỉnh phải thực hiện cách ly tập trung 21 ngày, lấy mẫu xét nghiệm 3 lần (phải trả phí cách ly tập trung và xét nghiệm).

Ngày 11/7, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên đã có Công điện số 1488/CĐ-CTUBND về việc tăng cường kiểm soát lái xe đường dài, người về tỉnh từ thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh miền Nam và các vùng có dịch trước tình hình dịch COVID-19 trên cả nước tiếp tục diễn biến phức tạp.

Theo báo cáo của Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, trong 3 ngày qua có hơn 600 người từ thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh miền Nam và các vùng có dịch về tỉnh; ngày 10/7/2021, có trường hợp anh N.Đ.H., sinh năm 1997, ở xã Đồng Than, huyện Yên Mỹ là lái xe Bắc - Nam về địa phương, là đối tượng phải cách ly tại nhà, nhưng lại tự do đi lại, đến phòng khám Đa khoa Việt Nhật, phường Bần Yên Nhân, thị xã Mỹ Hào khám, lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính SARS-CoV-2, qua truy vết, xét nghiệm đã có thêm một trường hợp F1 nghi ngờ dương tính.

Nhằm kịp thời, quyết liệt kiểm soát chặt chẽ hơn nữa người từ thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh miền Nam và các vùng có dịch về địa bàn, tuyệt đối không để dịch bệnh xâm nhập, lây lan trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu:

Từ0h ngày 13/7/2021: Thực hiện cách ly tập trung 14 ngày, cách ly tại nhà 7 ngày tiếp theo đối với lái xe đường dài. Người dân từ thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh miền Nam và vùng có dịch về tỉnh phải thực hiện cách ly tập trung 21 ngày, lấy mẫu xét nghiệm 3 lần (phải trả phí cách ly tập trung và xét nghiệm).

Các phương tiện truyền thôngtỉnh tăng cường thời lượng phát sóng, đăng tin trên nền tảng số; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai hệ thống phát thanh lưu động, chỉ đạo đài truyền thanh cấp huyện và hệ thống truyền thanh cơ sở đưa tin (tối thiểu 6 lần/ngày, từ 5 giờ 30 đến 21 giờ 00, hằng ngày) tình hình căng thẳng của dịch bệnh trên cả nước, trên địa bàn tỉnh;

Tuyên truyền, vận động nhân dân kêu gọi người thân trong gia đình đang ở đâu hãy ở nguyên đó, tạm thời chưa về tỉnh, hạn chế nguy cơ làm lây lan dịch bệnh, để bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng. Nếu về tỉnh, phải khai báo y tế ngay, thực hiện cách ly tập trung và xét nghiệm phải trả phí.

Ảnh minh họa.

Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố triển khai bổ sung ngay cơ sở cách ly tập trung cấp huyện để tiếp nhận cách ly tập trung đối với lực lượng lái xe đường dài, người dân từTP.HCM, các tỉnh miền Nam và vùng có dịch về địa bàn huyện mình quản lý từ 0h, ngày 13/7/2021.

Vận động người thân ở TP.HCM và các vùng có dịch tạm thời chưa về Hưng Yên

UBND tỉnh Hưng Yên yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch cấp xã, Tổ Kiểm soát phòng, chống dịch cơ sở, Tổ COVID cộng đồng triển khai ngay việc ký cam kết của người dân với chính quyền, nội dung cam kết:

(1) Vận động người thân đang ở thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh miền Nam và vùng có dịch tạm thời chưa về tỉnh;

(2) Nếu về tỉnh phải thực hiện khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm, cách ly tập trung phải trả phí;

(3) Tố giác với chính quyền khi phát hiện người lạ đến địa bàn trốn tránh cách ly, khai báo y tế;

(4) Thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch.

Chỉ đạo siết chặt quản lý, theo dõi sức khỏe, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định các đối tượng đang cách ly tại nhà.Chủ động phối hợp với UBND thị xã Mỹ Hào tổ chức đón, cách ly tập trung các đối tượng F1 của địa phương mình liên quan đến trường hợp F0 N.Đ.H.; tổ chức cách ly chặt chẽ, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định, không để lây nhiễm chéo trong quá trình cách ly.

D.Hải

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hưng Yên: Cấp bách kiểm soát lái xe đường dài, người về từ TP.HCM và các vùng có dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO