Hung thủ đoạt mạng cô gái tại Cầu Giấy rồi cướp tài sản đói diện mức án nào?

25/04/2022 16:06

Sau khi giết nạn nhân, nghi phạm còn 'tranh thủ' chiếm đoạt tài sản của chị H. Hành vi phạm tội của nghi phạm đã cấu thành tội 'Giết người' và tội 'Cướp tài sản' và đã bị cơ quan công an khởi tố 2 tội danh này.

Sáng 25/4, trao đổi với PV Infonet, một lãnh đạo Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết đã khởi tố bị can đối với Phùng Văn Vinh (SN 1994, trú tại xã Trung Yên, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) về tội "Giết người" và "Cướp tài sản".

Hung thủ đoạt mạng cô gái tại Cầu Giấy rồi cướp tài sản đói diện mức án nào?
Đối tượng Vinh tại cơ quan công an.

Trước đó, vào ngày 17/4, Công an quận Cầu Giấy đã khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng Vinh để điều tra về hành Giết người, cướp tài sản.

Theo lời khai của bị can, Phùng Văn Vinh và chị H là nhân viên lễ tân của một công ty có quen biết nhau. Phùng Văn Vinh khai cho chị H vay số tiền 80 triệu đồng từ khá lâu nhưng chị H chưa trả.

Chiều ngày 12/4/2022, Vinh đến phòng trọ của chị H ở ngõ 143 Quan Hoa, phường Quan Hoa để đòi tiền nhưng chị H chỉ trả được 6 triệu đồng và nói sẽ tiếp tục trả sau. Do bực tức, đối tượng đã lấy con dao gọt hoa quả đâm liên tiếp vào người làm nạn nhân tử vong. Khi thấy nạn nhân tử vong, đối tượng đã lấy 1 chiếc iPhone 12, 1 chiếc iPhone 6, 1 chiếc điện thoại đen trắng và 4 triệu đồng của chị H rồi bỏ trốn

Trao đổi với PV Infonet về vụ án này, luật sư Nguyễn Thị Hường (Văn phòng luật sư Nguyễn Anh, Hà Nội) phân tích: “Theo lời khai ban đầu của nghi phạm, nhân chứng và các tài liệu, chứng cứ thu thập tại hiện trường đã có đủ cơ sở xác định đối tượng Phùng Văn Vinh là người gây ra cái chết cho chị H tại phòng trọ trong ngõ 143 Quan Hoa, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy.

Hành vi của nghi phạm không những tước đi quyền được sống của người khác mà còn xâm hại đến quyền sở hữu về tài sản của công dân được pháp luật bảo vệ.

Hung thủ đoạt mạng cô gái tại Cầu Giấy rồi cướp tài sản đói diện mức án nào?
Phùng Văn Vinh tại thời điểm bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình bắt giữ.

Chỉ vì mâu thuẫn việc chị H chưa trả đủ số tiền 80 triệu mà nghi phạm đã đang tâm sử dụng dao đâm nhiều nhát khiến chị H tử vong. Không những vậy, sau khi nạn nhân tử vong, nghi phạm còn “tranh thủ” chiếm đoạt tài sản của chị H. Xét hành vi phạm tội của nghi phạm đã cấu thành tội "Giết người" và tội "Cướp tài sản". Tội danh và hình phạt được quy định tại điểm e, n Khoản 1 Điều 123 và khoản 2 Điều 168 Bộ luật Hình sự.

Trong cùng một thời điểm, nghi phạm đã liên tiếp phạm nhiều tội với tính chất và hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, tước đoạt tính mạng của nạn nhân rất dã man, tàn bạo, thực hiện tội phạm đến cùng và sau đó chiếm đoạt tài sản của nạn nhân.

Hành vi phạm tội của đối tượng sẽ bị xử lý nghiêm minh nhất theo quy định của pháp luật".

"Nếu nghi phạm có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự thì sẽ phải đối mặt với mức án tổng hợp cho cả 02 tội với hình phạt cao nhất Tử hình", nữ luật sư nhận định.

Theo điều tra, chiều 12/4, Vinh đến phòng trọ của chị H ở chung cư mini ngõ 143 Quan Hoa, phường Quan Hoa yêu cầu chị H trả tiền, nhưng chị H chỉ trả được 6 triệu đồng và nói sẽ tiếp tục trả sau, tuy nhiên không biết bao giờ trả. Hai bên xảy ra xô xát, Vinh lấy con dao gọt hoa quả trong phòng chị H đâm liên tiếp vào người làm nạn nhân tử vong.
Đối tượng đã lấy 3 chiếc điện thoại của chị H gồm 1 chiếc iPhone 12, 1 chiếc iPhone 6, 1 chiếc điện thoại đen trắng và 4 triệu đồng rồi khoá cửa phòng trọ trước khi bỏ đi. Sự việc chỉ được người dân phát hiện vào sáng 15/4, khi đó một người bạn của nạn nhân đến phòng trọ tìm sau nhiều lần gọi điện thoại liên lạc nhưng không được. Vụ việc được người dân thông báo gấp tới cơ quan công an.
Chưa đầy 12 giờ đồng hồ khẩn trương vào cuộc điều tra, truy bắt, đến 21h ngày 15/4, lực lượng phá án với sự phối hợp của Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình đã nhanh chóng bắt giữ được Phùng Văn Vinh khi đang trên ô tô khách giường nằm để tiếp tục hành trình trốn chạy vào các tỉnh phía Nam.

Tân Trường

Nổi bật Việt Báo
  • NHNN đấu thầu vàng: Giá vàng SJC có thể về quanh 70 triệu đồng?
    Ngân hàng Nhà nước có kế hoạch bán đấu thầu vàng ngay trong tuần 15-19/4 để tăng cung cho thị trường, hạ giá vàng. Giá vàng miếng được dự báo sẽ giảm nhưng có về ngưỡng 72 triệu đồng/lượng, tương đương giá thế giới?
  • Nhân tố mới nổi
    Nhờ sự phát triển nhanh chóng của ngành công nghiệp quốc phòng (CNQP), Thổ Nhĩ Kỳ đang trở thành một trong những quốc gia xuất khẩu vũ khí hàng đầu thế giới.
  • Bóng đá hôm nay 16/4: Lượt về tứ kết Champions League: Barcelona vs PSG, Dortmund vs Atletico Madrid
    Thất bại ở trận lượt đi buộc PSG và Dortmund phải nỗ lực tột cùng trong trận lượt về đêm nay trước hai đại diện của Tây Ban Nha là Barcelona và Atletico Madrid. Nhưng với thực lực hiện tại, rất khó để có một cuộc lội ngược dòng.
  • Ngày 16/4 năm xưa: 10 năm vụ chìm phà Sewol
    Ngày 16/4/2014, Hàn Quốc tang thương như chiến tranh khi chiếc phà Sewol bị lật chìm trên đường từ Incheon đến Jeju làm 304 người thiệt mạng. 10 năm sau thảm họa hàng hải tồi tệ nhất lịch sử đất nước, nhiều gia đình ở Hàn Quốc vẫn hàng ngày đối mặt với nỗi đau ngút trời.
  • Bảng xếp hạng VCK U23 châu Á 2024
    Việt Báo cập nhật bảng xếp hạng VCK U23 châu Á 2024. U23 Việt Nam nằm ở bảng D cùng với các đối thủ là Kuwait, Malaysia và Uzbekistan.
Đừng bỏ lỡ
Hung thủ đoạt mạng cô gái tại Cầu Giấy rồi cướp tài sản đói diện mức án nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO