Huế đứng thứ 28 trong các thành phố có món ăn ngon nhất thế giới

Hải Vân| 19/12/2023 12:23

Trong danh sách các thành phố có các món ăn ngon nhất trên thế giới, Huế được đánh giá xếp hạng thứ 28.

Trang web Taste Atlas (chuyên về ẩm thực nổi tiếng thế giới) vừa công bố danh sách “Những thành phố có đồ ăn ngon nhất thế giới 2023 - Best Food Cities in the World” nhằm vinh danh nền ẩm thực địa phương của các điểm đến.

Đáng chú ý, TP Huế đã được đánh giá xếp hạng thứ 28 trong các thành phố có các món ăn ngon trên thế giới.

Huế đứng thứ 28 trong các thành phố có món ăn ngon nhất thế giới - 1

Huế đứng thứ 28 trong các thành phố có món ăn ngon nhất thế giới.

Theo đó, ẩm thực Huế được các chuyên gia và thực khách quốc tế chấm 4,56/5 điểm. Các món ăn nổi tiếng nhất được nhắc đến đầu tiên như bún bò, bánh bột lọc, cơm hến, nem lụi, chè, bánh nậm, bánh phu thê, tôm chua…

Theo tìm hiểu, trong số gần 3.000 món ăn của cả nước, ẩm thực Huế chiếm hơn 65% với hai dòng ẩm thực chủ đạo là Ẩm thực cung đình và Ẩm thực dân gian Huế. Chính sự đa dạng của nguồn nguyên vật liệu, từ dân dã đến sơn hào hải vị và đặc biệt nhất chính là bàn tay, tâm huyết và tài năng của các thế hệ, từ bình dân cho tới quý tộc thượng lưu, cung đình đã nâng tầm văn hóa ẩm thực Huế lên một đẳng cấp vượt trội.

Thành lập vào khoảng 8 năm trước, Taste Atlas đã kết nối với 9.000 nhà hàng địa phương, giới thiệu hơn 10.000 món ăn đến với độc giả, hàng nghìn đánh giá, nghiên cứu của các chuyên gia ẩm thực, đầu bếp. Trang web này định hướng trở thành bản đồ thế giới về các món ăn truyền thống được làm từ nguyên liệu địa phương.

Huế đứng thứ 28 trong các thành phố có món ăn ngon nhất thế giới - 2

Hấp dẫn ẩm thực xứ Huế.

Trước đó, một thông tin gây sự chú ý của những ai yêu thích ẩm thực đó là việc Taste Atlas công bố danh sách 100 Best Cuisines in the World, 100 nền ẩm thực ngon nhất thế giới 2023. Trong danh sách này, Việt Nam đứng thứ 22 với các món ăn hàng đầu như phở bò, bún chả, quẩy, bánh xèo, bún bò huế...

Hoạt động này nhằm vinh danh đồ ăn toàn cầu cũng như đưa ra gợi ý cho du khách khi có các chuyến đi khám phá ẩm thực. Trong 100 nền ẩm thực ngon nhất thế giới, ở khu vực châu Á có 8 nền ẩm thực xếp cao hơn Việt Nam.

Bài liên quan
  • Công thức nấu bữa tối ngon, dinh dưỡng cho gia đình
    Sau 1 ngày dài làm việc thì bữa tối là bữa ăn quan trọng để nạp lại năng lượng. Buổi tối không cần quá thịnh soạn, chỉ cần thanh đạm và dễ tiêu hóa, thường chế biến nhanh và không quá cầu kì. Tuy vậy, việc suy nghĩ thực đơn như thế nào cho phù hợp với buổi tối cũng rất quan trọng. Bài viết sau sẽ giúp bạn tìm những công thức nấu bữa tối ngon và dinh dưỡng dành cho gia đình bạn!
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Huế đứng thứ 28 trong các thành phố có món ăn ngon nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO