Huawei tiếp tục ‘ra đòn’ với Apple bằng smartphone Pura 70 mới

19/04/2024 11:10

Huawei bắt đầu mở bán Pura 70, mẫu smartphone cao cấp mới nhất, tại Trung Quốc, phả hơi nóng lên iPhone của Apple.

Ngày 18/4, Huawei Pura 70 chính thức lên kệ. Nhiều chuyên gia tin rằng thiết bị vẫn dùng con chip “made in China” tương tự Mate 60. Pura 70 trang bị camera cải tiến và thiết kế tinh tế, trong khi Mate nhấn mạnh vào hiệu suất và tính năng chuyên nghiệp.

Màn ra mắt Huawei Mate 60 được người dùng Trung Quốc ăn mừng như chiến thắng trước lệnh cấm vận của Mỹ vì thiết bị chứa chip sản xuất trong nước, chỉ thua kém loại tối tân vài thế hệ.

Thực tế, Pura là dòng P được đổi tên. Pura 70 bao gồm 4 phiên bản: 70, 70 Plus, 70 Pro và 70 Ultra. Giá khởi điểm của Pura 70 là 5.499 NDT (19,3 triệu đồng). Bản Pro và Ultra bán đầu tiên từ ngày 18/4, còn bản Plus và bản thường bán muộn hơn vào ngày 22/4.

qlv4rv8a.png
Khách hàng đang xem Pura 70 mới tại cửa hàng Huawei ở Bắc Kinh, ngày 18/4. Ảnh: Reuters

Theo Reuters, P70 Ultra và Pro đã cháy hàng trên website chính thức chỉ sau một phút mở bán. Hàng trăm người hâm mộ Huawei xếp hàng trước các cửa hàng chính hãng tại Bắc Kinh, Thượng Hải và Thâm Quyến. SCMP dẫn lời một nhân viên bán hàng Huawei cho biết, để mua smartphone, họ phải có mặt để đặt chỗ. Vài mẫu như Pura 70 Ultra bản 512GB hết hàng trước buổi trưa cùng ngày.

Khi Reuters ghé thăm một cửa hàng Huawei ở Thâm Quyến vào ngày hôm qua, khoảng 100 người đang xếp hàng và được phát nước uống. Tại Thượng Hải, khách hàng được yêu cầu mở hộp và đăng ký thiết bị ngay tại quầy, có thể để tránh hành vi bán lại kiếm lời. Nhân viên cũng thông báo với mọi người rằng không có gì bảo đảm họ mua được thiết bị trong ngày vì nhu cầu quá lớn.

Cũng như Mate 60 Pro năm ngoái, sự xuất hiện của Pura 70 thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng Trung Quốc, thống trị các chủ đề “hot” trên nền tảng Weibo. Một số người dùng đăng ảnh họ vừa mua được máy và hàng dài người bên ngoài các cửa hàng Huawei.

Nó cũng được ngành công nghiệp theo dõi chặt chẽ vì đây là màn ra mắt lớn nhất của Huawei kể từ Mate 60 Pro. Theo hãng nghiên cứu Counterpoint, doanh số smartphone Huawei trong 6 tuần đầu năm 2024 đã tăng 64% so với một năm trước. Trong khi đó, đối thủ Apple lại giảm 24% trong cùng kỳ.

Ivan Lam, nhà phân tích cao cấp tại Counterpoint, dự đoán doanh số Pura 70 năm nay đạt 60 triệu đơn vị, tiếp đà tăng trưởng cho Huawei. Ông nhận xét nguồn cung sẽ tốt hơn nhiều so với thời điểm ra mắt Mate 60 Pro.

Con chip Kirin 9000s trong Mate 60 Pro được cho là do SMIC sản xuất bất chấp các hạn chế của Mỹ nhằm ngăn cản năng lực bán dẫn của Trung Quốc. Huawei bị thêm vào danh sách đen thương mại tháng 5/2019, buộc “ông lớn” này phải từ bỏ các màn giới thiệu sản phẩm quan trọng, ảnh hưởng đáng kể đến mảng kinh doanh tiêu dùng.

Tháng 8/2023, công ty lặng lẽ công bố Mate 60 Pro – mẫu smartphone 5G đầu tiên trong ba năm – và cũng giữ im lặng về nguồn gốc của chip trong máy.

Mate 60 Pro vô cùng phổ biến tại Trung Quốc, trở thành biểu tượng yêu nước và giúp Huawei chiếm lại ngôi đầu trên thị trường smartphone nội địa. Tuy nhiên, nó cũng khiến chính quyền Mỹ phải khởi động cuộc điều tra vào con chip vào đầu năm nay.

(Theo Reuters, SCMP)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Huawei tiếp tục ‘ra đòn’ với Apple bằng smartphone Pura 70 mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO