Huấn luyện viên Vũ Tiến Thành: Mục tiêu trụ hạng không xứng tầm với TPHCM

NGUYỄN ĐĂNG| 07/02/2023 10:10

Huấn luyện viên  Vũ Tiến Thành cho biết, đội TPHCM đang gặp nhiều khó khăn, đặc biệt khi không có sự phục vụ của những ngôi sao như Lee Nguyễn, nhưng ông tin đội sẽ chiến đấu để có thể vào Top 8 cuối mùa.

Huấn luyện viên Vũ Tiến Thành: Mục tiêu trụ hạng không xứng tầm với TPHCM
Huấn luyện viên Vũ Tiến Thành đặt mục tiêu cho câu lạc bộ TPHCM vào Top 8 V.League 2023. Ảnh: Thanh Vũ

Câu lạc bộ TPHCM bị đánh giá thấp ở mùa bóng năm nay, khi nhiều cầu thủ trụ cột đến các đội khác. Ngoài ra, đội bóng cũng không còn chi đậm để đưa về các ngôi sao như các mùa trước. Ở trận đấu ra quân của V.League 2023, TPHCM đã thua Nam Định 0-1.

Ở vòng 2, TPHCM sẽ gặp Hải Phòng trên sân nhà. Vòng 1, Hải Phòng đã có trận hòa 2-2 trước Bình Dương trong bối cảnh bị dẫn 2 bàn.

“Hải Phòng có trận hòa không phải may mắn. Chúng ta phải nhìn vào tinh thần, ý chí của họ khi bị dẫn 2 bàn để rồi gỡ lại 2 bàn chỉ trong 5 phút. Đặc biệt, ông Chu Đình Nghiêm là huấn luyện viên giỏi, truyền lửa cho cầu thủ thi đấu phút cuối cùng. Hải Phòng thay đổi nhiều cầu thủ, nhưng chất lượng chơi bóng không kém.

Câu lạc bộ TPHCM có nhiều cầu thủ trẻ, thiếu kinh nghiệm thi đấu V.League. Thi đấu sân nhà là thuận lợi và chúng tôi sẽ hy vọng có điểm” - huấn luyện viên Vũ Tiến Thành cho biết.

Việc không thể giữ chân được Lee Nguyễn khiến đội TPHCM gặp nhiều khó khăn hơn. Ảnh: Thanh Vũ
Việc không thể giữ chân được Lee Nguyễn khiến đội TPHCM gặp nhiều khó khăn hơn. Ảnh: Thanh Vũ

Mùa trước, ông Vũ Tiến Thành dẫn dắt đội TPHCM ở 8 trận cuối mùa. Ông thành công khi giúp đội trụ hạng thành công, xếp hạng 9/13 chung cuộc. Mùa giải 2022 hứa hẹn sẽ khó khăn hơn cho ông và các học trò khi tiền vệ Lee Nguyễn không còn thi đấu.

Ông nói: “Lee Nguyễn là cầu thủ bước qua tuổi 37 nhưng có ý thức nhà nghề cao. Vừa qua, chúng tôi không đủ điều kiện lấy được Lee Nguyễn. Đó là cầu thủ tôi tiếc nhất. Chúng tôi có Ngô Tùng Quốc, Lê Cao Hoài An, Samson… để dẫn dắt các cầu thủ trẻ. Đội hình câu lạc bộ TPHCM có 2/3 là cầu thủ trẻ. Sự xen lẫn giúp cho lối chơi của đội có phần ổn định.

Slogan năm nay của đội TPHCM là thi đấu vì người hâm mộ, vì cổ động viên TPHCM. Tôi mong các cổ động viên hãy đến cổ vũ cho chúng tôi. Các bạn là cầu thủ thứ 12 giúp chúng tôi đạt kết quả tốt”.

Ông Vũ Tiến Thành nhấn mạnh, ban lãnh đạo đặt mục tiêu trụ hạng cho TPHCM ở V.League 2023 nhưng ông muốn các học trò phấn đấu cao hơn.

Ông chia sẻ: “Mục tiêu ban lãnh đạo là trụ hạng. Nhưng tôi muốn đặt ra mục tiêu cao hơn cho học trò phấn đấu, mục tiêu trụ hạng không xứng tầm với một đội bóng đá lớn như câu lạc bộ TPHCM.

Mọi người nói tôi đặt mục tiêu vượt tầm nhưng tôi nghĩ đã thi đấu thì phải đặt mục tiêu rõ ràng cho cầu thủ phấn đấu, lấy đó làm nền tảng cho đội phấn đấu ở mùa giải mới”.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Huấn luyện viên Vũ Tiến Thành: Mục tiêu trụ hạng không xứng tầm với TPHCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO