Huấn luyện viên Troussier viết tâm thư sau khi về nước

MINH PHONG| 05/04/2024 06:27

Huấn luyện viên Troussier bày tỏ nỗi lòng sau thất bại của tuyển Việt Nam và gửi lợi cảm ơn đến cầu thủ, ban huấn luyện, người hâm mộ đã đồng hành cùng ông trong hơn 1 năm qua.

Huấn luyện viên Troussier viết tâm thư sau khi về nước
Huấn luyện viên Troussier đã trở về Pháp sau khi chia tay bóng đá Việt Nam. Ảnh: Minh Dân

Ngày 4.4, huấn luyện viên Troussier đăng tải tâm thư trên trang cá nhân, nói về hành trình của mình trong hơn 1 năm qua trước khi chia tay bóng đá Việt Nam.

Chiến lược gia người Pháp viết: "Hôm nay, tôi nói chuyện với các bạn với lòng biết ơn và sự khiêm tốn khi suy ngẫm về nhiệm kì của mình với tư cách là huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Khi từ bỏ vai trò của mình, cho dù hành trình của chúng ta đầy rẫy trở ngại và thử thách, tôi vẫn kiên định với niềm tin vào tiềm năng của bóng đá Việt Nam và sự kiên cường của các cầu thủ. Sau hơn 1 năm làm việc với họ trên sân, tôi chưa bao giờ hết ngạc nhiên trước tính kỉ luật và tinh thần của đội.

Từ ngày đầu tiên cho đến phút cuối cùng, sự nỗ lực không mệt mỏi của cầu thủ đã trở thành niềm tin của đội bóng. Tôi biết ơn khi làm việc với những cá nhân tài năng như vậy.

Tôi tin tưởng rằng, việc duy trì tinh thần không bỏ cuộc là chìa khóa cho chuỗi thành công trong tương lai. Tôi mong họ có sức khỏe tốt nhất, không bị chấn thương và giữ phong độ thi đấu ở tiêu chuẩn cao nhất".

Huấn luyện viên Troussier cũng gửi lời cảm ơn đến đội ngũ ban huấn luyện, từ trợ lý kĩ thuật, bác sĩ, hậu cần đến truyền thông về sự làm việc chuyên nghiệp, miệt mài, không ngừng nghỉ.

"Trong suốt cuộc hành trình này, tôi cảm thấy nặng lòng khi thừa nhận những thất bại mà chúng tôi phải đối mặt ở vòng loại World Cup. Với tư cách là thuyền trưởng, tôi chịu trách nhiệm về những kết quả này với tất cả mọi người.

Với những cổ động viên cuồng nhiệt của bóng đá Việt Nam, tôi xin gửi lời cảm ơn và xin lỗi chân thành nhất. Sự nhiệt tình của các bạn là nguồn cảm hứng cho đội tuyển và tôi vô cùng khiêm nhường trước những lời động viên của các bạn ngay cả trong lúc không hài lòng", ông Troussier bày tỏ.Cuối cùng, nhà cầm quân 69 tuổi nói rằng việc được trao cơ hội làm việc ở Việt Nam là một đặc ân và ông sẽ mãi biết ơn về điều đó.

Huấn luyện viên Troussier đã trở về Pháp tối 3.4 vừa qua. Trước đó, ông và Liên đoàn bóng đá Việt Nam thống nhất chấm dứt hợp đồng trước thời gian 2,5 năm sau những thất bại của tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026.
    Bài liên quan
    • HLV Troussier chia tay Việt Nam, lặng lẽ trở về Pháp
      Tối 3/4, HLV Philippe Troussier lên máy bay trở về Pháp sau hơn một năm ngồi "ghế nóng" ở tuyển Việt Nam. Khác với ngày tới Hà Nội ký hợp đồng với VFF, chiến lược gia 69 tuổi về nước trong lặng lẽ.
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Huấn luyện viên Troussier viết tâm thư sau khi về nước
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO