Huấn luyện viên Troussier lên kế hoạch tập trung tuyển Việt Nam và U23

AN NGUYÊN| 19/02/2023 16:30

Đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam sẽ hội quân trong tháng 3 để làm quen với tân huấn luyện viên trưởng Philippe Troussier.

Huấn luyện viên Troussier lên kế hoạch tập trung tuyển Việt Nam và U23
Đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam sẽ hội quân trong tháng 3. Ảnh: VFF

Sau lễ công bố tân huấn luyện viên trưởng vào cuối tháng 2, ông Philippe Troussier sẽ tiếp nhận công việc tại đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam, đồng thời các chương trình hoạt động theo kế hoạch sẽ được kích hoạt.

Theo lịch dự kiến, đội tuyển quốc gia sẽ hội quân từ ngày 8.3 đến 12.3 để làm quen với triết lý mới và lối chơi mà tân huấn luyên viên trưởng xây dựng. Có khoảng 28 cầu thủ được triệu tập, chủ yếu vẫn là những gương mặt đã tham gia các giải quốc tế gần đây.

Về phía U23 Việt Nam sẽ chia thành 4 giai đoạn tập trung trong tháng 3. Lịch trình được sắp xếp kỹ lưỡng nhằm đảm bảo sự chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 32 diễn ra vào tháng 5 ở Campuchia.

Trong các giai đoạn tập trung của U23 Việt Nam, huấn luyện viên Philippe Troussier có thể thay đổi danh sách, bổ sung linh hoạt lực lượng dựa vào kết quả thi đấu của U20 Việt Nam tại vòng chung kết U20 Châu Á 2023.

Cụ thể, giai đoạn 1 sẽ tập trung từ 1.3 đến 7.3 với 35 cầu thủ và 5 thủ môn. Đợt tập trung đầu tiên hướng đến mục đích giúp ông Philippe Troussier rà soát, đánh giá chất lượng chuyên môn của các cầu thủ.

Bước sang giai đoạn 2, U23 Việt Nam sẽ hội quân cùng thời điểm với đội tuyển quốc gia, từ ngày 8.3 đến 12.3. Lúc này, quân số sẽ được rút gọn xuống còn 28 cầu thủ và 4 thủ môn. Trong thời gian tập trung, đội tuyển và U23 có thể tiến hành đá tập nội bộ để phục vụ công tác chuyên môn. Tân huấn luyện viên sẽ truyền tải lối chơi, đấu pháp chiến thuật áp dụng cho đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Với giai đoạn tập trung thứ 3, U23 Việt Nam sẽ hội quân từ ngày 12.3 đến 17.3, lực lượng chỉ còn 24 cầu thủ và 3 thủ môn. Sau khi đã tinh gọn lực lượng, đội sẽ bước vào giai đoạn tập huấn chuyên sâu và giao hữu với các câu lạc bộ mạnh ở V.League.

Giai đoạn cuối cùng trong tháng 3.2023 kéo dài trong 12 ngày, từ 18.3 đến 29.3. Thời điểm này, danh sách chủ chốt cho SEA Games 32 đã được định hình. Dự kiến, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có chuyến tập huấn và giao hữu tại UAE.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
  • Quy định của Luật Đất đai mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
    Dù Luật Đất đai sửa đổi bắt đầu có hiệu lực từ 1/1/2025 nhưng có 2 quy định của Luật này sẽ có hiệu lực từ ngày 1/4/2024, gồm: các hoạt động lấn biển, các nội dung sửa đổi, bổ sung Luật Lâm nghiệp số 16/2017/QH14.
  • 10 Tiêu chí lựa chọn máy giặt công nghiệp không thể bỏ qua
    Máy giặt công nghiệp đóng vai trò quan trọng trong nhiều ngành, từ bệnh viện đến khách sạn, từ nhà máy sản xuất cho đến xưởng giặt là. Tuy nhiên, việc chọn lựa một chiếc máy giặt phù hợp không chỉ đơn giản là mua một sản phẩm với giá phù hợp và đáp ứng nhu cầu, mà còn là quyết định đầu tư lâu dài vào hiệu suất và chất lượng dịch vụ. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về những yếu tố cần xem xét khi lựa chọn máy giặt công nghiệp, hãy cùng điểm qua 10 tiêu chí quan trọng nhất nhé!
  • Cặp song sinh 'hai đầu, một thân' đã kết hôn
    Cặp song sinh "hai đầu, một thân" Abby và Brittany Hensel đã kết hôn. Cuộc sống của Abby và Brittany luôn thu hút sự quan tâm của truyền thông và công chúng từ trước đến nay.
  • Vẻ gợi cảm của nữ MC dẫn trong đám cưới Quang Hải - Chu Thanh Huyền
    Đảm nhận vị trí MC trong đám cưới của nam cầu thủ nổi tiếng, Vũ Quỳnh Trang gây chú ý với vẻ ngoài xinh đẹp và thành tích học tập đáng ngưỡng mộ.
  • Sam Bankman-Fried bị kết án 25 năm tù vì gian lận tiền điện tử
    Ngày 28/3, nhà sáng lập sàn tiền điện tử FTX, Sam Bankman-Fried bị kết án 25 năm tù vì tội gian lận 8 tỷ USD từ khách hàng và phải bồi thường 11 tỷ USD cho các nạn nhân.
Đừng bỏ lỡ
Huấn luyện viên Troussier lên kế hoạch tập trung tuyển Việt Nam và U23
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO