Huấn luyện viên Troussier chỉ ra lợi thế của tuyển Việt Nam trước Iraq

AN NGUYÊN| 20/11/2023 14:06

Huấn luyện viên Troussier đã chỉ ra những lợi thế của tuyển Việt Nam trong trận đấu gặp Iraq trên sân Mỹ Đình tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 sắp tới.

Huấn luyện viên Troussier chỉ ra lợi thế của tuyển Việt Nam trước Iraq
Huấn luyện viên Troussier muốn đội tuyển Việt Nam có kết quả thuận lợi trước Iraq. Ảnh: Xuân Trang

Ngày 20.11, huấn luyện viên Troussier đã tham dự họp báo trước trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Iraq tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 - khu vực châu Á.

"Mỗi trận đấu có tính chất khác nhau, tuỳ theo từng đối thủ. Nhiệm vụ của tôi là điều chỉnh lối chơi tương ứng để gây khó khăn tối đa cho đối phương.

Hiện tại, tuyển Việt Nam đã có sự chuẩn bị kĩ lưỡng, sẵn sàng bước vào trận đấu. Chúng tôi sẽ gắng hết sức để có được kết quả thuận lợi.

Tôi hi vọng toàn đội sẽ nhận được sự cổ vũ của cổ động viên nhà trên sân Mỹ Đình. Sự tiếp sức của hàng nghìn khán giả Việt Nam sẽ khiến đối phương cảm nhận được sức ép rất lớn từ khán đài. Từ đó, tuyển Việt Nam cũng được tiếp thêm tinh thần để chiến đấu", huấn luyện viên Troussier mở đầu.

Đánh giá về đối thủ, chiến lược gia người Pháp nói: "Bản thân tôi đã nhiều lần gặp Iraq trong giai đoạn dẫn dắt Qatar. Còn trên cương vị là huấn luyện viên của tuyển Việt Nam, hồi tháng 3 vừa rồi, tôi đã dẫn dắt U23 Việt Nam đối đầu với U23 Iraq trong trận đấu giao hữu.

Tôi biết vị thế của bóng đá Iraq, trình độ của họ có thể là top 5, top 6 châu Á. Họ từng vô địch châu Á, đội hình có nhiều cầu thủ kinh nghiệm, một số đang thi đấu tại châu Âu. Vì vậy, về mặt lý thuyết, Iraq được đánh giá mạnh hơn. Tuy nhiên, tôi cũng nói cầu thủ hãy cố gắng gây khó khăn cho đối phương.

Mọi người nghĩ rằng, tuyển Việt Nam ở cửa dưới trong trận đấu sắp tới. Như vậy cũng tốt, cầu thủ sẽ nhập trận với tâm thế không còn gì để mất, chiến đấu mạnh mẽ hơn để chứng minh điều đó là sai.

Sau trận thắng Philippines, tôi quan sát thấy cầu thủ quyết tâm hơn và tập trung hơn".

Huấn luyện viên Troussier nhấn mạnh: "Tôi và huấn luyện viên Iraq đều đến từ châu Âu. Điểm chung là đề cao kiểm soát bóng, lối chơi này sẽ buộc đối phương phải phòng ngự.

Dù vậy, tôi cũng có một chút khác biệt. Trước đây, tôi có kinh nghiệm làm việc nhiều nơi, nhiều châu lục. Do vậy, tôi có sự điều chỉnh linh hoạt hơn với từng môi trường, hoàn cảnh.

Các cầu thủ Việt Nam có kĩ thuật, kỉ luật tốt, là nền tảng cơ bản để triển khai lối chơi. Hiện tại, cầu thủ cần tin tưởng hơn nữa về lối chơi mà ban huấn luyện xây dựng. Khi làm tốt điều đó, chúng ta mới tự tin đối đầu với các đội bóng hàng đầu châu lục".

Nói về cách lựa chọn nhân sự, ông Troussier cho hay: "Tôi không lựa chọn dựa vào tên tuổi hoặc những gì mà họ làm được trước đây. Tôi đánh giá năng lực, khả năng đóng góp tuỳ theo hoàn cảnh, đối thủ, đấu pháp mà đội bóng đề ra.

Chẳng hạn, tiền đạo tôi lựa chọn không chỉ ghi bàn mà còn đóng góp vào lối chơi tập thể. Trong mỗi trận đấu sẽ có cầu thủ đá chính, dự bị hoặc không được đăng kí, đó là điều bình thường trong bóng đá".

Về mục tiêu mà tuyển Việt Nam hướng đến, huấn luyện viên Troussier cho biết: "Tôi muốn lấy ví dụ rằng tuyển Pháp từng vô địch World Cup năm 1998. Đến năm 2002 cũng với đội hình tương tự như vậy, nhưng họ bị loại.

Nói như vậy để thấy, mỗi trận đấu, thời điểm sẽ thi đấu khác nhau. Tôi không muốn so sánh kết quả trước đây. Tuyển Việt Nam có những lợi thế nhất định trong trận đấu tới.

Thứ nhất là đội vừa giành 3 điểm trước Philippines, tiếp theo là chúng ta được chơi bóng trên sân nhà và cuối cùng, tôi cảm nhận được cầu thủ quyết tâm hơn 100% để chứng minh có thể làm nên những điều bất ngờ. Nếu có thể gây sức ép và tận dụng tốt cơ hội tạo ra, chúng ta có thể nghĩ đến những bàn thắng".

Tiền vệ Thái Sơn đã sẵn sàng cho trận đấu gặp Iraq sắp tới. Ảnh: Xuân Trang
Tiền vệ Thái Sơn đã sẵn sàng cho trận đấu gặp Iraq sắp tới. Ảnh: Xuân Trang

Trong khi đó, tiền vệ Nguyễn Thái Sơn cho hay: "Trận đấu sắp tới vô cùng khó khăn, Iraq là đội bóng mạnh. Toàn đội đã có sự chuẩn bị tốt, cố gắng hết sức mình, cống hiến vì màu cờ sắc áo".

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Iraq tại vòng loại thứ 2 World Cup 2023 sẽ diễn ra lúc 19h00 ngày 21.11 trên sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Huấn luyện viên Troussier chỉ ra lợi thế của tuyển Việt Nam trước Iraq
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO