Huấn luyện viên Thái Lan: "Tuyển Việt Nam vẫn mạnh hơn Indonesia, Malaysia"

NGUYỄN ĐĂNG| 17/12/2021 16:19

Huấn luyện viên Alexandre Polking nhấn mạnh, ông đã xem tất cả trận đấu tại bảng B và đánh giá tuyển Việt Nam là đội mạnh nhất khi so sánh với tuyển Indonesia, Malaysia.

Tuyển Thái Lan và Singapore đã sớm giành vé vào bán kết từ lượt đấu trước. Tối 18.12, hai đội sẽ gặp nhau để phân định ngôi nhất, nhì của bảng A.

"Đây là trận đấu quan trọng với chúng tôi. Tuyển Thái Lan đã vượt qua vòng bảng nên sẽ không gặp nhiều áp lực. Nhưng điều quan trọng là chúng tôi muốn giành chiến thắng để giành ngôi nhất bảng" - ông Polking cho biết khi trả lời họp báo trước trận gặp Singapore trưa 17.12.

Sau khi sớm giành quyền vào bán kết nhờ trận thắng Philippines 2-1 hôm 14.12, ông Polking đã đến sân trực tiếp theo dõi trận tuyển Việt Nam - Indonesia. "Chúng tôi đã theo dõi mọi trận đấu tại bảng B, cả trực tiếp lên sân lẫn qua truyền hình. Bảng đấu có ba đội còn cơ hội vào bán kết, họ đều mạnh nhưng tuyển Việt Nam mạnh nhất. Bằng chứng là họ chưa để thủng lưới bàn nào.

Họ phát huy được tính tập thể, hàng phòng ngự thi đấu rất tốt. Dù họ thua 6 trận tại vòng loại World Cup, việc thi đấu với những đội bóng đẳng cấp giúp họ trở nên mạnh mẽ và nhiều kinh nghiệm khi chạm trán với những đội bóng tại Đông Nam Á. Phong độ của tuyển Việt Nam ổn định. Nhưng tôi không lo lắng sẽ gặp đội nào ở bán kết. Chúng tôi sẽ tập trung vào bản thân mình, vì mục tiêu của tuyển Thái Lan là vô địch".

Tại bảng B, tuyển Indonesia đang đứng đầu bảng với 7 điểm. Tuyển Việt Nam có cùng điểm nhưng xếp sau do thua chỉ số phụ. Tuyển Malaysia đứng thứ 3 với 6 điểm. Lượt đấu cuối cùng, Indonesia sẽ gặp Malaysia, còn Việt Nam sẽ chạm trán Campuchia.

Việc các trận đấu tại bảng A kết thúc trước một ngày sẽ mang đến một chút lợi thế cho các đội bảng B. Tuyển Việt Nam có cơ hội lớn để đứng đầu bảng B, nếu thắng đậm tuyển Campuchia. Ở trận còn lại, Indonesia và Malaysia sẽ có trận đấu mang tính "sinh tử", với ưu thế lúc này đang thuộc về đội bóng xứ vạn đảo.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Huấn luyện viên Thái Lan: "Tuyển Việt Nam vẫn mạnh hơn Indonesia, Malaysia"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO