Huấn luyện viên Popov: Mùa giải mới sẽ rất khó khăn với Thanh Hoá

MINH PHONG| 06/10/2023 22:00

Huấn luyện viên Popov cho biết, câu lạc bộ Thanh Hoá xứng đáng với chức vô địch Siêu Cúp Quốc gia, nhưng phía trước đội bóng vẫn còn nhiều thử thách ở mùa giải mới 2023-2024.

Huấn luyện viên Popov: Mùa giải mới sẽ rất khó khăn với Thanh Hoá
Huấn luyện viên Popov. Ảnh: Nguyễn Giang

Trên sân Hàng Đẫy, câu lạc bộ Thanh Hoá đánh bại chủ nhà Công an Hà Nội 3-1 để giành chức vô địch Siêu Cúp Quốc gia 2023. Đây là chiếc cúp thứ 2 của đội bóng xứ Thanh ở mùa giải năm nay, sau ngôi vương tại Cúp Quốc gia cách đây hơn 1 tháng.

Chia sẻ sau trận đấu, huấn luyện viên Popov: "Điều quan trọng nhất là đội bóng có thêm một chiếc cúp, không phải mình tôi. Bóng đá là môn thể thao đồng đội và sự đoàn kết mới đem lại chiến thắng. Tôi rất hạnh phúc cho các cầu thủ của mình. Họ đã làm việc chăm chỉ và xứng đáng với chiếc cúp này".

Đánh giá về màn thể hiện của các học trò, chiến lược gia người Bulgaria cho hay: "Trận Siêu cúp diễn ra giữa hai mùa giải, 1 tuần trước khi V.League 2023-2024 bắt đầu, không phải ở thời điểm mà các cầu thủ đang có thể trạng tốt nhất. Do vậy, trận đấu chưa thực sự hoàn hảo.

Tuy nhiên, đây là một trận đấu tốt để cầu thủ tập luyện và cọ xát hướng đến mùa giải mới. Tôi nghĩ Thanh Hoá xứng đáng với chiến thắng hôm nay. Đặc biệt là ở hiệp 1, chúng tôi đã thi đấu rất cống hiến. Bước sang hiệp 2, có một số vấn đề nảy sinh, nhưng sau những sự thay đổi người thì chúng tôi đã kiểm soát lại được.

Một lần nữa tôi khẳng định, chúng tôi xứng đáng với chiếc siêu cúp quốc gia này. Nhưng thực sự nó không có nhiều ý nghĩa vì đây chỉ mới bắt đầu mùa giải và chúng tôi còn cả một chặng đường rất dài ở phía trước với nhiều khó khăn. Các cầu thủ phải giữ đôi chân trên mặt đất".

Câu lạc bộ Thanh Hoá vô địch Siêu cúp Quốc gia 2023. Ảnh: Nguyễn Cường
Câu lạc bộ Thanh Hoá vô địch Siêu cúp Quốc gia 2023. Ảnh: Nguyễn Cường

Ở mùa giải trước, Thanh Hoá từng thất bại trước Công an Hà Nội trên sân nhà, sau đó cầm hoà đối thủ ở lượt trận cuối. Đây là chiến thắng đầu tiên của nhà vô địch Cúp Quốc gia trước đương kim vô địch V.League.

"Hôm nay, tinh thần của các cầu thủ thật sự rất tuyệt vời. Chúng tôi không sợ hãi đối thủ dù phải thi đấu trên sân khách. Toàn đội như đang được chơi trên sân nhà vậy. Chúng tôi cố gắng gây áp lực lên đối thủ, kiểm soát bóng. Trước một đối thủ mạnh hàng đầu của giải, tôi nghĩ rằng chiến thuật và tinh thần tốt đã giúp Thanh Hoá có được chiến thắng hôm nay" - ông Popov nhấn mạnh.

Nói về mục tiêu của đội bóng xứ Thanh ở mùa giải 2023-2024, huấn luyện viên Velizar Popov cho biết: "Rất khó để nghĩ đến chức vô địch V.League. Các cầu thủ sẽ phải cố gắng nhiều, chiến thắng nhiều hơn nếu muốn lên ngôi. Có nhiều thứ bên ngoài bóng đá ảnh hưởng đến kết quả như trạng cầu thủ, chấn thương. Chúng tôi vừa mất khá nhiều cầu thủ đi tới các đội bóng khác nên sẽ còn phải cải thiện rất nhiều.

Chúng tôi cần thêm thời gian để chuẩn bị. Dĩ nhiên, lực lượng của Thanh Hoá sẽ không thể được như Hà Nội FC hay Công an Hà Nội. Dù vậy, chúng tôi sẽ hướng đến một vị trí trong top 6 và gây khó khăn cho đối thủ ở mỗi trận đấu tới".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Huấn luyện viên Popov: Mùa giải mới sẽ rất khó khăn với Thanh Hoá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO