Huấn luyện viên Park Hang-seo: U20 Hàn Quốc là đối thủ không dễ chơi

MINH TRIẾT| 18/04/2022 13:45

Huấn luyện viên Park Hang-seo nhấn mạnh U20 Hàn Quốc có nhiều cầu thủ chuyên nghiệp nên không phải đối thủ dễ chơi, và U23 Việt Nam cần hết sức lưu ý.

Huấn luyện viên Park Hang-seo: U20 Hàn Quốc là đối thủ không dễ chơi

Huấn luyện viên Park Hang-seo trong buổi họp báo trưa 18.4. Ảnh: Đ.Huy

"Trận đấu ngày mai (với U20 Hàn Quốc - PV) sẽ cơ hội để tôi cùng ban huấn luyện thử nghiệm một số cầu thủ mới được tập trung trong đợt này. Các bạn ấy chưa có nhiều cơ hội thi đấu nên đây sẽ là dịp để đánh giá trình độ của họ", huấn luyện viên Park Hang-seo trả lời họp báo trưa 18.4.

Vị chiến lược gia 64 tuổi tiết lộ, 2 cầu thủ là Bùi Hoàng VIệt Anh và Thanh Bình sẽ vắng mặt ở trận đấu với U20 Hàn Quốc tại Phú Thọ, tuy nhiên bộ đôi này không gặp chấn thương nặng. Ông Park cũng đánh giá cao khả năng hòa nhập của các cầu thủ quá tuổi tại U23 Việt Nam.

"3 cầu thủ quá tuổi đều là những cầu thủ có năng lực được kiểm chứng. Họ là miếng ghép bổ sung cho vị trí còn yếu ở U23 Việt Nam. Thực tế, 3 cầu thủ này (Hoàng Đức, Hùng Dũng và Tiến Linh - PV) có sự ăn ý, hòa hợp, thích ứng tốt với đội U23 không chỉ về năng lực mà còn là phẩm chất tốt để dẫn dắt các cầu thủ trẻ", ông Park nói thêm.

Đánh giá về đối thủ U20 Hàn Quốc, ông Park khẳng định đây là đối thủ không dễ chơi: "Bóng đá Hàn Quốc rất khác Việt Nam, đặc biệt là ở bóng đá cộng đồng. Trong đội hình tuyển U20 Hàn Quốc cũng có nhiều cầu thủ chuyên nghiệp chứ không chỉ là học sinh, sinh viên. Họ kém tuổi so với chúng ta nhưng không thể đánh giá là đối thủ dễ dàng".

Tuy nhiên, huấn luyện viên Park Hang-seo cũng thừa nhận không có nhiều thông tin về đội U20 Hàn Quốc. Ông không lo ngại về thể hình của đối phương mà chỉ quan tâm đến nội dung trận mai, cầu thủ của U23 Việt Nam xử lý tình huống như thế nào trước đối phương.

Vấn đề của U23 Việt Nam được chỉ ra từ giải quốc tế Dubai Cup là hiệu suất ghi bàn của hàng công không cao. Về điểm này, ông Park tin rằng các cầu thủ quá tuổi sẽ hỗ trợ các đàn em để tăng cường khâu ghi bàn. Giai đoạn trước đó, vì vướng giải quốc nội và chưa có những nhân tố tốt nhất nên màn trình giải tại Dubai chưa thực sự toàn diện.

Huấn luyện viên Park Hang-seo cũng đề xuất cần cải thiện về thực tế và cơ sở vật chất tập luyện ở Phú Thọ: "Tôi đánh giá sân Phú Thọ có mặt cỏ tương đối tốt nhưng sân tập mấp mô nếu cầu thủ dẫm vào sẽ dẫn tới chấn thương. Tôi đã đề xuất để cải thiện. Về ăn ở tại khách sạn, tôi thấy không khí tốt nhưng món ăn cần cải thiện. Chuyên gia dinh dưỡng và đội ngũ y tế đã làm việc để giải quyết điều này".

Cũng có mặt trong họp báo, thủ môn Nguyễn Văn Toản quyết tâm cùng các đồng đội thi đấu tốt trước đối thủ mạnh U20 Hàn Quốc để có thêm sự tự tin hướng đến SEA Games 31. Rút kinh nghiệm từ trận gặp tuyển Oman ở vòng loại World Cup 2022, Văn Toản không ngại những đối thủ cao to người Hàn Quốc. Ngược lại, anh cho đó là sự chuẩn bị tốt cho giải SEA Games.

Trận giao hữu giữa U23 Việt Nam và U20 Hàn Quốc sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 19.4 trên sân vận động Việt Trì. 3 ngày sau đó, 2 đội lại tiếp tục tái đấu trên sân Hàng Đẫy. Đây là những trận đấu quan trọng để huấn luyện viên Park Hang-seo đánh giá, kiểm chứng đội hình trước thềm SEA Games 31.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
  • Ông Trần Thanh Mẫn được bầu làm Chủ tịch Quốc hội
    Với kết quả biểu quyết 475/475 đại biểu có mặt (chiếm tỉ lệ 97,54 tổng số Đại biểu Quốc hội) tán thành, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về việc bầu ông Trần Thanh Mẫn làm Chủ tịch Quốc hội khóa 15.
  • Bitcoin giao dịch ở vùng giá 66.200 USD/BTC
    Theo dữ liệu của Investing.com, cập nhật 8 giờ 30 ngày 20/5/2024 (theo giờ Việt Nam), giá Bitcoin giao dịch ở mức 66.217,3 USD/BTC; biên độ từ 66.158,3 - 66.546,8 USD (giá thấp nhất - cao nhất).
  • Chức năng hỗ trợ giữ làn đường trên xe ô tô
    Công nghệ tiên tiến đã cho phép vô số các tính năng an toàn, sáng tạo và hiệu quả, một trong số đó là chức năng cảnh báo lệch làn đường và hỗ trợ giữ làn đường.
  • Tăng trưởng kinh tế vẫn chịu nhiều áp lực
    Theo đánh giá của đại biểu Quốc hội, trong những tháng đầu năm nay, con số tăng trưởng của Việt Nam đã khá tích cực và tăng cao nhất trong 3 năm gần đây. Nhưng nếu so với mục tiêu đề ra thì vẫn chưa đạt.
  • Câu chuyện phía sau những sản phẩm siêu hot đến từ DrCeutics Official Store‏
    DrCeutics hiện là một trong những thương hiệu mỹ phẩm được người tiêu dùng đánh giá cao nhờ hàng loạt sản phẩm chất lượng. Nhưng trước khi có được vị thế như hiện tại, thương hiệu này phải trải qua hành trình dài xây dựng tên tuổi với vô vàn khó khăn. ‏
Đừng bỏ lỡ
Huấn luyện viên Park Hang-seo: U20 Hàn Quốc là đối thủ không dễ chơi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO