Huấn luyện viên Park Hang-seo phân tích lối chơi và cầu thủ Malaysia

AN NGUYÊN| 26/12/2022 12:56

Huấn luyện viên Park Hang-seo hiểu rất rõ về người đồng nghiệp Kim Pan-gon và tuyển Malaysia trước trận đấu tại AFF Cup 2022.

Trưa 26.12 đã diễn ra buổi họp trước trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Malaysia trong khuôn khổ bảng B tại AFF Cup 2022.

Huấn luyện viên Park Hang-seo cho biết: "Ông Kim Pan-gon của đội Malaysia nói muốn thắng trận ngày mai, điều đó là đương nhiên. Ai là huấn luyện viên mà lại không muốn thắng. Đó là mong muốn và nghĩa vụ của mọi huấn luyện viên.

Tôi không để ý đến phát biểu của huấn luyện viên đối thủ. Đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung vào việc chơi tốt. Chúng tôi đã phân tích xong Malaysia, bây giờ toàn đội cần tập cho các phương pháp đã chuẩn bị để có trận đấu tốt nhất".

Huấn luyện viên Park Hang-seo phân tích đối thủ Malaysia trong buổi họp báo trước trận đấu. Ảnh: An Nguyên
Huấn luyện viên Park Hang-seo phân tích đối thủ Malaysia trong buổi họp báo trước trận đấu. Ảnh: An Nguyên

Huấn luyện viên Park Hang-seo cũng hiểu rất rõ về đối thủ, đặc biệt là người đồng hương Kim Pan-gon đang dẫn dắt đội bóng này.

"Để đánh giá đội tuyển Malaysia dựa trên những kết quả trước đây, tôi cho rằng đó không phải phép lịch sự. Tôi biết ông Kim Pan Gon, ông ấy cùng quê với tôi. Triết lý chơi bóng của ông Kim không rõ ràng lắm.

Khi ông ấy còn thi đấu, tôi đã làm huấn luyện viên rồi. Ông ấy có sang Hong Kong (Trung Quốc) chơi bóng, làm huấn luyện bên đó rồi về Hàn Quốc làm trợ lý và huấn luyện viên cho các đội chuyên nghiệp. Kim Pan-gon sống ở Hong Kong nên ông ấy giỏi tiếng Anh và cũng từng huấn luyện đội tuyển quốc gia nước này.

Sau đó, ông ấy làm Giám đốc kỹ thuật Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc. Vai trò của Giám đốc kỹ thuật ở đây khác với Giám đốc kỹ thuật của Việt Nam. Vai trò này rất quan trọng ở Hàn Quốc, trong đó ông ấy có vai trò tuyển chọn huấn luyện viên. Ông ấy làm ở vị trí này 4 năm và công việc hành chính khá quan trọng".

Đánh giá về lối chơi của Malaysia, ông Park cho hay: "Ở hai lượt đầu, đội tuyển Malaysia đá với Myanmar và Lào với đội hình khác nhau. Quả thực, tôi không biết đâu là đội hình chính của Malaysia. Có lẽ, họ sẽ đá đội hình đã dùng trận gặp Myanmar. Ở trận Lào, họ thay 8 cầu thủ, trong đó có cả thủ môn. Họ chỉ giữ lại cầu thủ Nazeem, Halim và Rasid, còn lại thay hết. Tuy nhiên, cũng có thể những cầu thủ đá tốt ở trận gặp Lào trước đó sẽ thi đấu trong trận đấu tới đây.

Lối chơi của Malaysia đã có sự thay đổi. Cầu thủ có tinh thần chiến đấu tốt. Vấn đề của các đội bóng không phải là sơ đồ, bởi đội hình còn phụ thuộc vào con người, phải sắp xếp và bố trí để phát huy năng lực, đặc tính của từng cầu thủ. Đội hình chỉ là khái niệm để giải quyết vấn đề số lượng con người ở từng tình huống trên sân xem chênh lệch ra sao. Cầu thủ Malaysia lên biên nhanh, sức chiến đấu tốt, đè nhanh, chuyền trực diện vào cầu môn".

Quang Hải đã bình phục chấn thương và có thể ra sân ở trận đấu tới. Ảnh: Xuân An
Quang Hải đã bình phục chấn thương và có thể ra sân ở trận đấu tới. Ảnh: Xuân An

Đồng thời, huấn luyện viên Park Hang-seo từ chối nói về lối chơi và chiến thuật của tuyển Việt Nam nhằm tránh "lộ bài" khi buổi họp báo có sự tham gia của nhiều phóng viên Malaysia. Ngoài ra, ông Park cũng tiết lộ tình trạng của Quang Hải khi cầu thủ này đã tập đủ 100% khối lượng tập luyện của đội tuyển.

Liên quan đến câu chuyện tuyển Malaysia có nhiều cầu thủ nhập tịch, ông Park nói: "Mỗi nước có văn hóa và chính sách riêng về nhập tịch cầu thủ. Ngoài cầu thủ nhập tịch, Malaysia có nhiều cầu thủ đá nước ngoài. Tôi nghiên cứu nhiều cầu thủ nhập tịch như Serigo Aguero (người Argentina) hay Lee Tuck. Một số cầu thủ sinh ra ở nước khác, về hòa nhập thì phải phù hợp với văn hóa, lối chơi và chính sách của đất nước đó".

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và tuyển Malaysia sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 27.12 trên sân vận động Mỹ Đình.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Huấn luyện viên Park Hang-seo phân tích lối chơi và cầu thủ Malaysia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO