Huấn luyện viên Park Hang-seo loại ai trước thềm AFF Cup 2020?

KHÁNH AN| 23/11/2021 15:06

Tuyển Việt Nam sẽ phải loại 4 cầu thủ trước khi lên đường sang Singapore tham dự AFF Cup 2020 vào tháng 12 tới đây.

"Nóng" vị trí thủ môn

Sự ổn định của Đặng Văn Lâm và bước tiến bộ nhảy vọt của Văn Toản dường như là sự đảm bảo cho khung gỗ của tuyển Việt Nam trong 2 năm qua. Ngoài ra, những quân bài dự phòng như Văn Cường, Tuấn Mạnh hay phần nào là Nguyên Mạnh đều có chuyên môn tốt. Trước đó, U23 Việt Nam cũng được phủ bóng bởi phong độ chói sáng của Bùi Tiến Dũng. Về cơ bản, vị trí thủ môn không làm ông Park phải bận tâm quá nhiều.

Tuy nhiên, khi mà Văn Lâm và Văn Toản đều chấn thương, Tuấn Mạnh thì không được triệu tập, Văn Hoàng không được đánh giá cao thì vị trí gác đền được trao lại cho Tấn Trường. Công bằng mà nói, Tấn Trường vẫn là thủ thành xuất sắc, có thể hình, phẩm chất nổi bật, nhưng sự bất ổn lại làm nên "thương hiệu" của anh.

Qua khoảng gần 10 trận đấu ra sân, Tấn Trường chưa mắc lỗi nghiêm trọng về chuyên môn nhưng chuyện hậu trường của anh lại là vấn đề nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Sau buổi làm việc ngày 22.11, Tấn Trường cam kết sẽ không livestream trên mạng xã hội khi thi đấu cho tuyển Việt Nam. Nhưng sự tập trung của anh thời gian tới vẫn là dấu hỏi.

Huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ loại 2 thủ môn trước thềm AFF Cup 2020. Ảnh: VFF
Huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ loại 2 thủ môn trước thềm AFF Cup 2020. Ảnh: VFF

Bởi vậy, huấn luyện viên Park quyết định đưa cậu học trò Văn Cường trở lại đội tuyển. Như vậy, tuyển Việt Nam có 5 thủ môn là Tấn Trường, Văn Hoàng, Nguyên Mạnh, Văn Chuẩn và Văn Cường. Trong số này, người đầu tiên bị có khả năng bị loại cao nhất là Quan Văn Chuẩn. Anh vẫn còn rất trẻ, chưa từng ra sân tại V.League và được xem là người “học việc”.

Trong số 4 người còn lại, vẫn sẽ có thêm 1 cái tên phải rời đội tuyển trước khi đợt tập huấn tại Bà Rịa - Vũng Tàu kết thúc. Có thể hiểu rằng, đây sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Văn Hoàng và Văn Cường. Văn Cường có ưu thế về kinh nghiệm nhưng lại ít ra sân tại V.League 2021. Văn Hoàng thì được thi đấu thường xuyên, nhưng cũng không quá xuất sắc. Tuy nhiên, ở vị trí thủ môn số 3, ông Park có thể ưu tiên học trò quen thuộc như Văn Hoàng.

Dễ đoán, khó có bất ngờ

Thực ra, danh sách tuyển Việt Nam dự AFF Cup sẽ dễ đoán và khó có bất ngờ. Trong hoàn cảnh V.League 2021 bị huỷ bỏ từ sớm, nhiều cầu thủ nghỉ ngơi 2-3 tháng, huấn luyện viên Park Hang-seo nếu có muốn bổ sung nhân sự mới cũng không hề dễ dàng. Thẳng thắn thừa nhận ông Park chỉ có thể lựa chọn trong số các cầu thủ trẻ từng dự vòng chung kết U23 Châu Á.

Sự xuất hiện của Lê Văn Đô, Trần Văn Đạt và Hồ Thanh Minh là minh chứng cho nhận định trên. Trong số 3 cầu thủ này, chỉ có Lê Văn Đô thỉnh thoảng được thi đấu V.League trong màu áo câu lạc bộ Đà Nẵng, Văn Đạt và Thanh Minh mới chỉ đá giải hạng Nhất.

Các cầu thủ lứa U23 mới được đôn lên tuyển Việt Nam khó có cơ hội cạnh tranh với các đàn anh. Ảnh: VFF
Các cầu thủ lứa U23 mới được đôn lên tuyển Việt Nam khó có cơ hội cạnh tranh với các đàn anh. Ảnh: VFF

Đây cũng là 3 cầu thủ được nhắc đến nhiều nhất cho…2 suất phải về nhà. Với những gì đã thể hiện, Hồ Thanh Minh được xem là làn gió mới cho hàng công tuyển Việt Nam. Tiền đạo người đồng bào Tà Ôi chơi bóng mạnh mẽ, tốc độ nhưng không kém phần thông minh. Chính anh là người tạo ra khác biệt cho U23 Việt Nam trong những thời điểm khó khăn.

So với Văn Đạt và Văn Đô, Thanh Minh sẽ giúp ích cho tuyển Việt Nam về mặt chuyên môn. Tuy nhiên, chắc chắn Thanh Minh cũng sẽ có rất ít cơ hội ra sân.

Suy cho cùng, bộ khung của tuyển Việt Nam nếu có thay đổi thì vẫn còn nhiều quân bài khác chưa được sử dụng như Minh Vương, Tuấn Hải, Thanh Thịnh, Xuân Mạnh,… Bởi vậy, hãy chờ tuyển Việt Nam thể hiện sự tiến bộ ra sao với các đối thủ trong khu vực, thay vì chờ đợi những thay đổi về nhân sự trong hoàn cảnh hiện tại.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Huấn luyện viên Park Hang-seo loại ai trước thềm AFF Cup 2020?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO