Huấn luyện viên Kim Sang-sik: Tuyển Việt Nam đã cố gắng hết sức nhưng Iraq quá mạnh

Thanh Vũ| 12/06/2024 07:56

Huấn luyện viên Kim Sang-sik bày tỏ sự tiếc nuối khi đội tuyển Việt Nam nhận thất bại 1-3 trước Iraq ở lượt trận cuối vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Huấn luyện viên Kim Sang-sik: Tuyển Việt Nam đã cố gắng hết sức nhưng Iraq quá mạnh
Huấn luyện viên Kim Sang-sik của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF

Rạng sáng 12.6 (giờ Việt Nam), đội tuyển Việt Nam đã nhận thất bại 3-1 trước tuyển Iraq ở lượt trận cuối bảng F vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Như vậy, tuyển Việt nam khép lại chiến dịch vòng loại 2 với vị trí thứ 3 bảng F, giành 6 điểm sau 6 trận.

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu với tuyển Iraq, huấn luyện viên Kim Sang-sik bày tỏ sự tiếc nuối khi điều kiện thời tiết mùa hè khắc nghiệt tại Basra đã không ủng hộ cho trận đấu, khiến cầu thủ 2 đội đều gặp khó khăn khi chơi bóng trên sân.

Bên cạnh đó, trước khi trận đấu diễn ra, cục diện bảng F cũng đã an bài sau chiến thắng 2-0 của Indonesia trước Philippines. Kết quả này cũng tạo ra ảnh hưởng nhất định đến tâm trạng của các cầu thủ. Tuy vậy, nhà cầm quân người Hàn Quốc vẫn khẳng định sự quyết tâm và mục tiêu rất rõ ràng của đội tuyển Việt Nam.

Tuyển Việt Nam thi đấu quyết tâm trước Iraq dù đã bị loại. Ảnh: VFF
Tuyển Việt Nam thi đấu quyết tâm trước Iraq dù đã bị loại. Ảnh: VFF

“Các cầu thủ đội tuyển Việt Nam thực sự khát khao giành chiến thắng và chúng tôi đã bước vào trận đấu với đúng mục tiêu đó. Chúng tôi đã cố gắng hết sức để có thể thắng và cũng đã chuẩn bị kĩ các phương án trước trận đấu. Nhưng chúng tôi đã không thành công trước một Iraq mạnh hơn. Chúng tôi có chút thất vọng, nhưng chúng tôi cũng đã cố gắng hết sức”, huấn luyện viên Kim Sang-sik nói.

Với việc không thể đi tiếp ở vòng loại World Cup 2026, tuyển Việt Nam sẽ tham dự vòng loại thứ 3 Asian Cup 2027 để cạnh tranh vé dự vòng chung kết (các đội dự vòng loại 3 World Cup 2026 sẽ giành thẳng vé dự vòng chung kết Asian Cup 2027).

Sáng nay (12.6), đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường trở về nước. Cũng giống như lượt đi, thầy trò huấn luyện viên Kim Sang-sik sẽ quá cảnh tại Qatar trước khi về Hà Nội. Dự kiến vào sáng 13.6, các cầu thủ sẽ hạ cánh xuống sân bay Nội Bài.

Các cầu thủ sẽ trở về câu lạc bộ chủ quản để tiếp tục thi đấu giai đoạn còn lại của các giải quốc gia. Đội tuyển sẽ hội quân trở lại vào các dịp FIFA Days tháng 9, 10, 11 để chuẩn bị cho giải vô địch Đông Nam Á – ASEAN Cup 2024 (AFF Cup 2024).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Huấn luyện viên Kim Sang-sik: Tuyển Việt Nam đã cố gắng hết sức nhưng Iraq quá mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO