Huấn luyện viên Kim Sang-sik cần thay đổi gì khi dẫn dắt tuyển Việt Nam?

MINH PHONG| 03/05/2024 07:45

Huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết, các thành viên của Hội đồng huấn luyện viên quốc gia sẽ tư vấn, đóng góp ý kiến và phản biện với lãnh đạo VFF trong việc lựa chọn thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam.

Sau thất bại của huấn luyện viên Troussier khi dẫn dắt các đội tuyển quốc gia trong hơn 1 năm qua, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) có sự cẩn trọng khi lựa chọn tân thuyền trưởng cho đội tuyển Việt Nam.

Trong đó, vai trò của Hội đồng huấn luyện viên quốc gia được nhắc đến.

Trong chương trình truyền hình tối 2.5, huấn luyện viên Mai Đức Chung - thành viên Hội đồng huấn luyện viên quốc gia - cho biết: "Hội đồng huấn luyện viên quốc gia được thành lập với nhiệm vụ chính là tham mưu, tư vấn cho lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam để tuyển chọn huấn luyện viên bóng đá nam, nữ, đội tuyển trẻ. Chúng tôi cũng có tranh luận, góp ý. Lãnh đạo rất mong chúng tôi phản biện chứ không ngồi im.

Vừa qua, chúng tôi cũng được mời lên để tư vấn việc lựa chọn huấn luyện viên trưởng tuyển Việt Nam. Tất nhiên, đây là ý kiến của cá nhân thành viên trong Hội đồng. Họ có thể không họp trực tiếp nhưng đều có ý kiến, giấy tờ văn bản.

VFF nhận được nhiều lý lịch của các ứng viên gửi đến. Sau đó, lãnh đạo lọc dần ra và cô đọng lại. VFF cũng gấp rút vì cần huấn luyện viên cho những trận đấu tháng 6 tới".

Huấn luyện viên Mai Đức Chung là thành viên của Hội đồng huấn luyện viên quốc gia. Ảnh: VFF
Huấn luyện viên Mai Đức Chung là thành viên của Hội đồng huấn luyện viên quốc gia. Ảnh: VFF

Nhà cầm quân sinh năm 1951 nói thêm: "Về việc chọn huấn luyện viên, bản thân tôi nghĩ đã chậm thì phải thật chắc, làm sao tuyển chọn được huấn luyện viên tốt nhất cho bóng đá Việt Nam.

Tiêu chí phải phù hợp với văn hoá, con người và nền thể thao Việt Nam. Điều đó là quan trọng nhất. Cầu thủ Việt Nam thấp bé, thể lực yếu, không đá bóng dài. Nếu cầm bóng mà đá nhỏ cũng chưa được vì trình độ chưa tốt, che bóng và sức mạnh không có.

Khi đối phương khỏe, ập vào thì dễ mất bóng. Do đó, lối đá của chúng ta phải linh hoạt, lúc dài lúc ngắn, có khả năng thích ứng với các đối thủ khác nhau".

Gần đây, báo chí Hàn Quốc đưa lại thông tin huấn luyện viên Kim Sang-sik từng đối đầu với cổ động viên đội nhà trong quá khứ khi dẫn dắt Jeonbuk Hyundai Motors. Điều này có phần giống với ông Troussier.

Huấn luyện viên Kim Sang-sik từng có nhiều mâu thuẫn với cổ động viên khi còn dẫn dắt đội Jeonbuk tại Hàn Quốc. Ảnh: Jeonbuk
Huấn luyện viên Kim Sang-sik từng có nhiều mâu thuẫn với cổ động viên khi còn dẫn dắt đội Jeonbuk tại Hàn Quốc. Ảnh: Jeonbuk

"Tôi nghĩ huấn luyện viên phải biết thay đổi, bất kỳ môi trường nào cũng phải thích ứng linh hoạt. Ông Kim hẳn nhiên sẽ hiểu điều đó. Tôi cũng chưa biết ông Kim có trở thành huấn luyện viên trưởng tuyển Việt Nam hay không, phần quyết định là của lãnh đạo.

Nhưng nếu ông Kim dẫn dắt đội tuyển quốc gia thì chắc chắn phải thay đổi. Nếu lặp lại sự việc như ở Jeonbuk thì không phù hợp với chúng ta.

Về chuyên môn, Hội đồng huấn luyện viên quốc gia sẽ ủng hộ để ông ấy sẽ thể hiện tốt nhất. Ví dụ giới thiệu cho ông ấy trợ lý và cầu thủ tốt", huấn luyện viên Mai Đức Chung nhấn mạnh.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Huấn luyện viên Kim Sang-sik cần thay đổi gì khi dẫn dắt tuyển Việt Nam?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO