Huấn luyện viên Kiatisak ra đi và quyền lực bầu Đức ở Hoàng Anh Gia Lai

ĐÌNH THẢO| 10/01/2024 20:06

Huấn luyện viên Kiatisak sẽ chia tay Hoàng Anh Gia Lai tới dẫn dắt câu lạc bộ Công an Hà Nội, điều này cho thấy chiến lược gia người Thái Lan không còn là người “bất khả xâm phạm” ở đội bóng phố Núi như trước kia.

Huấn luyện viên Kiatisak ra đi và quyền lực bầu Đức ở Hoàng Anh Gia Lai
Bầu Đức và huấn luyện viên Kiatisak. Ảnh: Thanh Vũ

Cái kết được báo trước

Trước đó, Lao Động đã có bài nhận định về việc huấn luyện viên Kiatisak sẽ không còn toàn quyền chỉ đạo ở câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai, sau khi đội bóng này có động thái công bố ông Vũ Tiến Thành làm Giám đốc Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai.

Nghe thì tưởng chừng chức vụ của ông Vũ Tiến Thành không liên quan gì tới đội 1 Hoàng Anh Gia Lai do Kiatisak đang dẫn dắt. Tuy nhiên sau đó ông Thành tiếp tục được bổ nhiệm làm Giám đốc kĩ thuật câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai.

Thời điểm đó, vấn đề chuyên môn hay nhân sự của đội bóng phố Núi ông Thành đã có thể được can thiệp và Zico Thái không còn là người duy nhất quyết định lối chơi hay nhân sự của Hoàng Anh Gia Lai ở các trận đấu tại V.League.

Huấn luyện viên Kiatisak sẽ được Hoàng Anh Gia Lai cho câu lạc bộ Công an Hà Nội mượn trong thời gian tới. Ảnh: VPF
Huấn luyện viên Kiatisak sẽ được Hoàng Anh Gia Lai cho câu lạc bộ Công an Hà Nội mượn trong thời gian tới. Ảnh: VPF

Nguyên nhân được cho là bởi Hoàng Anh Gia Lai dưới bàn tay Kiatisak thể hiện một phong độ bết bát khi trải qua 7 vòng đấu chỉ có được 2 trận hòa và 5 trận thua, dù chất lượng cầu thủ của họ đều ở mức tương đối.

Mùa giải năm nay, Hoàng Anh Gia Lai vốn đã có “bầu sữa” mới, họ thậm chí đã phải đổi tên đội bóng theo ý nhà tài trợ, nên không có lí do gì để nhà tài trợ mới tiếp tục đồng ý cho Kiatisak tại vị nếu thương hiệu của họ bị ảnh hưởng vì thành tích bết bát của đội bóng.

Việc ông Vũ Tiến Thành đến và thay thế huấn luyện viên Kiatisak vì thế rất dễ nhìn ra, và thực tế mọi thứ cũng đã diễn ra đúng với trình tự đó. Huấn luyện viên Kiatisak rời đi và ông Vũ Tiến Thành trở thành huấn luyện viên trưởng Hoàng Anh Gia Lai.

Khi quyền lực của bầu Đức phải “chia sẻ”

Kiatisak được xem là người có tầm ảnh hưởng ở Hoàng Anh Gia Lai, không chỉ đơn thuần là huấn luyện viên của đội bóng này, chính Zico Thái cũng là người kết nối để mang một nhãn hàng nước uống về tài trợ cho đội bóng này ở mùa giải trước.

Với bầu Đức, Kiatisak có mối quan hệ cực kì thân thiết và thậm chí được đánh giá là “bất khả xâm phạm” ở đội bóng phố Núi khi luôn được bầu Đức ưu ái, từ lúc còn là cầu thủ thi đấu cho Hoàng Anh Gia Lai và khi dẫn dắt đội bóng này.

Huấn luyện viên Vũ Tiến Thành sẽ thay quyền Kiatisak ở Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: HAGL FC
Huấn luyện viên Vũ Tiến Thành sẽ thay quyền Kiatisak ở Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: HAGL FC

Nhưng khi mà bầu Đức không còn là “ông chủ quyền lực” của Hoàng Anh Gia Lai, trong bối cảnh đội bóng này có nhà tài trợ mới và thậm chí phải đổi tên đội bóng, thì tất nhiên tầm ảnh hưởng của Kiatisak cũng từ đó mà thu hẹp lại và không còn được như trước.

Nói cách khác, bầu Đức vẫn đặt niềm tin vào Kiatisak, nhưng chuỗi thành tích bết bát của đội bóng không thể làm hài lòng nhà tài trợ mới, họ cần sự thay đổi. Thực tế cho thấy, ở trận đấu sau khi ông Vũ Tiến Thành lên làm Giám đốc kĩ thuật Hoàng Anh Gia Lai và có thể can thiệp vấn đề chuyên môn, đội chủ sân Pleiku đã có chiến thắng đầu tiên tại mùa giải năm nay.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Huấn luyện viên Kiatisak ra đi và quyền lực bầu Đức ở Hoàng Anh Gia Lai
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO