Huấn luyện viên Indonesia lo lắng khi nhiều cầu thủ nhịn ăn

MINH PHONG| 19/03/2024 13:51

Phần đông cầu thủ đội tuyển Indonesia theo đạo Hồi và phải nhịn ăn đến khi mặt trời lặn trong tháng Ramadan.

Huấn luyện viên Indonesia lo lắng khi nhiều cầu thủ nhịn ăn
Nhiều cầu thủ Indonesia nhịn ăn trong tháng Ramadan. Ảnh: Bola

Theo truyền thông xứ Vạn đảo, nhiều cầu thủ của đội tuyển quốc gia Indonesia theo đạo Hồi. Vì thế, họ phải nhịn ăn từ bình minh cho đến khi mặt trời lặn trong tháng Ramadan (bắt đầu từ ngày 11.3 đến 10.4).

Điều này ít nhiều ảnh hưởng đến thể lực và quá trình tập luyện của cầu thủ, khi tuyển Indonesia đang tập trung tối đa cho hai trận đấu sắp tới tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Trong buổi tập gần nhất của tuyển Indonesia, huấn luyện viên Shin Tae-yong cho biết: "Hiện tại, các cầu thủ vẫn tiếp tục nhịn ăn. Về khâu dinh dưỡng, chúng tôi đang cố gắng hết sức để cải thiện trong hoàn cảnh khó khăn hiện tại. Hai trận đấu với đội tuyển Việt Nam sẽ rất khó lường, các cầu thủ phải nỗ lực hơn nhiều".

Thông thường, trong tháng Ramadan, người Hồi giáo có 2 bữa ăn chính là Suhoor (trước bình minh) và Iftar (sau khi mặt trời lặn). Các bữa ăn đều là đồ chay.

Thực tế, tổng lượng thực phẩm tiêu thụ của người Hồi giáo trong tháng Ramadan cao hơn bình thường, bởi họ ăn rất nhiều vào buổi tối để nạp lại năng lượng.

Tuy nhiên, với đặc thù của bóng đá, việc nhịn ăn sẽ ảnh hưởng lớn đến thể trạng và thể lực cầu thủ. Rất nhiều ngôi sao bóng đá trên thế giới như Yaya Toure, Samir Nasri... từng cho biết họ dễ dính chấn thương và không đảm bảo sức khỏe khi thi đấu trong tháng Ramadan.

Trở lại với tuyển Indonesia, huấn luyện viên Shin Tae-yong từng trải qua giai đoạn khó khăn khi cầu thủ nhịn ăn. Năm 2021, chiến lược gia người Hàn Quốc phải điều chỉnh lịch tập của đội xuống tối muộn, thời điểm cầu thủ đã nạp năng lượng đầy đủ.

Đến năm 2023, tuyển Indonesia hòa 2-2 trước đội bóng yếu ở châu Phi - Burundi, một phần bởi các cầu thủ bị ảnh hưởng thể lực trong tháng Ramadan.

Bản thân ông Shin Tae-yong cũng đề xuất cầu thủ điều chỉnh chế độ ăn uống phù hợp với điều kiện tập luyện thực tế, nhưng phần đông đều không đồng ý.

Theo lịch thi đấu, tuyển Indonesia sẽ tiếp đón tuyển Việt Nam trên sân Bung Karno vào ngày 21.3. Sau đó 5 ngày, đội bóng xứ Vạn đảo tiếp tục chạm trán thầy trò ông Troussier trên sân Mỹ Đình.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Huấn luyện viên Indonesia lo lắng khi nhiều cầu thủ nhịn ăn
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO