Huấn luyện viên Indonesia dọa đuổi nhiều cầu thủ trẻ vô kỉ luật

MINH PHONG| 23/02/2024 11:08

Huấn luyện trưởng U16 Indonesia khẳng định, bất kể ai vi phạm kỉ luật đều bị loại bỏ khỏi đội tuyển quốc gia.

Huấn luyện viên Indonesia dọa đuổi nhiều cầu thủ trẻ vô kỉ luật
Đội trẻ U16 Indonesia được siết chặt kỉ luật. Ảnh: AFF

“Tôi nhắc rất nhiều với các cầu thủ trẻ về vấn đề kỉ luật chung của toàn đội. Việc đi tập muộn hay đi ăn muộn là không tốt, vừa có người mắc lỗi này. Nếu có cầu thủ tái phạm lỗi như vậy, chúng tôi sẽ đuổi cậu ta về nhà”, huấn luyện viên trưởng đội U16 Indonesia – ông Nova Arianto phát biểu trên trang chủ Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI).

U16 Indonesia đang tập trung chuẩn bị cho giải U16 Đông Nam Á và vòng loại U17 châu Á 2025. Hiện nay, có 32 cầu thủ đang tập luyện và xuất hiện một số trường hợp đi tập muộn, đi ăn muộn hoặc sinh hoạt không đúng lịch trình.

Theo báo chí Indonesia, bóng đá nước này đang ngày càng nghiêm khắc với các cầu thủ trẻ. Các nhà quản lý bóng đá đánh giá rằng nếu buông lỏng kỉ luật, cầu thủ sẽ không có tương lai. Do đó, huấn luyện viên Nova Arianto quyết định thu toàn bộ điện thoại của cầu thủ trẻ mỗi tối.

Trong thời gian tới, U16 Indonesia sẽ rút gọn danh sách cầu thủ. Họ chỉ còn khoảng 3 ngày để thể hiện khả năng trước khi biết mình có được dự các giải đấu quốc tế hay không.

Người Indonesia có lý do để lo lắng với các cầu thủ nội đang thi đấu trong nước. Ngay ở kì tập huấn của đội tuyển quốc gia Indonesia tại Thổ Nhĩ Kỳ, các cầu thủ trẻ đang lên như Witan Sulaeman và Marselino Ferdinan hồn nhiên livestream cảnh ăn mì tôm ở khách sạn.

Huấn luyện viên Shin Tae-yong không kỉ luật nặng nhưng khiển trách 2 ngôi sao này trước toàn đội. Đồng thời, Witan Sulaeman - người trực tiếp pha mì và ăn - không được ra sân tại Asian Cup 2023.Huấn luyện viên Arianto là trợ lý của ông Shin Tae-yong, do đó nhà cầm quân này cũng chịu ảnh hưởng từ kỉ luật thép của ông Shin.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Huấn luyện viên Indonesia dọa đuổi nhiều cầu thủ trẻ vô kỉ luật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO