Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần thêm nhân sự chất lượng cho U20 Việt Nam

AN NGUYÊN| 10/02/2023 13:00

U20 Việt Nam vẫn cần thêm những nhân tố chất lượng như Vĩ Hào, Phi Hoàng, Văn Khang... trước khi tham dự giải vô địch U20 Châu Á 2023.

U20 Việt Nam đã hội quân hơn 2 tuần qua để chuẩn bị cho giải đấu quan trọng là U20 Châu Á 2023. Mục tiêu của thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn là đạt kết quả tốt nhất để tìm kiếm một suất dự U20 World Cup 2023.

Hiện tại, trong tay huấn luyện viên có 27 cầu thủ, bao gồm những gương mặt mới và cũ. Có thể kể đến một số cái tên quen thuộc như Nguyễn Đình Bắc, Cao Văn Bình, Nguyễn Văn Trường, Nguyễn Thanh Nhàn, Vũ Văn Sơn, Nguyên Bảo Long,... Tuy nhiên, đây chưa phải là đội hình tốt nhất của U20 Việt Nam.

U20 Việt Nam trải qua 2 tuần tập luyện tích cực hướng đến giải U20 Châu Á 2023. Ảnh: VFF
U20 Việt Nam trải qua 2 tuần tập luyện tích cực hướng đến giải U20 Châu Á 2023. Ảnh: VFF

Theo đó, nhiều cầu thủ chất lượng vẫn chưa thể hội quân cùng đội tuyển do đang bận thi đấu tại V.League 2023 cùng đội bóng chủ quản.

Mới đây, câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai đã tạo điều kiện cho hai cầu thủ trẻ là Nguyễn Quốc Việt và Nguyễn Đức Việt sớm hội tập trung cùng U20 Việt Nam. Đây là 2 trong số các nhân tố có chất lượng chuyên môn được huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đánh giá cao.

Quốc Việt và Đức Việt được câu lạc bộ tạo điều kiện hội quân sớm cùng U20 Việt Nam. Ảnh: VFF
Quốc Việt và Đức Việt được câu lạc bộ tạo điều kiện hội quân sớm cùng U20 Việt Nam. Ảnh: VFF

Tiền đạo Quốc Việt chia sẻ: "Trong buổi tập đầu tiên, thầy Tuấn nhắc nhở tôi tập trung cố gắng cải thiện về chiến thuật cũng như hoà nhập sớm với đồng đội. Tôi tin với khả năng tiếp thu nhanh của mình, tôi sẽ sớm hoà nhập với lối chơi của U20 Việt Nam. Tại giải U20 Châu Á sắp tới, toàn đội sẽ cố gắng đạt kết quả cao nhất".

Bên cạnh bộ đôi nói trên, ông Hoàng Anh Tuấn và ban huấn luyện viên cũng hy vọng sẽ sớm có sự phục vụ của những cầu thủ khác như Đinh Xuân Tiến, Hồ Văn Cường (Sông Lam Nghệ An), Khuất Văn Khang (Viettel), Nguyễn Phi Hoàng (Đà Nẵng) hay Bùi Vĩ Hào (Bình Dương),... Dàn sao trẻ này là những trụ cột trong đội hình U19 Việt Nam giành huy chương đồng giải U19 Đông Nam Á 2022.

Theo lịch trình dự kiến, U20 Việt Nam sẽ tiếp tục đóng quân tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam đến ngày 14.2, sau đó lên đường đi tập huấn UAE vào rạng sáng 15.2. Do vậy, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn mong muốn những cầu thủ trụ cột sẽ sớm được tạo điều kiện để hội quân cùng U20 Việt Nam.

Bùi Vĩ Hào là một trong những nhân tố quan trọng của U20 Việt Nam. Ảnh: Thanh Xuân
Bùi Vĩ Hào là một trong những nhân tố quan trọng của U20 Việt Nam. Ảnh: Thanh Xuân

Toàn đội cần thời gian để tập luyện và hoà nhập trước khi giải đấu bắt đầu. Đây là điều rất quan trọng giúp nhóm cầu thủ này sớm bắt nhịp và hiểu triết lý chơi bóng mà ban huấn luyện xây dựng.

Tuy nhiên, nếu không có gì thay đổi, sau khi lượt 4 V.League khép lại, chậm nhất ngày 19.2 thì U20 Việt Nam mới có được đội hình tốt nhất khi các câu lạc bộ "nhả quân".

Trước mắt, U20 Việt Nam sẽ có 2 trận đấu giao hữu với đội trẻ PVF (10.2) trên sân khách và câu lạc bộ Hoà Bình (12.2) trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

"Hai trận đấu giao hữu này rất quý giá trước khi chúng ta có hai trận giao hữu quốc tế hướng đến giải U20 Châu Á. Đối với những trận giao hữu, tôi muốn xem các cầu thủ sau 2 tuần tập luyện thi đấu như thế nào trước những đội bóng kinh nghiệm. Việc đòi hỏi cầu thủ thanh thoát, nhanh nhẹn trong giai đoạn này cũng chưa phải là vấn đề cần thiết", huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần thêm nhân sự chất lượng cho U20 Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO