Huấn luyện viên Gong Oh-kyun thất vọng sau trận hoà của đội Công an Hà Nội

HOÀNG HUÊ| 16/12/2023 00:12

Huấn luyện viên Gong Oh-kyun bày tỏ sự tiếc nuối và thất vọng khi chưa có niềm vui chiến thắng cùng đội Công an Hà Nội tại giải vô địch quốc gia Night Wolf V.League 2023-2024.

Huấn luyện viên Gong Oh-kyun thất vọng sau trận hoà của đội Công an Hà Nội
Huấn luyện viên Gong Oh-kyun của đội Công an Hà Nội. Ảnh: Minh Dân

Ở vòng 6 Night Wolf V.League 2023-2024, câu lạc bộ Công an Hà Nội để đội khách Quảng Nam cầm hoà 0-0. Kết quả này khiến nhà đương kim vô địch V.League dưới thời huấn luyện viên Gong Oh-kyun vẫn chưa có chiến thắng ở giải vô địch quốc gia.

Phát biểu tại buổi họp báo sau trận, huấn luyện viên trưởng đội Công an Hà Nội cho biết: "3 trận không thắng khiến chúng tôi thất vọng và tiếc nuối nhưng các cầu thủ đang cố gắng và nỗ lực từng ngày. Theo thời gian, tôi tin các học trò sẽ còn tiến bộ hơn nữa. Trước tiên, họ đã cố gắng và thực hiện đúng ý tưởng mà ban huấn luyện đề ra".

Huấn luyện viên Gong oh-kyun tiếc nuối sau trận hoà 0-0 của Công an Hà Nội trước Quảng Nam. Ảnh: Minh Dân
Huấn luyện viên Gong Oh-kyun thất vọng vì chưa thể cùng Công an Hà Nội thắng tại V.League 2023-2024. Ảnh: Minh Dân

Chia sẻ thêm về cách sử dụng nhân sự trong đội hình, ông Gong Oh-kyun nói tiếp: "Chúng tôi đã tập luyện nhiều, trong đó 1 cầu thủ không nhất thiết chơi ở 1 vị trí mà có thể đảm nhận nhiều vai trò khác nhau. 1 người không thể bao quát được hết một trận đấu. Những cầu thủ của chúng tôi có thể đảm bảo được việc thi đấu một cách đa năng.

Đội Công an Hà Nội đang hoàn thiện đội hình. Tôi muốn cho cầu thủ có thêm cơ hội và kinh nghiệm. Tôi xin nhận hết trách nhiệm về kết quả của đội bóng. Tôi mong cầu thủ không bị ảnh hưởng bởi những bình luận tiêu cực".

Vị chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết, Chủ tịch đội bóng Công an Hà Nội luôn động viên và giúp đỡ toàn đội trong sinh hoạt và tập luyện. Ở mùa giải trước, Công an Hà Nội đã vô địch, vì vậy huấn luyện viên Gong Oh-kyun rất muốn mang tới 1 lối chơi cống hiến đẹp cho người hâm mộ.

Nhà cầm quân 49 tuổi cũng không quên dành lời khen đến thủ thành Filip Nguyễn, người đã thi đấu tốt ở trận đấu vừa qua. Thủ môn vừa nhập quốc Việt Nam thành công có nhiều pha băng ra, khép góc cứu thua cho đội nhà.

"Dù từng là dẫn dắt U23 Việt Nam nhưng theo tôi, không có nhiều sự khác biệt khi đứng ở vị trí huấn luyện viên trưởng của đội tuyển và câu lạc bộ. Chúng tôi vẫn theo lộ trình đề ra. Vị trí huấn luyện viên trưởng rất khó khăn nhưng bản thân tôi vẫn đang cố gắng nỗ lực hoàn thiện hàng ngày", ông Gong Oh-kyun nhấn mạnh.

Phía bên kia, huấn luyện viên Văn Sỹ Sơn bày tỏ sự tiếc nuối vì trận đấu hôm nay. Nhà cầm quân này khẳng định, Quảng Nam xứng đáng có 3 điểm trước nhà đương kim vô địch.

"Các cầu thủ của chúng tôi đã có một màn thể hiện tuyệt vời. Quảng Nam không được đá sân nhà là một thiệt thòi nhưng ra sân vẫn có những cổ động viên cháy hết mình vì đội bóng. Dù chỉ có 1, 2 người nhưng điều đó cũng giúp tinh thần của đội tốt hơn.

Học trò của tôi còn trẻ, non kinh nghiệm nên phải chơi chắc chắn ở hiệp 1, đến hiệp 2 sẽ bung sức để thi đấu. Cầu thủ Quảng Nam có đủ thể lực để chơi sòng phẳng cả 90 phút. Thậm chí, chúng tôi hoàn toàn có thể lật ngược tình thế khi ở những phút cuối đã có những cơ hội ăn bàn song lại không thể thể tận dụng", ông Văn Sỹ Sơn nói.

Đánh giá về đối thủ, nhà cầm quân này cho biết, dù huấn luyện viên Gong Oh-kyun mới cầm quân được 3 trận nhưng nhân sự của đội Công an Hà Nội đều là những cầu thủ có đẳng cấp, trong đó nhiều gương mặt là tuyển thủ Quốc gia.

Vì vậy, theo ông Sơn, huấn luyện viên Gong Oh-kyun cần có sự hòa nhập nhiều hơn nữa.

Huấn luyện viên Văn Sỹ Sơn tiếc nuối
Huấn luyện viên Văn Sỹ Sơn tiếc nuối khi Quảng Nam không có 3 điểm trước đội Công an Hà Nội. Ảnh: Minh Dân

Ở trận đấu vừa qua, Đình Bắc là điểm sáng trong đội hình của Quảng Nam. Tiền đạo 19 tuổi cho thấy sự xông xáo, tinh thần thi đấu rất tốt.

Chia sẻ về cầu thủ này, "thuyền trưởng" của Quảng Nam nói: "Đình Bắc bị chấn thương háng nên chúng tôi sử dụng cậu ấy một cách cẩn thận. Phương án của ban huấn luyện là giữ Đình Bắc đến hiệp 2 mới vào sân. Cầu thủ này đã phát huy được lợi thế về tốc độ ở hiệp đấu thứ 2.

Là một huấn luyện viên, hầu hết ai cũng chỉ bảo cho các cầu thủ của mình. Khi phát hiện tài năng của họ, chúng tôi sẽ có những định hướng để cầu thủ đó thi đấu làm sao cho tốt hơn. Với Đình Bắc, tôi chia sẻ với cậu ấy về cách nhận bóng, đi bóng đột phá hay phối hợp với đồng đội. Ngoài ra, sức rướn của Đình Bắc rất tốt".

Ở vòng sau, Công an Hà Nội sẽ làm khách trên sân của Khánh Hoà, trong khi Quảng Nam trở về sân nhà tiếp đón câu lạc bộ Hải Phòng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Huấn luyện viên Gong Oh-kyun thất vọng sau trận hoà của đội Công an Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO