Huấn luyện viên đội nữ TPHCM I phủ nhận gọi cầu thủ bỏ trận đấu, VFF lý giải án phạt

AN NGUYÊN| 28/11/2023 18:43

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) khẳng định có cơ sở để đưa ra án phạt cho huấn luyện viên Đoàn Thị Kim Chi của câu lạc bộ TPHCM I tại giải bóng đá nữ vô địch quốc gia 2023.

Huấn luyện viên đội nữ TPHCM I phủ nhận gọi cầu thủ bỏ trận đấu, VFF lý giải án phạt
Huấn luyện viên Đoàn Kim Chi của câu lạc bộ TPHCM I nhận án phạt cấm chỉ đạo 2 trận. Ảnh: VFF

Trưa 28.11, huấn luyện viên Đoàn Thị Kim Chi của câu lạc bộ TPHCM I gửi đơn khiếu nại đến Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và Ban tổ chức giải bóng đá nữ vô địch quốc gia 2023.

Trong đơn, bà Chi cho rằng tổ trọng tài gồm ông Vũ Văn Điền, trợ lý Nguyễn Châu Vượng, Nguyễn Thị Kim Tuyền, trọng tài bàn Lê Thị Thanh Mai "có nhận định gây bất lợi, làm ức chế tâm lý cầu thủ nữ TP.HCM I".

Lá đơn nêu rõ: "Phút 87, khi trọng tài thổi phạt đền cho Than Khoáng sản Việt Nam, tôi nhận thấy cầu nữ TPHCM I có phản ứng quyết liệt với quyết định của trọng tài chính”.

Do đó, huấn luyện viên Kim Chi yêu cầu học trò về lại khu vực kĩ thuật nhằm nhanh chóng ngăn chặn hành vi xấu, chấn chỉnh thái độ và mong các cầu thủ bình tĩnh trở lại để tiếp tục thi đấu, tránh hình ảnh xấu. Bà Chi mong Ban kỷ luật xem xét lại án phạt dành cho mình.

Trước đó, huấn luyện viên Đoàn Thị Kim Chi nhận án phạt cấm chỉ đạo 2 trận vì hành vi cố tình làm gián đoạn trận đấu giữa TP.HCM I và Than Khoáng sản Việt Nam tại vòng 4 giải bóng đá nữ vô địch quốc gia.

Cụ thể, phút 87, tiền vệ Cù Thị Huỳnh Như (TPHCM I) có hành động ngăn cản Nguyễn Thị Thuý (Than Khoáng Sản Việt Nam) đi bóng và dứt điểm trong vòng cấm địa. Trọng tài Vũ Văn Điền lập tức thổi phạt đền cho đội bóng đất Mỏ khi xác định rằng Huỳnh Như đã phạm lỗi với đối phương.

Bà Kim Chi có hành động gọi các cầu thủ của mình rời sân trong vài phút, nhưng các cầu thủ vẫn trở lại sân để tiếp tục trận đấu. Sau đó, Dương Thị Vân đá hỏng quả phạt đền và TPHCM I vẫn giành chiến thắng với tỉ số 1-0.

Đến chiều 28.11, thông tin từ VFF cho biết, quyết định kỷ luật được đưa ra dựa trên báo cáo của giám sát trọng tài và giám sát trận đấu, báo cáo riêng của tổ trọng tài điều khiển trận đấu.

Đặc biệt, đoạn băng ghi hình riêng cho thấy việc cầu thủ đội nữ TPHCM I không có thái độ phản ứng nào. Tuy nhiên, huấn luyện viên Kim Chi kêu gọi học trò ra khỏi sân, ngừng thi đấu khi Than Khoáng sản Việt Nam chuẩn bị đá phạt đền.

Theo luật thi đấu, chỉ có trọng tài chính điều khiển trận đấu mới có quyền dừng trận đấu lại, huấn luyện viên và cầu thủ không được phép tạm dừng trận đấu nếu không có sự cho phép của trọng tài.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Huấn luyện viên đội nữ TPHCM I phủ nhận gọi cầu thủ bỏ trận đấu, VFF lý giải án phạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO