'Hot mom' Tiktok chia sẻ 3 điều dạy con ứng xử văn minh, tự vệ trước kẻ xấu nơi công cộng

11/11/2021 07:31

Một người mẹ sử dụng phương pháp 'nuôi dạy con nhẹ nhàng' giúp con trai cư xử lịch sự văn minh, an toàn nơi công cộng.

'Hot mom' Tiktok chia sẻ 3 điều dạy con ứng xử văn minh, tự vệ trước kẻ xấu nơi công cộng
Jackie Santillan chia sẻ 3 điều đơn giản dạy con ứng xử an toàn nơi công cộng

Jackie Santillan, 39 tuổi, đến từ Texas, Mỹ là một 'hot mom' trên mạng xã hội TikTok. Cô mới đây tiếp tục gây ấn tượng khi chia sẻ cách nuôi dạy con trai biết cư xử lịch sự, không mè nheo ăn vạ nơi công cộng.

Người mẹ hai con đã chia sẻ về quy trình mà cô đã sử dụng giúp con biết cách ứng xử trong mọi tình huống chốn đông người. Quy trình 'H.O.W' mà Jackie Santillan đưa ra gồm ba bước đơn giản.

H là chữ viết tắt của từ 'held' (tạm dịch: giúp đỡ), Jackie Santillan giải thích rằng hãy nói với con bạn cách chúng có thể thu hút sự chú ý của cha mẹ.

Người mẹ trẻ đề xuất sử dụng ký hiệu tay hoặc tín hiệu bằng lời nói đặc biệt, đơn giản ví dụ như la lớn tên của mẹ, tên riêng của người thân khi cần.

O là chữ viết tắt của 'circle' (tạm dịch: vòng tròn), tượng trưng cho một vòng tròn, núm âm lượng, giúp trẻ hình dung mức độ âm thanh chúng có thể phát ra. "Con trai tôi ba tuổi, bé phản ứng tốt, phân biệt được khi nào yên lặng, âm thanh trung bình, vừa phải và âm thanh lớn, ồn ào", Jackie Santillan giải thích.

W là chữ viết tắt của 'What' (tạm dịch: cái gì), có nghĩ là trẻ nêm làm gì khi ra khỏi nhà.
"Đặt câu hỏi cho con ví dụ như con có nên đi cạnh bố mẹ không, có nên nắm tay không, đi bộ hay đi chân đất ...", Jackie Santillan giải thích.

Cuối cùng Jackie Santillan chia sẻ trong video rằng chỉ cần cha mẹ hướng dẫn con ba điều đó rõ ràng với con thì họ sẽ nhận thức được cần phải hành động như thế nào.

Phần bình luận dưới video của Jackie Santillan tràn ngập những lời tán thưởng của cư dân mạng và họ đồng ý rằng trẻ em cần được hướng dẫn kỹ lưỡng như cách cô đã đề xuất.

Chuyên gia về nuôi dạy con cái nhẹ nhàng Sarah Ockwell-Smith tin rằng việc nuôi dạy con cái theo phương pháp này có vô số lợi ích, thể hiện sự đồng cảm, tôn trọng và thấu hiểu giữa cha mẹ và con cái.

Một nghiên cứu công bố trên tạp chí Tâm lý học và Phát triển đã phát hiện ra rằng những cách nuôi dạy con khắc nghiệt hơn khiến não bộ và kỹ năng xã hội của trẻ bị hạn chế.

Đây không phải lần đầu tiên Jackie Santillan chia sẻ phương pháp dạy con được cư dân mạng chú ý. Trước đó kinh nghiệm chữa nghẹt mũi bằng cách đưa tỏi vào mũi mà Jackie Santillan hướng dẫn nhận được nhiều phản ứng trái chiều.

Hoàng Dung (lược dịch)

Bài liên quan
  • Cựu CEO Google từng cân nhắc mua TikTok
    Cựu CEO Google Eric Schmidt chia sẻ ông từng cân nhắc mua TikTok nhưng từ bỏ ý định. Hiện tại, ứng dụng của ByteDance (Trung Quốc) đang đối mặt với nguy cơ bị cấm tại Mỹ.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Hot mom' Tiktok chia sẻ 3 điều dạy con ứng xử văn minh, tự vệ trước kẻ xấu nơi công cộng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO