Hợp tác hỗ trợ y tế cho cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc

Phạm Lý| 16/06/2023 10:26

Sáng ngày 14/6, tại thành phố Iksan tỉnh Jeon-buk (Hàn Quốc), Hội Người Việt Nam tại Hàn Quốc (AVCK) và Bệnh viện Đại học Wonkwang đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác về việc hỗ trợ y tế cho người Việt Nam tại Hàn Quốc giai đoạn 2023-2025.

Tại buổi ký kết, Đại diện Bệnh viện Đại học Wonkwang, ông Park Cheon Gwoen đã sơ lược về quá trình tiến hành và ý nghĩa của chương trình, theo đó bản MOU được ký lần này là sự đánh dấu bước hợp tác toàn diện hướng đến chăm sóc sức khỏe cho người Việt Nam tại Hàn Quốc.

Bà bà Mai Diệu Thúy, đại diện đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, chúc mừng sự hợp tác giữa hai đơn vị vì mục tiêu chung là xây dựng cơ chế hợp tác chung giữa các bên liên quan nhằm xúc tiến thành công các hoạt động hỗ trợ y tế cho người Việt Nam cư trú tại Hàn Quốc một cách toàn diện. Đại sứ quán sẽ hỗ trợ tháo gỡ các khó khăn trong quá trình tiến hành các hoạt động giữa hai đơn vị.

Hợp tác hỗ trợ y tế cho cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc
Hội người Việt tại Hàn Quốc và Bệnh viện Đại học Wonkwang hợp tác hỗ trợ y tế cho cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc. (Ảnh: KT)

Bà Lê Nguyễn Minh Phương, Phó chủ tịch Hội người Việt cho biết: “Đây là dự án đầu tiên mà Hội hợp tác trong lĩnh vực y tế nhằm đem lại những phúc lợi y tế tốt hơn cho bà con người Việt và với việc ký kết hôm nay, chúng tôi kỳ vọng đây sẽ đánh dấu sự hợp tác toàn diện hơn giữa hai bên, với mục tiêu cao nhất là đảm bảo việc hỗ trợ trong lĩnh vực y tế, khám chữa bệnh cho tất cả người Việt đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hàn Quốc".

Ông Seo Il Young, Giám đốc bệnh viện Đại học Wonkwang, bày tỏ vui mừng được đồng hành cùng Hội Người Việt Nam tại Hàn Quốc hợp tác triển khai các hoạt động ý nghĩa. Thông qua chương trình hợp tác trong thời gian tới giữa hai đơn vị sẽ góp phần nâng cao cơ hội tiếp cận dịch vụ y tế chất lượng cao cho kiều bào người Việt tại Hàn Quốc một cách toàn diện.

Theo nội dung ký kết, Hội Người Việt và Bệnh viện Đại học Wonkwang sẽ tích cực hỗ trợ, ưu tiên cho tất cả người Việt Nam cư trú tại Hàn Quốc bị tai nạn lao động; Hỗ trợ các trường hợp khám chữa bệnh đối với người Việt tại Hàn Quốc thông qua hệ thống của Bệnh viện Đại học Wonkwang và mạng lưới liên kết. Trong các trường hợp chữa trị hoặc cần hỗ trợ y tế khẩn cấp cho cộng đồng người Việt, Bệnh viện Đại học Wonkwang sẽ tích cực hỗ trợ trên cơ sở phối hợp với bộ phận công tác cộng đồng của Hội Người Việt, đặc biệt Bệnh viện có trung tâm cấp cứu trọng điểm cấp khu vực miền Tây Nam(Hàn Quốc), bệnh viện cũng sẽ hỗ trợ hệ thống cấp cứu bằng trực thăng, trong trường hợp cần thiết cho người Việt tại Hàn Quốc.

Hợp tác hỗ trợ y tế cho cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc
Đây là dự án đầu tiên mà Hội hợp tác trong lĩnh vực y tế nhằm đem lại những phúc lợi y tế tốt hơn cho bà con người Việt. (Ảnh: KT)

Tại buổi ký kết, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cũng đã trao thư cảm ơn đến ông Park Cheon Gweon và ông Seo Il Young để ghi nhận những nỗ lực trong thời gian qua để kết nối và thực hiện những kế hoạch hướng tới chăm sóc sức khoẻ cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Hợp tác hỗ trợ y tế cho cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO