Hợp tác giữa Việt Nam và Đặc Khu hành chính Hong Kong tiếp tục phát triển

09/06/2022 18:01

Quan hệ giữa Việt Nam và Đặc khu hành chính Hong Kong (Trun Quốc) tiếp tục ghi nhận bước phát triển mạnh mẽ, nhất là trong lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, tài chính, du lịch…

Hợp tác giữa Việt Nam và Đặc Khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) sẽ không ngừng phát triển - Ảnh 1.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng

TIN LIÊN QUAN
  • Việt Nam tôn trọng và ủng hộ các quy chế liên quan của Hong Kong

    Việt Nam tôn trọng và ủng hộ các quy chế liên quan của Hong Kong

  • Trung Quốc bổ nhiệm Trưởng Đặc khu hành chính Hong Kong

    Trung Quốc bổ nhiệm Trưởng Đặc khu hành chính Hong Kong

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều 9/6, đánh giá về quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và Đặc khu hành chính Hong Kong trong những năm gần đây và tiềm năng hợp tác trong thời gian tới, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh Việt Nam coi trọng thúc đẩy quan hệ giao lưu hợp tác cùng có lợi giữa Việt Nam và Đặc khu hành chính Hong Kong.

Trong những năm qua, quan hệ giữa Việt Nam và Đặc khu hành chính Hong Kong tiếp tục ghi nhận các bước phát triển mạnh mẽ, nhất là lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, du lịch....

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, năm 2021, trao đổi thương mại Việt Nam và Hong Kong vẫn duy trì đà tăng trưởng. Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam với Hong Kong đạt 13,6 tỷ USD, tăng 18% so với cùng kỳ năm 2020.

Hong Kong hiện là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ 5 tại Việt Nam. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng đã trở thành đối tác thương mại lớn thứ 7 của Hong Kong và là đối tác thương mại lớn thứ 2 của Hong Kong trong khối ASEAN.

Giao lưu nhân dân đi lại giữa hai nước phát triển tốt trước đại dịch COVID-19. Mỗi ngày có khoảng 20 chuyến bay giữa Việt Nam và Hong Kong. Năm 2019, có hơn 50.000 lượt khách Hong Kong đến Việt Nam.

Bà Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh với tiềm năng hợp tác còn rất lớn giữa hai bên và cùng có nhu cầu mở cửa phục hồi sau đại dịch COVID-19, Việt Nam kỳ vọng và tin tưởng rằng hợp tác giữa Việt Nam và Hong Kong sẽ không ngừng phát triển, nhất là trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, tài chính, du lịch, mang lại lợi ích thiết thực cho cả hai bên, đóng góp vào quan hệ hợp tác và phát triển trong khu vực.

Hoàng Tùng


    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Hợp tác giữa Việt Nam và Đặc Khu hành chính Hong Kong tiếp tục phát triển
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO