Họp báo vụ nam sinh mất tích khi đi nhập học: Nạn nhân đeo balo đựng cục đá 10kg ra sông tự tử

Cao Huân - Anh Tú| 16/02/2022 17:22

TPHCM - Chiều tối ngày 16.2, Công an TPHCM đã tổ chức họp báo thông tin chính thức vụ nam sinh viên Nguyễn Văn Nghĩa (19 tuổi, quê Bình Định) được gia đình báo mất tích khi đi từ Bình Định vào TPHCM nhập học, sau đó đã phát hiện thi thể em Nghĩa dưới sông Sài Gòn.

Tại buổi họp, Thượng tá Trần Văn Hiếu, Trưởng Phòng cảnh sát hình sự Công an TPHCM cho biết, nhận định ban đầu của Cơ quan Cảnh sát Điều tra sau khi theo dõi camera ghi nhận thấy, nạn nhân tự bỏ ra bờ sông cộng với các kết quả khám nghiệm tại hiện trường có thể xác định là nạn nhân có dấu hiệu tự tử.

Thượng tá Trần Văn Hiếu, Trưởng Phòng cảnh sát hình sự Công an TPHCM cung cấp thông tin
Thượng tá Trần Văn Hiếu, Trưởng Phòng cảnh sát hình sự Công an TPHCM cung cấp thông tin

Trong buổi họp báo, Thượng tá Trần Văn Hiếu - Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự - cũng cho biết thêm, sáng 12.2, khi Nghĩa đến bến xe Miền Đông đã đi xe ôm đến Đại học Công nghệ - Hutech (quận Bình Thạnh).

Sau đó, Nghĩa đến một khách sạn trên đường Ung Văn Khiêm thuê phòng tại đây nghỉ ngơi. Đến rạng sáng ngày 13.2, Nghĩa rời khách sạn mang theo balô hướng về khu Tân Cảng rồi đi ra hướng ra sông Sài Gòn. Đến khoảng 4 giờ sáng ngày 13.2, Nghĩa đã đi ra hướng bờ sông, camera khu vực này ghi nhận nạn nhân đã tự tử.

Quá trình khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường, Nghĩa chết do ngạt nước, trong ba lô đeo sau lưng có một cục đá 10kg cùng điện thoại, giấy tờ liên quan.

Trước đó, theo thông tin từ người thân của nam sinh viên Nguyễn Văn Nghĩa (19 tuổi, quê Bình Định), đang là sinh viên năm nhất của trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM.

Ngày 11.2, Nghĩa đi xe khách từ huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định vào TPHCM nhập học. Khoảng 5h sáng 12.2, xe khách đến Bến xe Miền Đông thì gia đình không liên lạc được với Nghĩa.

 
Công an hoàn tất khám nghiệm hiện trường vào trưa 15.2

Gia đình đã phối hợp với lực lượng công an tìm kiếm Nghĩa khắp nơi nhưng vẫn không thấy. Khi trích xuất hình ảnh từ camera tại Bến xe Miền Đông, gia đình xác định thanh niên đeo khẩu trang, mặc áo khoác đen, quần dài đen, mang dép đen và kéo vali màu đen chính là Nghĩa.

 
 
Toàn cảnh buổi họp báo . Ảnh Cao Huân

Đoạn camera cho thấy, vào lúc 4h38 sáng 12.2, Nghĩa xuống xe khách tại Bến xe Miền Đông, sau đó ra bên hông xe lấy vali rồi vòng qua trước đầu xe, tiếp đó Nghĩa kéo vali đi hướng về cổng 5 đường Quốc lộ 13.

Thời điểm này, xuất hiện 1 người đàn ông hành nghề xe ôm chạy xe máy hiệu Dream chở Nghĩa đi đâu không rõ.

Sau đó, vào rạng sáng ngày 15.2, người dân phát hiện một thi thể nam thanh niên trôi trên sông Sài Gòn (P.13, Q.Bình Thạnh) nên báo cơ quan chức năng.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TPHCM phối hợp Công an quận Bình Thạnh xuống khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai những người liên quan và thông qua dấu hiệu từ túi xách, áo quần trên cơ thể nam thanh niên, cơ quan công an xác định nạn nhân là Nghĩa - nam sinh viên năm nhất mất tích bí ẩn mấy ngày trước.

Theo đó, kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, trên cơ thể nam sinh viên này không có thương tích. Kết quả pháp y sơ bộ cho thấy nạn nhân tử vong do ngạt nước, thời gian tử vong khoảng 2-3 ngày trước đó. Cộng với quá trình lấy lời khai người điều khiển xe ôm chở nam sinh viên mất tích cơ quan Cảnh sát điều tra xác định vụ việc không có dấu hiệu của một vụ án mạng…

Và trong ngày 16.2, người nhà nạn nhân đã hoàn tất các thủ tục để đưa thi thể Nghĩa về quê nhà an táng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Họp báo vụ nam sinh mất tích khi đi nhập học: Nạn nhân đeo balo đựng cục đá 10kg ra sông tự tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO