Hồng Phượng: 'Tôi đã khuyên mẹ rút đơn tranh di sản cậu Vũ Linh vì sẽ thua'

16/06/2023 21:30

Trong buổi gặp gỡ truyền thông chiều 16/6, nghệ sĩ Hồng Phượng - cháu gái của cố NSƯT Vũ Linh - cho biết gia đình cô hiện phải chịu cảnh "vô gia cư", bị dân mạng tấn công dữ dội.

Sau nhiều ngày im lặng, nghệ sĩ Hồng Phượng có buổi gặp gỡ truyền thông vào chiều 16/6 để giãi bày những lùm xùm liên quan đến nội bộ gia đình cố nghệ sĩ Vũ Linh thời gian qua.

Hồng Phượng nói: "Đã đến nước này, bắt buộc tôi phải lên tiếng. Nếu tôi im lặng thì sẽ lại bị thêu dệt là không minh bạch, cố giấu giếm. Tuy nhiên, sự việc này ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc và cuộc sống của tôi những ngày qua. Thậm chí, tôi còn bị hủy show và có nguy cơ không thể tiếp tục làm nghề".

"Tôi khuyên mẹ rút đơn kiện tranh di sản cậu Vũ Linh vì biết sẽ thua"

Tại buổi gặp gỡ, ông Nguyễn Quốc Cường - luật sư đại diện của Hồng Phượng - cho biết Hồng Phượng không phải là người khởi kiện mà người đứng đơn là bà Võ Thị Hồng Nhung (mẹ của Hồng Phượng) và người bị kiện là Hồng Loan (con gái của NSƯT Vũ Linh).

Theo luật sư Cường, Hồng Phượng chỉ là người có nghĩa vụ và quyền lợi liên quan đến vụ kiện. Việc phân chia di sản của NSƯT Vũ Linh sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào pháp luật.

Hồng Phượng cũng nhấn mạnh bản thân không liên quan đến việc tranh chấp tài sản của cố NSƯT Vũ Linh. Tuy nhiên, với vai trò là con gái của nghệ sĩ Hồng Nhung, cô cũng đưa ra những quan điểm, góc nhìn về vụ việc trên.

Hồng Phượng nói: "Tôi và mẹ cũng có sự bàn bạc. Tôi đã tìm hiểu và tham khảo pháp luật nên có nói với mẹ là vụ này không thắng được đâu. Tôi khuyên mẹ rút đơn kiện vì biết không có cơ sở pháp lý nào để mẹ thắng trong vụ này. Tuy nhiên, mẹ vẫn quyết định kiện vì sự bức xúc, tâm tư, tình cảm cá nhân. Tôi đã nói như vậy nhưng mẹ vẫn quyết định thì chịu thôi".

Hồng Phượng: Tôi đã khuyên mẹ rút đơn tranh di sản cậu Vũ Linh vì sẽ thua

Nghệ sĩ Hồng Phượng trong buổi gặp gỡ truyền thông (Ảnh: Quỳnh Tâm)

Theo Hồng Phượng, sau 49 ngày mất của NSƯT Vũ Linh, Hồng Loan có yêu cầu mẹ con cô rời khỏi nhà. Chính điều đó đã tạo nên sự bức xúc đối với mẹ cô. Hồng Phượng nói từ ngày gia đình bắt đầu có mâu thuẫn, mẹ cô và Hồng Loan mới là người trực tiếp nói chuyện với nhau, còn cô không có bất kỳ ý kiến gì trong nhà.

Nữ nghệ sĩ nói thêm: "Việc Hồng Loan nói gia đình không tìm được tiếng nói chung trong gia đình là đúng. Tuy nhiên, tôi nghĩ nên có cách cư xử nhẹ nhàng hơn trong việc mời mẹ con tôi rời khỏi nhà chứ không phải quyết định "đuổi" một cách đột ngột như thế, thậm chí còn đổi ổ khóa không cho chúng tôi vào nhà".

Hồng Phượng cho biết hiện tại gia đình cô rơi vào tình trạng "vô gia cư" sau khi rời khỏi nhà cố nghệ sĩ . Những ngày qua, cả gia đình phải nương nhờ nhà người quen và thuê khách sạn ở tạm. Điều này gây ra nhiều bất tiện.

Hồng Phượng cho biết từng khuyên mẹ rút đơn kiện tranh chấp tài sản với Hồng Loan (Video: Quỳnh Tâm).

Cháu gái Vũ Linh cũng xác nhận trước đó, nội bộ gia đình đã có những tranh cãi về tài sản vào dịp 21 ngày mất của cậu ruột. Lúc đó mẹ của cô và ông Võ Thành Nhiêu (em trai NSƯT Vũ Linh) có đề nghị yêu cầu đồng sở hữu tài sản nhưng Hồng Loan không chịu. Hồng Phượng cũng xác nhận việc Hồng Loan có đề nghị sẽ bán phần đất để chia anh em trong gia đình.

Công khai thu chi, lên tiếng về việc "kiếm tiền trên xác Vũ Linh"

Trong chiều 16/6, Hồng Phượng cũng đưa toàn bộ giấy tờ liên quan đến tiền phúng điếu và các khoản chi trả cho đám tang NSƯT Vũ Linh.

Cụ thể, tiền phúng điếu thu được gồm 550 triệu đồng (trong đám tang) và 97 triệu đồng (sau đám tang, trước 49 ngày) được dùng cho việc tổ chức tang lễ và lo liệu các chi phí sau đó.

Hồng Phượng đưa ra các giấy tờ về những khoản đã chi trả cho đám tang bao gồm: Số tiền chi trong lễ tang là 610 triệu đồng, tiền chi sau lễ tang là gần 82 triệu đồng.

Theo Hồng Phượng, tất cả các khoản thu chi cho tang lễ của nghệ sĩ Vũ Linh đều được cô bàn bạc và báo cáo qua tin nhắn cho Hồng Loan. Nữ nghệ sĩ cũng công khai những đoạn tin nhắn này trước truyền thông.

Hồng Phượng: Tôi đã khuyên mẹ rút đơn tranh di sản cậu Vũ Linh vì sẽ thua

Hồng Phượng công khai nhiều giấy tờ liên quan đến tiền phúng điếu (Ảnh: Quỳnh Tâm).

Hồng Phượng cho biết việc công khai tiền phúng điếu được các thành viên trong gia đình chứng kiến. Theo lời của nữ nghệ sĩ, gia đình cùng thống nhất nghệ sĩ Hồng Nhung cất giữ tiền phúng điếu vì lúc đó Hồng Loan ở nhà chồng nên không tiện cho việc chi trả các khoản chi phí sau tang lễ.

Ngoài ra, Hồng Phượng cũng đưa ra các giấy tờ liên quan đến việc xây mộ cho cố nghệ Vũ Linh. Theo công bố của nữ nghệ sĩ, số tiền nhận quyên góp từ khán giả là 277 triệu đồng. Trong đó, chi phí chi cho việc xây mộ là 325 triệu, chia thành 3 lần thành toán: Đợt 1 (50 triệu đồng), đợt 2 (125 triệu đồng), đợt 3 (150 triệu đồng).

Cháu gái Vũ Linh tiết lộ việc bị hủy show sau ồn ào tranh tài sản (Vide: Quỳnh Tâm).

Cũng trong buổi gặp gỡ truyền thông, Hồng Phượng giải thích về việc ký hợp đồng truyền thông tang lễ của NSƯT Vũ Linh. Cô cho rằng việc này là để bảo vệ hình ảnh trong đám tang của cậu mình.

Hồng Phượng khẳng định việc bị nói "đem truyền thông vào tang lễ để kiếm tiền trên xác của cậu" là lời vu khống kinh khủng với cô. Nữ nghệ sĩ khẳng định hoàn toàn không hưởng lợi lộc từ việc này vì toàn bộ doanh thu đã được cô bàn giao cho chị Kim Nga (người kề cạnh chăm sóc cho nghệ sĩ Vũ Linh hơn 10 năm qua), dùng để lo việc hương khói của cố nghệ sĩ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hồng Phượng: 'Tôi đã khuyên mẹ rút đơn tranh di sản cậu Vũ Linh vì sẽ thua'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO